Hướng tới khách hàng
Dù bạn làm ở vị trí nào và khách hàng là ai, hãy luôn quan tâm tới nhu cầu và mong muốn của họ. Trong mọi quyết định, bạn nên lấy tiếng nói của khách hàng làm trung tâm, bởi suy cho cùng bạn chỉ thành công trong công việc khi mang lại những sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng và nhận được lời tán dương từ họ. Hãy luôn nhớ rằng, nếu không có khách hàng, bạn không thể thành công và "khách hàng là thượng đế". Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để duy trì mối quan hệ với họ, kể cả khi một khách hàng vừa mua sản phẩm và gọi lại để hủy đơn hàng. Nếu doanh nghiệp nắm trong tay bí quyết để hiểu khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể đạt lợi nhuận tối ưu nhất trong tầm tay.
Nếu nhà kinh doanh không biết lắng nghe nhu cầu của khách hàng, thì sẽ không thể thu hút được họ. Theo dõi khách hàng bằng cách khảo sát cũng là bước đầu tuyệt vời, nhưng nếu khách hàng phản hồi không tốt, người quản lý phải bắt tay ngay vào hành động. Đơn giản nhất cũng là một lời cảm ơn để xoa dịu cơn tức giận. Sau đó hãy chuyển phản hồi đó đến những nhân viên của bạn để xử lý vấn đề kịp thời và đúng đắn nhất. Đừng hạn chế việc mở rộng kiến thức & cách tiếp cận đối với những nhân viên đang trực tiếp tương tác với khách hàng. Một văn hóa hướng tới khách hàng không đơn thuần là cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn ở tuyến đầu, mà cũng cần bắt nguồn từ chính nòng cốt: những nhân viên tạo ra dịch vụ trong toàn bộ điểm tiếp xúc khách hàng.