Hyperion Pininfarina (6 triệu USD)

Đây không phải là lần đầu tiên Pininfarina Special Projects Division thiết kế một chiếc xe độc nhất vô nhị từ một mô hình sản xuất tiêu chuẩn. Trong quá khứ, Pininfarina đã thiết kế lại những chiếc xe của Ferrari, như trường hợp P4/5 của nhà sưu tập Jim Glickenhaus, hay Scaglietti "K" của Peter Kalikow. Trong trường hợp của Pininfarina Hyperion, Roland Hall, một nhà sưu tập và chủ sở hữu của một chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe, đã yêu cầu Pininfarina tạo ra một chiếc xe được chế tạo riêng để tái hiện sức hấp dẫn của những chiếc xe xa hoa trong những năm 1930. Ngày nay, một phần đáng chú ý của khách hàng ưu tú mong muốn trở lại ý tưởng về chiếc xe như một biểu hiện nghệ thuật, như những năm 1950.


Với phiên bản Hyperion, đội ngũ thiết kế và kỹ sư của Pininfarina Special Projects Division đã có thể thể hiện khả năng sáng tạo và áp dụng sự chuyên môn của Pininfarina, trong khi vẫn tiết kiệm tối đa sự tiếp cận với loại xe mà khách hàng mong muốn. Kết quả là một chiếc Hyperion Pininfarina được tạo ra theo yêu cầu, dựa trên giá trị của thương hiệu Pininfarina và Rolls-Royce, với các đường nét và kích thước khó tìm thấy ở một mẫu xe trong thế kỷ 21. Hyperion tiếp tục di sản của những chiếc Rolls-Royce khác do Pininfarina thiết kế, như Silver Dawn năm 1951 và chiếc coupe Camargue năm 1975.


Hyperion ra mắt vào mùa thu năm 2007. Về mặt thiết kế, cái nhìn đầu tiên khiến người ta liên tưởng đến một số chiếc xe trong những năm 1930, với thân xe bao quanh người lái và hành khách. Điểm đặc biệt của chiếc xe là sự mạnh mẽ và sang trọng, không cần phải di chuyển để thu hút sự chú ý. Giống như tất cả những chiếc xe được thiết kế bởi Pininfarina, bí mật của Hyperion nằm ở sự cân đối tuyệt đối giữa khối lượng và thể tích, và sự cân bằng hoàn hảo của tỷ lệ. Thân xe được làm bằng sợi carbon. Về mặt cấu trúc, vị trí lái được dời về phía sau xa hơn (400 mm) và hàng ghế sau được tháo bánh.

Hyperion Pininfarina
Hyperion Pininfarina
Hyperion Pininfarina

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy