Top 7 Siêu xe Rolls Royce đắt nhất thế giới

Lỗ Vỹ Vy Vy 1244 0 Báo lỗi

Những chiếc xe Rolls-Royce được coi là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Charles Rolls và Henry Royce đã hợp tác để tạo ra những chiếc ô tô cao cấp đem ... xem thêm...

  1. Rolls-Royce Boat Tail đã chứng tỏ vị thế vô địch trong thế giới xe hơi sang trọng. Đây là phiên bản thứ hai trong ba chiếc Boat Tail được sản xuất trên toàn cầu, và nó đã được thiết kế dựa trên sự lấy cảm hứng từ ngọc trai. Chiếc xe này được tạo ra đặc biệt cho một khách hàng đặc biệt, người có xuất thân từ một gia đình đã thành công trong việc khai thác ngọc trai. Với nền giáo dục quốc tế và tầm nhìn đa văn hoá, ông là một nhà bảo trợ nghệ thuật có uy tín và sở hữu một bộ sưu tập xe hơi cổ điển và hiện đại khổng lồ. Quá trình thiết kế Boat Tail bắt đầu khi khách hàng mang đến cho nhóm thiết kế của Rolls-Royce một bộ sưu tập gồm bốn vỏ ngọc trai độc đáo và phức tạp. Mỗi vỏ ngọc trai này đã trở thành nguồn cảm hứng cho màu sắc ngoại thất của chiếc xe. Màu chủ đạo là sự kết hợp giữa màu vỏ ngọc trai óng ánh và màu hồng nhẹ nhàng, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và thay đổi màu sắc tinh tế dưới ánh sáng khác nhau.

    Với lớp sơn màu rượu cognac và các mảnh mica bằng nhôm màu vàng và đồng, nắp ca-pô của Boat Tail tạo ra hiệu ứng tương phản độc đáo. Các chi tiết khác như ngưỡng cửa dưới được làm bằng sợi kỹ thuật và sợi dệt màu vàng hồng, cùng phần "boong" phía sau với khảm các đường viền mạ vàng hồng, đều mang đến sự tinh tế và sang trọng cho chiếc xe. Bên trong, không gian nội thất kết hợp chất liệu da màu rượu cognac và màu vỏ ngọc trai với gỗ veneer Royal Walnut và các chi tiết màu vàng hồng và xà cừ. Ghế ngồi được bọc da có hiệu ứng óng ánh như ngọc trai, tạo nên sự sang trọng đặc biệt. Bảng điều khiển trung tâm có một chiếc đồng hồ làm từ gỗ xà cừ, được lựa chọn từ bộ sưu tập cá nhân của khách hàng, và thiết kế bảng táp-lô được tối giản để tôn lên vẻ đẹp của chất liệu quý giá này.

    Rolls-Royce Boat Tail là một tác phẩm nghệ thuật di động, kết hợp sự tinh tế của thiết kế và chất lượng tuyệt vời của các vật liệu cao cấp. Nó đại diện cho sự sang trọng, độc nhất vô nhị và sự tôn kính đối với lịch sử gia đình của chủ sở hữu.

    Roll-Royce Boat Tail
    Roll-Royce Boat Tail
    Roll-Royce Boat Tail
    Roll-Royce Boat Tail

  2. Chiếc coupe Sweptail được ra mắt tại sự kiện hàng năm Concorso d'Eleganza Villa d'Este ở Ý. Tên gọi Sweptail được lấy cảm hứng từ phần đuôi "vuốt đuôi" thuôn nhọn trên những chiếc Rolls-Royce Phantom nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20. Thực tế, nhiều yếu tố thiết kế của chiếc xe này được lấy cảm hứng từ các chiếc coupe biểu tượng. Sweptail mượn ý tưởng về kiểu cửa tròn từ mẫu Phantom I năm 1925, hình dáng từ mẫu Phantom II Streamline Saloon năm 1934, và thiết kế đuôi vuốt từ các mẫu xe như Gurney Nutting Phantom II Two Door Light Saloon năm 1934.


    Chiếc xe Sweptail cũng mang trong mình nét đẹp của thế kỷ 21. Mái che bằng kính toàn cảnh tạo ra cảm giác như một cửa sổ trời trên Tesla Model X, cho phép người lái (hoặc chủ sở hữu có tài xế riêng) thưởng thức tầm nhìn không gian khi lái xe xuyên qua thành phố. Nội thất được lót bằng lượng lớn gỗ Macassar Ebony đánh bóng và gỗ Paldao, với việc sử dụng những nguyên liệu này có giới hạn rõ ràng không có lý do cụ thể. Đồng hồ analog trên bảng điều khiển được gia công từ titan. Bảng điều khiển trung tâm che giấu một máy làm lạnh sâm panh và hai ống sáo pha lê.

    Sweptail là sự kết hợp tinh tế giữa ý tưởng thiết kế từ thế kỷ 20 và những nguồn cảm hứng từ những chiếc xe yêu thích của nhà thiết kế.


    Thay vì có một khoang ẩn như trên mẫu Dawn, bức tường bên của xe Sweptail che giấu hai hộp đính kèm bằng sợi carbon, được thiết kế đặc biệt để chứa máy tính xách tay của chủ sở hữu và tương thích với bộ hành lý tùy chỉnh trong cốp xe. Thiết kế bộ vành gọn gàng, thanh chắn ngang sang trọng, đường mái uốn lượn và phần đuôi vuốt ngược độc đáo đều là những yếu tố mà Rolls-Royce đã hoàn thiện và tạo ra một chiếc ô tô phù hợp với tinh thần thương hiệu.

    Custom Rolls Royce Sweeptail
    Custom Rolls Royce Sweeptail
    Custom Rolls Royce Sweeptail
  3. Chiếc xe Rolls-Royce Phantom Solid Gold được tạo ra cho một doanh nhân Trung Đông ẩn danh và được coi là chiếc xe đắt nhất từng được sản xuất. Xe này được trang bị 120kg vàng 18 carat, và quá trình hoàn thành nội thất và ngoại thất mất tới 18 tháng. Vàng được áp dụng lên nội thất bằng cách sử dụng khuôn các phụ kiện hiện có, trong khi bên ngoài được phủ bằng các tấm ván vàng làm theo yêu cầu riêng. Sự hợp tác giữa EuroCash AG của Thụy Sĩ và Stuart Hughes của Liverpool đã tạo ra chiếc Rolls-Royce này, và nó thực sự là chiếc xe sang trọng nhất trên thế giới.


    EuroCash AG đã tiếp cận Stuart Hughes với mục đích tạo ra chiếc Phantom Solid Gold "an toàn và đặc biệt" cho khách hàng của họ. Trong quá trình làm việc, Hughes đã đảm nhận phần thiết kế an toàn, trong khi EuroCash AG chịu trách nhiệm về khía cạnh an toàn. Stuart Hughes nổi tiếng trên toàn cầu với việc sản xuất các sản phẩm xa xỉ bằng vàng và trước đây ông đã tạo ra một số sản phẩm cho các người nổi tiếng, bao gồm một chiếc điện thoại di động bằng vàng được thiết kế riêng cho Victoria Beckham.


    Ngoài việc được mạ vàng, các chiếc xe này cũng được mạ áo giáp và đã được một cơ quan tại Đức chứng nhận có khả năng chịu đựng hàng trăm loại đạn. Các loại vũ khí được sử dụng trong quá trình thử nghiệm bao gồm súng Kalashnikov, AK 47 và Dragunov.

    Phantom Solid Gold
    Phantom Solid Gold
    Phantom Solid Gold
  4. Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon Edition là một phiên bản đặc biệt đắt giá được nhà sản xuất xe Anh tạo ra trong dòng xe Phantom. Được lấy cảm hứng từ sinh vật thần thoại được tôn sùng ở Trung Quốc, Bộ sưu tập Năm Rồng được phát triển bởi bộ phận Bespoke của Rolls-Royce và đi kèm với những chi tiết độc đáo. Ngoại thất của phiên bản này được trang trí bằng một loạt các nét chạm khắc đặc biệt, bao gồm một "đường kẻ" màu vàng (là một đường viền ở sườn xe) và các họa tiết rồng được khắc trên gỗ và thêu trên da, tất cả nhằm kỷ niệm năm mới trong lịch Trung Quốc. Dự kiến rằng doanh số bán hàng sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng đáng kể của Rolls-Royce tại Trung Quốc, nơi đã trở thành thị trường triệu phú thứ ba trên toàn cầu, chỉ sau Hoa Kỳ và Nhật Bản.

    Bên trong xe, nhiều họa tiết rồng được thêu tay trên tựa đầu, được thực hiện bằng cách sử dụng kỹ thuật thêu với bốn màu chỉ. Ngoài ra, mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập đặc biệt này còn có một họa tiết rồng được khắc trên bảng điều khiển hành khách. Ở mỗi ngưỡng cửa, có các tấm ốp chiếu sáng có chữ "Year of the Dragon 2012" được chiếu sáng bằng đèn LED, và phía sau có hai tấm đệm tay cho hành khách phía sau, được thêu logo RR đôi. Cuối cùng, tên mẫu Phantom cũng được dát vàng trên một số tấm nội thất. Như đã đề cập, những chiếc Rolls-Royce Phantom trong Bộ sưu tập Năm Rồng đều được tùy chỉnh bởi bộ phận Bespoke nội bộ của Rolls-Royce, một phần mở rộng gần đây để đáp ứng số lượng lớn các yêu cầu đặt hàng tùy chỉnh.


    Giá bán: 1-1,2 triệu USD

    Phantom Year of the Dragon Edition
    Phantom Year of the Dragon Edition
    Phantom Year of the Dragon Edition
  5. Đây không phải là lần đầu tiên Pininfarina Special Projects Division thiết kế một chiếc xe độc nhất vô nhị từ một mô hình sản xuất tiêu chuẩn. Trong quá khứ, Pininfarina đã thiết kế lại những chiếc xe của Ferrari, như trường hợp P4/5 của nhà sưu tập Jim Glickenhaus, hay Scaglietti "K" của Peter Kalikow. Trong trường hợp của Pininfarina Hyperion, Roland Hall, một nhà sưu tập và chủ sở hữu của một chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe, đã yêu cầu Pininfarina tạo ra một chiếc xe được chế tạo riêng để tái hiện sức hấp dẫn của những chiếc xe xa hoa trong những năm 1930. Ngày nay, một phần đáng chú ý của khách hàng ưu tú mong muốn trở lại ý tưởng về chiếc xe như một biểu hiện nghệ thuật, như những năm 1950.


    Với phiên bản Hyperion, đội ngũ thiết kế và kỹ sư của Pininfarina Special Projects Division đã có thể thể hiện khả năng sáng tạo và áp dụng sự chuyên môn của Pininfarina, trong khi vẫn tiết kiệm tối đa sự tiếp cận với loại xe mà khách hàng mong muốn. Kết quả là một chiếc Hyperion Pininfarina được tạo ra theo yêu cầu, dựa trên giá trị của thương hiệu Pininfarina và Rolls-Royce, với các đường nét và kích thước khó tìm thấy ở một mẫu xe trong thế kỷ 21. Hyperion tiếp tục di sản của những chiếc Rolls-Royce khác do Pininfarina thiết kế, như Silver Dawn năm 1951 và chiếc coupe Camargue năm 1975.


    Hyperion ra mắt vào mùa thu năm 2007. Về mặt thiết kế, cái nhìn đầu tiên khiến người ta liên tưởng đến một số chiếc xe trong những năm 1930, với thân xe bao quanh người lái và hành khách. Điểm đặc biệt của chiếc xe là sự mạnh mẽ và sang trọng, không cần phải di chuyển để thu hút sự chú ý. Giống như tất cả những chiếc xe được thiết kế bởi Pininfarina, bí mật của Hyperion nằm ở sự cân đối tuyệt đối giữa khối lượng và thể tích, và sự cân bằng hoàn hảo của tỷ lệ. Thân xe được làm bằng sợi carbon. Về mặt cấu trúc, vị trí lái được dời về phía sau xa hơn (400 mm) và hàng ghế sau được tháo bánh.

    Hyperion Pininfarina
    Hyperion Pininfarina
    Hyperion Pininfarina
  6. Về cơ bản Rolls-Royce Phantom là một biểu tượng của sự sang trọng và không gì có thể phủ nhận rằng nó là đỉnh cao của sự hiện đại trong ngành ô tô. Tuy nhiên, Mansory đã thêm một số đặc điểm độc đáo vào chiếc xe này. Mansory, hãng độ xe Đức nổi tiếng với việc tùy chỉnh các mẫu xe như Bentley và Aston Martin, đã thực hiện một công việc đặc biệt trên Rolls-Royce danh tiếng này.


    Đối với phiên bản mới, các nhà phát triển đã bổ sung đèn LED chiếu sáng ban ngày, sọc lưới tản nhiệt kéo dài và hai bên sườn mới tích hợp bằng nhôm. Gương chiếu hậu tích hợp đèn nháy và đuôi xe được trang bị tạp dề và ống xả kép trên và dưới bằng thép không gỉ. Cánh lướt gió nhỏ thể thao cũng là một chi tiết thú vị của nó.


    Sau đó, Mansory đã thêm một cản sau mới với hai đầu ống xả kép trên và dưới bằng thép không gỉ, cùng với cánh lướt gió nắp cốp thể thao. Sự sang trọng và tinh tế được tăng cường bởi lớp sơn mờ mềm hoàn toàn mới do Glasurit sản xuất, mang lại cho chiếc xe màu đen bóng tuyệt đẹp và các chi tiết trang trí bằng crôm hoàn toàn màu bạc nhẹ nhàng. Xe đã được trưng bày tại Auto Salon Geneve.


    Phần còn lại của cabin được Mansory làm nổi bật bằng cách sử dụng các tấm ốp bằng sợi carbon và Alcantara, cùng với một màn hình LCD gắn vào phần tựa sau của hàng ghế trước. Sợi carbon rộng đặc biệt kết hợp với lớp khảm gỗ phong cách cùng hiệu ứng ánh sáng xung quanh đã mang lại cho nội thất một cảm giác sang trọng vượt trội.

    Động cơ cũng đã được điều chỉnh lên dung tích 7,5L và tăng công suất tương ứng. Công suất cuối cùng là 543 mã lực (405 kW) và mô-men xoắn 810 Nm (597 lb-ft). Điểm nhấn cuối cùng là bộ la-zăng rèn 22 inch ẩn phanh Brembo với kẹp phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau.

    Phantom Mansory Conquistador
    Phantom Mansory Conquistador
    Phantom Mansory Conquistador
  7. Fenice Milano đã giới thiệu một chương trình tinh chỉnh mới cho Rolls-Royce Ghost mang tên "Diva", nhằm tăng thêm sự sang trọng và phong cách Ý. Phiên bản Ghost Fenice Milano là một mẫu xe đắt tiền, với nắp xe, lưới tản nhiệt, ngưỡng cửa bên và gương được phủ vàng 24 karat, cùng với nội thất được trang trí bằng gỗ tếch, da và Alcantara tùy chỉnh. Ghost "Diva" được thiết kế để trở thành những chiếc xe độc nhất trên thị trường, và Fenice Milano đã tạo ra ba phiên bản được tinh chỉnh khác nhau: vàng, màu xanh Navy và đồng.


    Phiên bản màu trắng của Rolls-Royce Ghost Diva Fenice Milano có các phần như mui xe, lưới tản nhiệt, ngưỡng cửa và gương được phủ vàng 24K. Phiên bản màu xanh Navy đi kèm với lưới tản nhiệt chrome và các điểm nhấn bằng vàng trắng, trong khi phiên bản màu Đồng có thể có các điểm nhấn bằng vàng 24K tương tự như phiên bản màu Trắng hoặc hạn chế hơn, và có xu hướng xuất hiện một số chi tiết màu đồng. Nội thất của Rolls-Royce Ghost cũng được tinh chỉnh để mang đến diện mạo sang trọng hơn, với sử dụng da và Alcantara tùy chỉnh, trang trí bằng gỗ tếch hoặc màu xám cùng nhiều điểm nhấn bằng vàng 24K. Một điểm nhấn quan trọng được thêm vào nội thất là một minibar bằng vàng 24K, được coi là trung tâm thu hút sự chú ý. Fenice Milano cũng nâng cấp một số khía cạnh của chiếc xe bằng cách cải tiến hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống treo thể thao và hệ thống ống xả mới.

    Rolls Royce Ghost Diva Fenice Milano
    Rolls Royce Ghost Diva Fenice Milano
    Rolls Royce Ghost Diva Fenice Milano



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy