IP Man (Diệp Vấn)

Diệp Vấn là một bộ phim điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông, công chiếu vào năm 2008. Phim nói về một quãng đời của Diệp Vấn, một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền.


Năm 1935 ở Phật Sơn, miền nam Trung Quốc, ở mọi góc phố đều có trường dạy võ. Ip Man là nhà vô địch võ thuật không thể bàn cãi, nhưng ông đã không tận tâm cho việc giảng dạy. Mặc dù vậy, có vẻ như tất cả các võ sư kung fu của thành phố đều mong muốn đấu với anh ta để nâng cao danh tiếng của họ.


Vào một ngày, chuyên gia gây rối Sa Đảm Nguyên khi đang cố gắng lấy con diều mắc trên cành cây nhà họ Diệp, đã vô tình chứng kiến Diệp Vấn đánh bại Liêu sư phụ trong một cuộc tỷ võ giao lưu. Đảm Nguyên loan tin khắp Phật Sơn. Anh trai Đảm Nguyên là “Lâm” võ si – một đệ tử của Liêu sư phụ – tụt quần cậu em ngay tại nơi công cộng để dạy Đảm Nguyên rằng trên đời có vài điều bí mật cần phải giữ kín. Xấu hổ, Đảm Nguyên chạy biến vào giữa đám đông. Kim Sơn Trảo, một võ sư Hoa Bắc tuy thô lỗ nhưng rất lợi hại, thách đấu tay đôi với tất cả võ sư ở Phật Sơn trừ Diệp Vấn và đều dễ dàng giành chiến thắng.


Đánh bại Kim Sơn Trảo, Diệp Vấn càng vang danh hơn khi nâng cao lòng tự tôn của các võ sư Hoa Nam cũng như dân chúng Phật Sơn. Thanh niên Phật Sơn lũ lượt tới tìm Diệp Vấn bái sư nhưng anh đều từ chối. Trong Chiến tranh Trung-Nhật lần hai, Quân đội Đế quốc Nhật Bản tịch thu tư gia nhà họ Diệp và biến nó thành trụ sở quân sự tại Phật Sơn. Diệp Vấn và gia đình mất sạch của cải, buộc phải chuyển đến một căn hộ cũ nát. Tuyệt vọng trong nỗ lực nuôi sống gia đình, anh đành phải tìm việc làm tại một mỏ than cùng với Lâm. Lâm rất hối hận vì lỡ làm nhục Đảm Nguyên, muốn tìm và tặng cậu em một chiếc hộp thiếc làm quà nhưng bất thành.

IP Man (Diệp Vấn)
IP Man (Diệp Vấn)
IP Man (Diệp Vấn)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy