Hệ điều hành iOS

iOS là một hệ điều hành điện thoại di động được phát triển bởi Apple và phân phối độc quyền cho phần cứng của Apple. Ban đầu, iOS được công bố năm 2007 cho iPhone, sau đó được mở rộng để hỗ trợ các thiết bị khác của Apple như iPod Touch (tháng 9 năm 2007), iPad (tháng 1 năm 2010), iPad Mini (tháng 11 năm 2012) và thế hệ thứ hai của Apple Ttivi trở đi (tháng 9 năm 2010).
Có lẽ bạn đã từng nghe về việc các thiết bị của Apple chạy rất nhanh và mượt. Thật vậy, nguyên nhân một phần đến từ nền tảng iOS độc quyền, điểm mạnh của nền tảng này đó là sự “phối hợp” hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm mà Apple sử dụng. Bằng chứng hùng hồn cho điều này là những chiếc smartphone cấu hình “khiêm tốn” như iPhone 3GS, iPhone 4 vẫn có thể hoạt động một cách trơn tru, êm ái mà không phải thiết bị nào cũng có được.
Nói về bảo mật thì dường như iOS nổi trội hơn hẳn so với các Hệ điều hành khác nhờ một nền tảng đóng đúng nghĩa. Apple luôn chú tâm nâng cấp, vá những lỗ hổng bảo mật một cách kỹ càng qua từng phiên bản iOS mà họ tung ra, phiên bản phần mềm mới cũng hỗ trợ hầu hết tất cả các thiết bị của Apple. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng thiết bị của mình sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và tức thì.
Do được phát triển trên nền tảng mã nguồn đóng nên nhà phát hành không cho phép người dùng “đụng chạm” đến những gì nằm ở sâu bên trong hệ thống của họ. Mọi thao tác liên quan đến thiết bị của bạn như: chép nhạc, phim, hình ảnh… thì đều phải thông qua iTunes, nghe thì có vẻ rắc rối. Nhưng nếu đã quen với các thao tác này, bạn sẽ cảm thấy nó rất tiện bởi bạn có thể kiểm soát mọi thứ trên thiết bị của mình thông qua iTunes.
Điểm mạnh của iOS còn đến từ kho ứng dụng Appstore. Đây là kho ứng dụng lớn nhất và tốt nhất trong tất cả các hệ điều hành di động. Các nhà phát triển thường tạo ứng dụng cho iOS trước rồi mới xét đến các hệ điều hành khác. Hơn nữa, nhờ vào chính sách của App Store mà các ứng dụng trên iOS thường có chất lượng và giao diện đẹp hơn so với trên Android và BlackBerry. Bạn sẽ thấy rõ hơn khi bạn sử dụng iPad. Số lượng và chất lượng các ứng dụng cho máy tính bảng bán chạy nhất thế giới này vượt xa bất cứ đối thủ nào. Dù kho ứng dụng máy tính bảng của Android cũng rất nhiều nhưng lại có nhiều ứng dụng “rác”.
Nhìn chung, nếu bạn có một tiềm lực tài chính tốt, mong muốn sử dụng 1 hệ điều hành được hỗ trợ liên tục, mượt mà, và bảo mật cực tốt thì nên chọn hệ điều hành iOS.
Phiên bản iOS 8
Phiên bản iOS 8

Top 7 hệ điều hành trên điện thoại tốt nhất hiện nay bạn nên sử dụng

  1. top 1 Hệ điều hành iOS
  2. top 2 Hệ điều hành Android
  3. top 3 Hệ điều hành Windows Phone 8.1
  4. top 4 BlackBerry 10 OS
  5. top 5 Hệ điều hành Windows Mobile
  6. top 6 Hệ điều hành Sailfish OS
  7. top 7 Hệ điều hanh Ubuntu Touch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy