Joker - The Dark Knight

Đứng đầu Top 12 nhân vật phản diện hay nhất phim siêu anh hùng không phải ai khác mà chính là Joker phiên bản trong phim The Dark Knight. Nhân vật Joker ra mắt công chúng vào năm 2008, do diễn viên Heath Ledger thủ vai. Khi Heath Ledger mới nhận vai này, anh phải đón nhận áp lực do Jack Nicholson để lại, nhiều lời phản đối cho rằng Heath Ledger không phù hợp làm Joker. Vượt lên trên tất cả dư luận, Heath Ledger đã chứng minh anh là Joker tuyệt vời nhất, thậm chí là một trong những nhân vật phản diện hay nhất trên điện ảnh. Heath Ledger đã nhận được tượng vàng Oscar danh giá cho vai diễn để đời này. Để làm được điều đó, Heath Ledger đã phải hy sinh cả tính mạng của mình.

Joker
của Heath Ledger không chỉ là một gã hề điên rồ, mà còn là một đẳng cấp tội phạm hoàn toàn khác ở Gotham. Joker có trí thông minh tuyệt đỉnh, với những kế hoạch hoàn hảo, thậm chí sử dụng kế hoạch của chính Batman và GCPD (Cảnh sát Gotham) để chống lại họ. Trên hết, Joker không làm những điều đó vì tiền. Trong phim, Joker đã đốt một núi tiền và bảo rằng "chúng rẻ bèo", cũng như "chuyện này không phải vì tiền, chuyện này là truyền đi một thông điệp". Và thông điệp của Joker, đó chính là hỗn loạn, đó chính là làm lộ tẩy bản chất xấu xa sâu thẳm trong con người, để hắn có thể đứng nhìn thế giới bùng cháy và tàn lụi. Joker là kẻ không thể nói lý lẽ, là kẻ không thể mua chuộc, là kẻ sử dụng chính quân át chủ bài của đối phương để biến nó thành quân át chủ bài của mình: Two Face.


Và đó là khi Joker khiến Batman - hiệp sĩ của thành phố Gotham hoàn toàn thất bại. Đó là lần đầu tiên trong dòng phim siêu anh hùng, kẻ phản diện đã chiến thắng. Không phải một chiến thắng trong màn đấu tay đôi với Batman, không phải chiến thắng trong kế hoạch khiến hai con thuyền tự giết lẫn nhau vì tính ích kỷ của mình mà là chiến thắng trong việc biến chất một người hùng, lật đổ lòng tin của con người về công lý. Và để ngăn chặn chiến thắng ấy, Batman buộc phải nhận hết mọi tội lỗi về mình, trở thành kẻ bị truy đuổi. Đó chính là kẻ phản diện đáng sợ nhất, mang biệt danh: Joker.


Thông tin chi tiết:

  • Diễn viên thủ vai: Heath Ledger
  • Góp mặt trong phim: The Dark Knight
  • Năm sản xuất: 2008
  • Hãng truyện tranh: DC Comics
Joker
Joker
Trailer phim The Dark Knight

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy