Ozymandias - Watchmen

Là nhân vật phản diện trong bộ truyện tranh được xem là hay nhất lịch sử Watchmen, Ozymandias là một nhân vật phản diện hết sức đặc biệt, có thể nói là chưa từng có trong lịch sử dòng phim siêu anh hùng. Ozymandias là tên siêu anh hùng của Adrian Veidt - một thành viên của nhóm siêu anh hùng Watchmen, lấy theo tên của một Pharaoh thông thái, vĩ đại.

Vào thập niên 70, nhóm Watchmen là nhóm siêu anh hùng nổi tiếng, tham gia sâu sắc vào giới chính trị, giúp nước Mỹ chiến thắng trong chiến tranh Việt Nam. Nhưng sang thời kỳ chiến tranh lạnh, các siêu anh hùng lại bị hắt hủi. Thế giới có nguy cơ tận thế khi Mỹ và Xô Viết rơi vào chiến tranh lạnh, chạy đua vũ trang hạt nhân. Vào thời điểm này, Dr. Manhattan là "quả bom hạt nhân biết đi" của Mỹ, là lá chắn cho Mỹ không bị Xô Viết tấn công. Nhưng tấm lá chắn ấy vô cùng mỏng manh, và Ozymandias đã quyết định sẽ làm một việc phi anh hùng để anh hùng, phi nhân tính để nhân tính, phi nhân loại để cứu nhân loại.Hắn đã lập một kế hoạch chi tiết và đầy thông minh để lợi dụng Dr. Manhattan, sử dụng sức mạnh ấy để phá hủy 6 thành phố lớn trên thế giới, giết chết hàng vạn người và đổ tội cho Dr. Manhattan.


Tuy nhiên sau tội ác ấy, tất cả nhân loại, mà tiêu biểu là Mỹ và Xô Viết, đã cùng nhau hợp lực để chống lại "kẻ thủ ác" Dr. Manhattan. Vậy là, chiến tranh lạnh và nguy cơ tận thế được đẩy lùi. Ozymandias đã lựa chọn trở thành kẻ phản diện để cứu nhân loại, giết vài triệu người để cứu hàng tỉ người, đúng như lời hắn nói.

Thông tin chi tiết:

  • Diễn viên thủ vai: Matthew Goode
  • Góp mặt trong phim: Watchmen
  • Năm sản xuất: 2009
  • Hãng truyện tranh: DC Comics
Ozymandias
Ozymandias
Nhân vật Ozymandias trong phim Watchmen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy