Kém ăn, khô miệng

Kém ăn và khô miệng cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày. Nếu bị tình trạng này một thời gian mà không khỏi thì hãy lập tức đến khám bác sĩ. Vì khi để lâu, cơ thể sẽ dần bị suy nhược, sút cân nhanh và thiếu máu.


Khô miệng là tình trạng lượng nước bọt tiết ra quá ít. Những người mắc chứng khô miệng thường có các dấu hiệu như: khó chịu, khô niêm mạc miệng, đôi khi gây cảm giác nóng rát, giảm hay mất vị giác…Lượng nước bọt tiết ra không đủ sẽ mang đến cho bạn khá nhiều phiền phức như cảm thấy chán ăn, khó nuốt, khó khăn khi nhai thức ăn, khó nói cho rõ ràng. Ngoài ra, bị khô miệng chán ăn kéo dài cũng có thể khiến răng bạn bị mục, sâu và gây ra chứng hôi miệng đáng ghét ở nhiều người.


Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý xảy ra khi cơ vòng dưới thực quản bị tổn thương dẫn đến tình trạng axit từ dạ dày bị tràn lên thực quản cũng như vòm miệng. Ở người bình thường, cơ vòng này chỉ mở ra khi thức ăn được đưa xuống dạ dày và lập tức đóng lại để quá trình tiêu hóa thức ăn dạ dày diễn ra kín.


Mặc dù vậy, khi cơ vòng này tổn thương, khả năng đóng-mở linh hoạt sẽ không còn nữa gây ra bệnh trào ngược. Dịch vị dạ dày cũng như axit từ dạ dày trào lên sẽ gây ảnh hưởng đến tuyến nước bọt. Không chỉ gây biến đổi thành phần tuyến nước bọt, lượng axit này còn gây ra khô miệng, kết hợp cùng các loại vi khuẩn trong khoang miệng gây ra bệnh lý vùng khoang miệng, hôi miệng.

Kém ăn, khô miệng
Kém ăn, khô miệng
Kém ăn, khô miệng
Kém ăn, khô miệng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy