Kết hợp các hóa chất

Trên thực tế có rất nhiều hóa chất kết hợp với nhau. Các phản ứng hóa học này rất dễ làm nhưng lại có nhiều ứng dụng trong gia đình, đời sống. Nếu bạn kết hợp giấm và baking soda để tạo ra một ngọn núi lửa nhân tạo hoặc sữa với bột nở trong công thức nấu ăn, bạn sẽ có những sản phẩm với kích thước gấp đôi, hoặc sẽ tạo ra các phản ứng hoán vị (khi cộng thêm một số thứ khác). Các thành phần kết hợp lại để tạo ra khí carbon dioxide và nước. Carbon dioxide tạo thành bong bóng trong núi lửa và giúp chiếc bánh nướng phồng to lên.


Những phản ứng hóa học trong đời sống kiểu hoán vị này có vẻ đơn giản nhưng nó lại mang lại nhiều tác dụng bất ngờ. Chẳng hạn khi baking soda tác dụng với giấm nó sẽ mang lại nhiều công dụng bất ngờ đấy, baking soda là loại muối nở có chứa các thành phẩn tẩy rửa có thể làm sạch các vệt ố, dơ bẩn trên các đồ vật, giâm là một chất có tính axit mạnh, đây cũng là chất axit có tính tẩy rửa hiệu quả nếu như bạn áp dụng chúng lên các đồ vật, khi hai hỗn hợp này kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra phải ứng có ga ( sủi bọt khí ) giúp đánh tan các vết bẩn.

Phản ứng này rất có lợi cho việc làm sạch các chất thải làm cho các liên kết bị đánh tan ra chứ không còn bám chặt như lúc ban đầu vì vậy mà bạn có thể dễ dàng áp dụng chúng để làm sạch các vết bẩn trên đồ vật của mình, ngoài việc sử dụng phản ứng hóa học cho mục đích làm sạch, bạn cũng có thể sử dụng baking soda và giấm riêng để làm sạch cùng một vật phẩm.


Dưới đây là phương trình hóa học tổng thể cho phản ứng giữa baking soda và giấm:HC2H3O2 (aq) + NaHCO3 (aq) → NaC2H3O2 (aq) + H2O + CO2 (g)

Kết hợp các hóa chất
Kết hợp các hóa chất
Kết hợp các hóa chất
Kết hợp các hóa chất

Top 10 Phản ứng hóa học xảy ra hàng ngày mà có thể bạn không biết

  1. top 1 Quang hợp
  2. top 2 Hô hấp hiếu khí
  3. top 3 Hô hấp kị khí
  4. top 4 Sự cháy
  5. top 5 Gỉ sét
  6. top 6 Kết hợp các hóa chất
  7. top 7 Pin
  8. top 8 Tiêu hóa
  9. top 9 Phản ứng axit - bazo
  10. top 10 Phản ứng của xà phòng, các chất tẩy rửa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy