Quang hợp

Quang hợp là một trong những phản ứng hóa học phổ biến xảy ra hàng ngày và đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống con người, động thực vật. Nói về quang hợp có thể coi là quá trình thu nhận năng lượng ánh sáng mặt trời của thực vật tảo và một số vi khuẩn để tạo ra hợp chất hữu cơ phục vụ bản thân cũng như làm nguồn thức ăn cho hầu hết các sinh vật trên trái đất. Năng lượng hóa học này được lưu trữ trong các phân tử carbohydrate như đường, và được tổng hợp từ carbon dioxide và nước.

Hầu hết các thực vật, tảo và vi khuẩn thực hiện quang hợp. Quang hợp giúp duy trì nồng độ oxy trong không khí và cung cấp tất cả các hợp chất hữu cơ và hầu hết các năng lượng cần thiết cho sự sống trên trái đất.


Toàn bộ sự sống trên hành tinh chúng ta đều phụ thuộc vào quang hợp bởi vì sản phẩm quang hợp là nguồn chất hữu cơ làm thức ăn cho mọi sinh vật, là nguyên liệu cho công nghiệp và thuốc chữa bệnh cho con người. Quang hợp cũng là quá trình cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động sống của sinh giới. Đặc biệt khi thực vật quang hợp, chúng sẽ biến đổi nước và CO2 (cacbon đioxit) hấp thụ được thành chất dinh dưỡng và khí oxi. Mà khí oxi lại chính là sự sống của con người, động vật, nên đó chính là lý do mà việc trồng cây xanh phải được thực hiện ở hầu hết các nơi, nhất là các nơi đông dân cư. Quang hợp giúp điều hòa không khí giải phóng oxi và hấp thụ CO2 (góp phần ngăn chặn hiệu ứng nhà kính; biến đổi khí hậu.


Phương trình tổng quát của quang hợp:

6 CO2 + 12 H2O →→ C6H12O6 + 6 O2 + 6 H2O

(as MT, dliệp lục)

Quang hợp
Quang hợp
Quang hợp
Quang hợp

Top 10 Phản ứng hóa học xảy ra hàng ngày mà có thể bạn không biết

  1. top 1 Quang hợp
  2. top 2 Hô hấp hiếu khí
  3. top 3 Hô hấp kị khí
  4. top 4 Sự cháy
  5. top 5 Gỉ sét
  6. top 6 Kết hợp các hóa chất
  7. top 7 Pin
  8. top 8 Tiêu hóa
  9. top 9 Phản ứng axit - bazo
  10. top 10 Phản ứng của xà phòng, các chất tẩy rửa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy