Khu phức hợp đền thờ Saksaywaman, ở Peru

Sacsayhuaman là một trong những tàn tích tuyệt vời nhất của đế chế Inca nằm ở vùng ngoại ô phía bắc phố cổ Cusco, Peru (cố đô của Đế chế Inca) được xây dựng như một “cấm thành” với những bức tường giống như tường của lâu đài.

Công trình Sacsayhuaman (cách phát âm khác Saksaywaman) được xây dựng như một pháo đài, khu liên hợp bao phủ một khu vực rộng lớn, tuy vậy có lẽ những gì còn sót lại ngày nay chỉ chiếm 1/4 khu liên hợp ban đầu - nơi mà có thể chứa hơn 10.000 người.

Tàn tích còn lưu giữ cho đến ngày nay là các bức tường bên ngoài, được xây dựng một cách kiên cố theo một mô hình ngoằn ngoèo nằm ở ba cấp bậc khác nhau. Giống như nhiều công trình xây dựng khác của Đế chế Inca, những bức tường này được xây dựng rất lớn. Các tảng đá có hình dạng không đồng đều nhưng khi đặt chúng lại với nhau lại cực kỳ phù hợp, vừa vặn giống như một trò chơi ghép hình. Các tảng đá được xếp chồng lên nhau không cần trát vữa, thậm chí vừa vặn đến mức ngay cả một tờ giấy cũng không thể lọt qua được các khe hở. Mỗi khối đá còn sở hữu một bề mặt mịn và các góc bo tròn. Công trình này đã được xây dựng như thế nào? Không ai biết.
Khu phức hợp đền thờ Saksaywaman, ở Peru
Khu phức hợp đền thờ Saksaywaman, ở Peru
Khu phức hợp đền thờ Saksaywaman, ở Peru
Khu phức hợp đền thờ Saksaywaman, ở Peru

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy