Bình minh và hoàng hôn

Có nhiều người cho rằng "Bình minh và hoàng hôn" không phải là một câu chuyện hay của Tân Di Ổ, nó không có được cái kết như ta hằng mong muốn và các nhân vật cũng chẳng "nổi" được như hầu hết các tác phẩm cô đã xây dựng. Ý kiến này cũng không phải là sai, chỉ là cảm nhận của mỗi người là khác nhau, nhất là chẳng ai có thể ép buộc được xúc cảm của riêng mình.

Tác phẩm này tuy không phải là xuất sắc nhất nhưng nó lại có nét rất riêng, thể hiện đúng phong cách Tân Di Ổ. Nhân vật có thể chẳng nổi trội, lời văn có thể chẳng hoa mỹ nhưng lại mang những nét nhất quán rất thực, rất đời thường, vẫn khiến người đọc day dứt khi câu chuyện đã kết thúc và tự hỏi, liệu trong hoàn cảnh ấy ta có đủ kiên nhẫn để chờ đợi?

Đây là một câu chuyện khá dài, chẳng phải mối tình tay ba, tay bốn vẫn thường thấy trong ngôn tình mà là một câu chuyện cảm động về tình yêu, về sự chờ đợi. Nếu ai đã từng đọc qua "Ai hiểu được lòng em" của Lục Xu thì thấy cốt truyện được xây dựng khá giống nhưng cách triển khai lại hoàn toàn khác nhau.

Hai chị em Cố Chỉ An và Cố Chỉ Di là bạn thanh mai trúc mã của Kỉ Đình - một cậu thiếu niên đẹp trai, thông minh, chín chắn và có phần trưởng thành sớm. Nếu như Chỉ Di dịu dàng, yếu đuối thì Chỉ An lại rực rỡ như tia sáng mặt trời ngày hạ. Cô năng động, vui vẻ và nghịch ngợm, tuy nhiên, có vẻ như cô chẳng được lòng độc giả. Có gì khó hiểu đâu khi mà Tân Di Ổ đã cho cô một xuất thân đau đớn đến vậy - kết quả của mối tình vụng trộm giữa bố với người em họ của mẹ. Một đứa trẻ không được ai mong đợi, sống trong một gia đình chẳng có tình yêu thương. Thử hỏi, liệu có mấy ai có thể chịu đựng?

Nhiều khi tự hỏi, nếu cô bé Chỉ An ấy cũng dịu dàng và hiền thục như Chỉ Di thì liệu mọi việc có khác? Kết quả của câu trả lời ấy vẫn là không. Cô lớn lên, mang trong tim những rung động đầu đời với Kỷ Đình nhưng lại đành phủ lên đó một màn sương để làm mờ tất cả bởi cô biết Chỉ Di thầm mến anh, cũng bởi vì cách đối xử của anh với em gái làm cô hiểu lầm.

Cho đến tận khi cả hai đều đã trưởng thành, Cố Chỉ An và Kỷ Đình mới hiểu rõ tâm tư của nhau, hạnh phúc tưởng chừng đang đến gần thì bất ngờ bị rẽ ngoặt sau tai nạn của Chỉ Di. Chỉ An bỏ đi còn Kỷ Đình ở lại chăm sóc cho Chỉ Di, tuy vậy, trái tim anh vẫn mãi thổn thức không nguôi vì người con gái ấy. Từ lúc còn là cậu thiếu niên chưa hiểu rõ mọi chuyện đến khi trở thành người đàn ông có thể sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ vì người mình yêu, trái tim anh vẫn chỉ ấp ủ hình bóng một người.

Anh có thể chờ đợi cô cả tuổi thanh xuân của mình nhưng cô chỉ cho anh vẻn vẹn thời gian 3 điếu thuốc. Hạnh phúc đấy, ấm áp đấy nhưng sao mà ngắn ngủi, sao mà thấp thỏm và lo âu đến vậy. Có trách thì hãy trách số phận không đủ an bài cho Chỉ An có một cuộc sống đủ đầy hơn về tình cảm, được nhận yêu thương nhiều hơn từ nguời thân và giảm bớt cho cô sự áy náy với Chỉ Di - người đã luôn quan tâm, chăm sóc cô hết mực.

Liệu rằng, sau bao lâu cánh chim ấy sẽ bay mỏi, sẽ ngừng lại để nhìn thấy anh, thấy hòn đảo cô độc giữa cuộc đời vẫn luôn chờ đợi trong mòn mỏi. Liệu rằng, tình cảm sâu nặng dường ấy sẽ có một kết thúc viên mãn, đủ đầy? Hãy cùng đọc và khám phá qua câu truyện trên nhé.
Liệu rằng, sau bao lâu cánh chim ấy sẽ bay mỏi, sẽ tìm thấy hòn đảo vẫn đang chờ đợi trong mỏi mòn?
Liệu rằng, sau bao lâu cánh chim ấy sẽ bay mỏi, sẽ tìm thấy hòn đảo vẫn đang chờ đợi trong mỏi mòn?

Top 5 Truyện ngôn tình hay nhất củaTân Di Ổ

  1. top 1 Hóa ra anh vẫn ở đây
  2. top 2 Anh có thích nước Mỹ không
  3. top 3 Anh sẽ đợi em trong hồi ức
  4. top 4 Bình minh và hoàng hôn
  5. top 5 Ngoảnh lại hóa tro tàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy