Làng chài Xuân Hải, Bình Định

Làng chài Xuân Hải nằm ở địa phận thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, giáp ranh với người anh em xứ Nẫu Bình Định bởi đèo Cù Mông. Vì nằm ngay trên tuyến đường lộ nên khách du lịch Phú Yên muốn ghé qua Xuân Hải không khó, chỉ cần di chuyển đến cuối địa phận của tỉnh sẽ thấy ngay làng chài nhỏ bình yên bên biển trời. Vốn là một làng chài mang đậm đặc trưng của người vùng biển, thế nên cuộc sống ở Xuân Hải cũng vì thế mà xem đại dương là ngôi nhà thứ hai của mình. Ngoài chăn nuôi và trồng trọt thì phần lớn thời gian, người Xuân Hải sống cùng những chiếc tàu thuyền, lênh đênh trên mặt biển rộng, thả lưới giăng câu, kéo chài.


Thăm Xuân Hải một ngày hè sóng lặng, du khách như được xoa dịu hết những mệt mỏi vì bộn bề, thắp lên ngọn lửa yêu thương dành cho vùng đất nhỏ mộc mạc mà đầy mê hoặc. Những ngôi nhà mái ngói đã khang trang nhiều hơn trước, nép mình trong màu xanh của rặng dừa cao vút, chập chùng cùng núi đồi xung quanh. Hướng về phía biển để chỉ cần mở mắt ra là thấy ngay tức khắc màu xanh dịu dàng ấy và hưởng trọn mùi vị của biển. Trên những khúc quanh co của con đường bê tông nhỏ dẫn sâu vào trong làng, màu cát trắng vương rải khắp lối như lưu luyến chẳng muốn rời xa bước chân "bạn mình" mà theo vào tận nhà, có gì đó khiến lòng xốn xang, có lẽ là bình yên.


Cũng giống như bao vùng biển khác ở miền Trung, nước biển ở Xuân Hải rất trong có thể nhìn thấu tận đáy. Dải cát chạy dài cong hình bán nguyệt trắng tinh, tựa tấm thảm lụa của nàng tiên nữ năm xưa vô tình làm rớt vì phải lòng vùng biển đẹp. Sát bờ, nơi giáp ranh của nước và cát, những chiếc thuyền thúng "an nhàn" nghỉ ngơi trong lúc "đợi bạn đồng hành" cùng vui vầy với biển. Tất cả rất bình dị và gần gũi, có lẽ cũng chính vì vẻ đẹp dễ dàng đi vào lòng người như thế mà làng chài Xuân Hải bằng cách rất tự nhiên khiến trái tim người lữ hành bồi hồi rung động. Hè vừa du lịch biển, khám phá cuộc sống ngư dân, lại được thưởng thức tặng phẩm của đại dương thì chẳng còn gì bằng. Nhất là một nơi thanh bình không xô bồ như Xuân Hải. Cớ sao bạn còn chần chừ mà không nhấc đôi chân lên và mang theo trái tim nhiệt huyết để đi nào!

Làng chài Xuân Hải, Bình Định
Làng chài Xuân Hải, Bình Định
Làng chài Xuân Hải, Bình Định
Làng chài Xuân Hải, Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy