Top 14 Làng chài phong cảnh đẹp và lãng mạn nhất Việt Nam

Drakon Amilie 2837 0 Báo lỗi

Trên dải đất hình chữ “S” có vô số danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nhưng những làng chài ven biển vẫn luôn là điểm đến được các tín đồ mê xê dịch ưu tiên đến khám ... xem thêm...

  1. Làng chài Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đẹp như tranh với bãi biển cát trắng trải dài hàng chục ki lô mét, nước biển trong xanh. Xung quanh đã và đang mọc lên những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng làng chài với những cư dân bản địa vẫn giữ nhịp của một cuộc sống yên bình ẩn mình dưới chân phía bắc đèo Hải Vân. Với sự hài hòa trong thiên nhiên núi và biển, cùng sự hiếu khác nhiệt tình của người dân xứ Huế, nơi đây luôn để lại ấn tượng dễ mến không bao giờ quên trong lòng du khách. Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về làng chài lưới Lăng Cô bởi nơi đây đã quá nổi tiếng trong lòng những người yêu thích du lịch. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, với trời, biển, núi và cát trắng hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh nên thơ trữ tình.


    Làng chài Lăng Cô thơ mộng nằm dọc theo chân dãy núi Bạch Mã. Nhìn từ trên cao bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi đẹp như một dải lụa uốn lượn giữa hai ngọn đèo là đèo Phú Gia phía Bắc và đèo Hải Vân phía Nam. Cây cối tươi tốt, nước xanh như ngọc, nhà cửa lô nhô, mây phủ đầu núi tạo nên cảnh sắc quyến rũ và thanh bình. Có tuổi đời hơn 250 năm, nép mình trên vịnh Lăng Cô, làng chài có dải biển đẹp với vẻ thanh khiết của thiếu nữ. Khi tấm lưng ong thon thả, mịn màng của nàng quay ra phía biển, nửa e ấp, nửa mơn trớn, bông đùa… đón những vạt sóng trắng xoá luôn để lại ấn tượng trong lòng khách. Làng chài Lăng Cô được ôm gọn bởi một bên là núi thẳm và một bên là mênh mông trời nước. Có xóm chài bình yên với những người dân chài chất phác, hồn hậu. Đây là điểm dừng chân lí tưởng cho khách du lịch thăm quan, nghỉ dưỡng.

    Làng chài Lăng Cô, Huế
    Làng chài Lăng Cô, Huế
    Làng chài Lăng Cô, Huế
    Làng chài Lăng Cô, Huế

  2. Vùng biển tại Quảng Trị không quá nổi bật so với những nơi khác. Tuy nhiên sự hoang sơ, yên bình của cảnh vật cũng đủ sức thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm nơi này. Khi đến Quảng Trị, bạn đừng quên dành ra một ngày để trải nghiệm tại làng chài Cửa Tùng - một trong những làng chài thơ mộng nhất Việt Nam. Nhắc đến làng chài Cửa Tùn- cửa ngõ đổ ra biển của sông Bến Hải, những ai đã từng được một lần đặt chân tới nơi đây chắc chắn sẽ nhớ ngay tới một địa điểm nghỉ mát và vãn cảnh lý tưởng bậc nhất Quảng Trị.

    Bờ biển làng chài Cửa Tung không thật sự rộng và dài nhưng lại mang một vẻ đẹp rất riêng, rất độc đáo. Với mặt nước trong xanh, bằng phẳng lúc nào cũng lộng gió du khách sẽ có những giây phút thư giãn và thoải mái đến lạ kỳ. Đón bình minh trên biển Cửa Tùng Quảng Trị là một trong những trải nghiệm rất khó quên. Phía xa đường chân trời hiện lên trên biển, không gian mờ tối dần xóa nhòa bởi những tia nắng ban mai đầu tiên. Khung cảnh dần hiện lên một cách sinh động. Nhịp sống chài lưới của người ngư dân đã bắt đầu từ bao giờ nay càng rõ nét trong ánh bình minh buổi sớm. Từng chiếc thuyền buồn in bóng trên nền trời đỏ au ánh nắng, mặt nước xao động lấp lánh ánh bạc. Du khách đến đây sẽ có cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn trong các nhà nghỉ dân dã hoặc có thể trải nghiệm đời sống ngư dân tại nhà người dân địa phương. Mọi người cùng dùng bữa cơm hải sản quê nhà tươi ngon đánh bắt mỗi sáng và có thể mua nhiều đặc sản khác của Cửa Tùng về làm quà.

    Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị
    Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị
    Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị
    Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị
  3. Làng chài Thanh Nam, Hội An là một làng chài nhỏ nhưng có quang cảnh cực đẹp nằm bên bờ biển Cửa Đại. Được nhiều du khách đặc biệt yêu thích và tham quan nhiều khi đến với Hội An. Đi phà từ bến cảng Cửa Đại sẽ đến được làng chài Thanh Nam, một nơi nổi tiếng với du khách đến Hội An. Đặc biệt là tour đi xe đạp dạo quanh làng từ buổi sáng sớm, khi những con thuyền đầy ắp cá trở về để bán cho người dân. Buổi sáng với những chiếc nón lá nhấp nhô của cư dân làng chài khi họp chợ, rồi cả những bộ đồ ngủ và cá. Ngôi làng chài nhỏ bé này có sức thu hút giới nhiếp ảnh cũng như những phượt thủ hay những người thích đi du lịch một mình. Hòn đảo Thanh Lam có cảnh đẹp đặc trưng của làng chài thôn quê diễm lệ với bãi biển đầy cát mịn thơ mộng. Nó đã trở thành chốn dừng chân yêu thích của biết bao du khách khi đến phố thị Hội An.

    Làng chài nằm dọc theo con đường dẫn tới vịnh đảo với những bãi cát trắng phau, mặt nước trong xanh, tươi mát luôn đem lại cho du khách cảm giác dễ chịu khoan khoái trong lòng. Bằng cách đi phà bạn chỉ mất khoảng 10.000 đồng từ bến cảng Cửa Đại sau đó đến thẳng cảng đánh bắt cá nối với con đường trên đảo. Rồi cả các trang trại nuôi cá, các nhà hàng bên đường nơi bạn nên dừng chân để thưởng thức ẩm thực biển. Đặc biệt là những món nướng và món mì quảng nổi tiếng ở đây. Làng chài nơi đây tuy nhỏ nhưng đẹp một cách yên bình. Nơi đây tuy nghèo khó nhưng người dân lại vô cùng đôn hậu, giàu tình nghĩa.

    Làng chài Thanh Nam, Hội An
    Làng chài Thanh Nam, Hội An
    Làng chài Thanh Nam, Hội An
    Làng chài Thanh Nam, Hội An
  4. Làng chài Bích Đầm là một xã đảo được xếp vào hàng lớn nhất Nha Trang, nằm trong cụm đảo Hòn Tre. Bích Đầm, một làng chài nằm giữa vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm bình yên để thư thả tâm hồn, tránh xa những ồn ào của phố thị thì làng chài Bích Đầm chính là điểm đến Nha Trang lý tưởng. Sự hoang sơ của thiên nhiên, nét bình dị, chân thật của người dân làng chài sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó quên. Để tiếp cận với điểm du lịch Nha Trang này, từ Nha Trang, bạn di chuyển đến cảng Cầu Đá. Nơi có chuyến tàu duy nhất ra Bích Đầm được khởi hành lúc 11h30. Chỉ khoảng 2h đồng hồ, bạn sẽ ra tới đảo. Tàu rời đảo để vào đất liền lúc 6h sáng. Nếu muốn ngắm nhìn làng chài từ trên cao, du khách chỉ cần dọc theo mép nước đi trên những tảng đá để đến núi Giếng Môn. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển xanh biếc ở phía trước. Sau lưng là núi, phía trên là rừng cây rập rờn trong gió, phía dưới là những nhà lồng nuôi tôm trên biển, những chiếc thuyền thúng, những chiếc ghe… Tất cả tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Để tận hưởng không gian đêm yên bình tại làng Bích Đầm, bạn cần xin ngủ tạm tại nhà dân hoặc mang theo lều để cắm trại trên đảo.

    Đặc biệt, vì nơi đây chưa được khai thác du lịch nên vẻ đẹp nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên. Nếu có dịp du lịch đến đây bạn có thể liên hệ người dân địa phương xin ở homestay hay cắm trại trên đảo. Ẩm thực tại đây chưa thực sự phong phú nhưng cũng có hương vị rất đặc trưng đến từ các món hải sản chiên, bún thịt nướng, bánh nậm lọc… Tour Nha Trang đến làng chài Bích Đầm không ồn ào nhưng đọng lại trong lòng du khách những cảm giác nhẹ nhàng và niềm vui lớn với sự hiếu khách, chất phác của người dân nơi đây. Khi đến và trải nghiệm nơi này, bạn sẽ thấy rằng Bích Đầm cũng xứng đáng là những nơi đẹp ở Nha Trang.

    Làng chài Bích Đầm, Nha Trang
    Làng chài Bích Đầm, Nha Trang
    Làng chài Bích Đầm, Nha Trang
    Làng chài Bích Đầm, Nha Trang
  5. Ở Cát Bà, nổi tiếng nhất phải kể đến là làng chài Cái Bèo. Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt. Làng chài Cái Bèo - Cát Bà, Hải Phòng là một làng chài cổ đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia vào năm 2009. Điểm đặc biệt của làng chài Cái Bèo là cảnh quan thiên nhiên nơi đây gắn liền và hài hòa với các di tích văn hóa. Được thiên nhiên ưu đãi ban cho một vẻ đẹp nên thơ, hút hồn du khách, đặc biệt thơ mộng mỗi buổi chiều tà. Cùng với cuộc sống tấp nập nhộn nhịp, làng chài Cái Bèo luôn cuốn hút du khách với sự hòa quyện tinh tế giữa hai vẻ đẹp mộng mơ và thực tế.


    Nếu đi theo đoàn, khách thường thuê tàu, thuyền lớn nhưng để tìm hiểu cuộc sống của cư dân miền biển không có gì thích thú hơn là được ngồi đò. Vừa ngắm nhìn vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc của Cái Bèo theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt. Làng chài Cái Bèo- Cát Bà với những giá trị lưu giữ những hiện vật cổ cách đây hàng ngàn năm, cùng với những khung cảnh giản dị mà yên bình. Nơi đây càng thu hút du khách trong và ngoài nước khám phá. Thông qua các tour du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm, quý khách sẽ có đủ thời gian để ngắm chọn làng chài Cái Bèo với những nét thơ mộng từ lúc bình minh đến hoàng hôn.

    Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng
    Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng
    Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng
    Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng
  6. Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Bên những mái nhà lô xô, bình dị, phảng phất sắc màu bàng bạc của sóng nước biển khơi cùng những rặng dừa vi vút trong gió. Nó tấu lên bản nhạc giao hưởng đất trời biển đảo Phú Quốc. Đến với làng chài Hàm Ninh - Phú Quốc, chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Hàm Ninh với độ cao 300 m. Đá chồng đá, dựng đứng rêu phong giữa hai màu xanh lá của núi và xanh biếc của biển. Chỉ cần đi qua cây cầu là bạn đã vào được đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc để hòa nhập vào cuộc sống bình yên của những người dân chài, ngày ngày ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát. Đó mới thực sự là cuộc sống đáng mơ ước tại làng chài cổ Hàm Ninh.


    Những hình ảnh quen thuộc của làng quê, nơi những nếp sân ươm nắng là những chiếc lưới, chiếc giỏ. Bên bậc thềm là cụ già ngồi trầm ngâm ngắm nhìn đàn trẻ nhỏ đùa vui. Còn trong bếp thơm nồng là những món ăn của biển gợi nhắc một khoảng trời kí ức trong lòng những người con xa xứ của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Không chỉ cuốn hút du khách với phong cảnh tươi đẹp, hữu tình mà nơi đây còn được lòng các thực khách khó tính với sự phong phú đa dạng của ẩm thực. Giá cả đồ tươi sống cũng rất phải chăng, với nhiều chủng loại. Mùi vị biển mặn mòi, người dân làng biển hiền hòa, cuộc sống yên bình chỉ có tiếng sóng, tiếng gió thì thầm những câu chuyện ngàn năm đã từng có ở làng chài Hàm Ninh - Phú Quốc vẫn luôn là những ẩn số với những người yêu biển.

    Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc
    Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc
    Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc
    Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc
  7. Nằm cách thành phố Vũng Tàu 16 km, làng chài Phước Hải mang vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên với một khoảng không gian rộng mênh mông. Nước biển trong vắt, cát ấm và mịn, sóng biển dạt dào. Làng Chài Phước Hải có từ rất lâu đời. Trăm năm trước đây, người dân đã sống dọc theo ven biển để đánh bắt hải sản. Ngày nay, Phước Hải là một thị trấn nằm cạnh các bãi biển resort xinh đẹp như Lan Rừng, Ocean Nami, Thuỳ Dương, Tropican và khu du lịch Đèo Nước Ngọt, Long Hải Chanel resort có các bãi biển đẹp, hoang sơ và sạch sẽ. Đây cũng là một trong số những làng chài lâu đời nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


    Sau khi tắm biển đã đời, bạn có thể mua ngay những đặc sản của biển như: Cua, ghẹ, tôm, mực, bạch tuộc… của ngư dân rồi chế biến ngay trên bãi biển. Sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức ngay các loại hải sản tươi sống trong không gian mặn mòi của biển, đá và hàng dương rì rào bên tai. Gần chợ Phước Hải là khu du lịch Đèo Nước Ngọt, khu du lịch núi Minh Đạm có căn cứ Minh Đạm hoặc các chùa như: Trúc Lâm Chân Nguyên, ngược lại phía Long Hải là Dinh Cô Mộ Cô. Leo lên đỉnh Dinh Cô hoặc Núi Minh Đạm có thể nhìn thấy toàn cảnh Phước Hải trong xanh tuyệt đẹp, là sự ưu đãi của thiên nhiên cho vùng đất thiêng Bà Rịa. Tuy có nhiều tiềm năng nhưng hiện tại nơi đây du lịch chưa được khai thác. Vì vậy, đây cùng là một trong số ít các làng chài còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên.

    Làng chài Phước Hải, Vũng Tàu
    Làng chài Phước Hải, Vũng Tàu
    Làng chài Phước Hải, Vũng Tàu
    Làng chài Phước Hải, Vũng Tàu
  8. Được ví như một ngôi làng nhỏ nằm trên bán đảo Phương Mai của thành phố Quy Nhơn, du khách ghé thăm làng chải Hải Minh chắc hẳn sẽ có cơ hội nhìn ngắm bức tượng Trần Hưng Đạo cùng khung cảnh núi non sông nước ở nơi này. Với bộn bề cuộc sống nhộn nhịp và bận rộn của ngư dân làng chài nơi đây, dù là bất kỳ ai tới tham quan khám phá cũng sẽ cảm nhận được khung cảnh nhộn nhịp vô cùng mà sẽ làm cho mọi người cảm thấy thích thú. Hải Minh là một làng chài nằm trên bán đảo Phương Mai. Nó tựa như một tấm bình phong khổng lồ nằm án ngự phía biển, che chở cho thành phố biển Quy Nhơn với hệ thống núi đá trùng điệp trải một khoảng dài gần 20 km.


    Khoảnh khắc tầu vừa cập bến cũng là lúc một khung cảnh huyền ảo dần dần hiện ra trước mắt du khách. Những nét đẹp bình yên đang ngày một lộ rõ ra khi du khách đặt chân tới đảo. Dọc theo lối mòn của những con đường quanh co vào làng, người ta có cảm giác như nơi này giống như một thế giới hoàn toàn khác biệt khác hẳn với những gì người ta tưởng tượng. Hình ảnh các ngôi nhà nhỏ dọc hai bên đường cùng hình ảnh thơ mộng sẽ đưa cho du khách quay trở về với tuổi thơ và những hành trình khám phá đầy ấn tượng. Nếu có một lần được đến với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp, bạn đừng quên làng chài Hải Minh. Nơi đây sẽ cho bạn cảm nhận cuộc sống chài lưới cũng như cơ hội được ngắm nhìn thành phố ở những góc độ và những khoảng thời gian khác nhau.

    Làng chài Hải Minh, Quy Nhơn, Bình Định
    Làng chài Hải Minh, Quy Nhơn, Bình Định
    Làng chài Hải Minh, Quy Nhơn, Bình Định
    Làng chài Hải Minh, Quy Nhơn, Bình Định
  9. Nằm bên dải bờ biển khoảng 1 km, làng chài Mũi Né, Phan Thiết có một điểm đặc trưng là sóng yên biển lặng quanh năm nên là một vị trí cực kỳ tốt cho tàu bè trú ẩn. Đến làng chài Mũi Né buổi sáng sớm để cảm nhận cái không khí yên bình, tinh khôi, cảnh mua bán diễn ra hàng ngày tại làng chài mũi né. Mùi hương của biển cả như hòa quyện cùng hơi thở nhẹ nhàng của gió, của những rặng dừa xanh, của con người nơi đây. Thấp thoáng xa xa là hình ảnh những chiếc thuyền thúng bập bềnh, những mái chèo rẽ nước. Thuyền cá đang tấp nập tiến vào bờ. Nhìn nụ cười rạng rỡ của người chồng, người vợ, người cha, người mẹ… trên thuyền là có thể doán được thành quả lao động vất vả mà họ đạt được. Biển cả bao la đã cho họ cái nghề cá truyền thống cùng những mẻ cá tươi ngon, đầy lưới. Nào cá, tôm, sò, ốc, mực ghẹ… món quà của biển khơi giúp cuộc sống ngư dân thêm trù phú.


    Làng chài Mũi Né - nơi cuộc sống miền biển êm đềm, kỳ ảo, một bức tranh đa sắc màu, đẹp đẽ của thiên nhiên hòa nhịp cùng hơi thở cuộc sống sẽ là món quà thú vị cho du khách khi đặt chân khám phá nơi đây. Nhưng ngược lại với khung cảnh yên bình đó lại là vẻ đẹp đầy sức sống đến từ sự nhộn nhịp, tấp nập của ngư dân mỗi buổi sáng khi hàng trăm tàu thuyền đánh bắt đem những chiến lợi phẩm từ biển trở về. Không chỉ có vậy, làng chài Mũi Né cũng có một vẻ đẹp rất thơ mộng mỗi chiều hoàng hôn. Đó là lý do mà làng chài Mũi Né cũng là một cái tên được rất nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích.

    Làng chài Mũi Né, Phan Thiết
    Làng chài Mũi Né, Phan Thiết
    Làng chài Mũi Né, Phan Thiết
    Làng chài Mũi Né, Phan Thiết
  10. Làng chài Cửa Vạn nằm trong lòng Vịnh Hạ Long từng hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với các du khách trong và ngoài nước. Du khách đến với chuyến du lịch vịnh Hạ Long- Quảng Ninh không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của hang động nơi đây mà còn có thể có những trải nghiệm thú vị tại các làng chài sở hữu vẻ đẹp bình dị, hoang sơ và thanh bình. Làng chài Cửa Vạn là một trong những làng chài được nhiều người biết đến hơn cả. Đây được coi là 1 trong 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới do trang du lịch Journeyetc.com bình chọn. Làng chài Cửa Vạn đang ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm cuộc sống tại làng chài. Ở đây, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian yên ả thanh bình, được ngắm khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân mà còn được những người dân làng chài trực tiếp chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…


    Những người dân làng chài chất phác, giản dị nhưng hết sức nhiệt tình, mến khách cũng là một trong những điều mà du khách đánh giá cao khi tới đây du lịch. Sau khi tham quan, du khách sẽ được nghỉ đêm ngay tại các gia đình ngư dân, được thưởng thức những điệu hát, câu hò giao duyên, hò biển… Có thể nói với các tour du lịch Vịnh Hạ Long thường xuyên được đổi mới, chương trình ngày càng phong phú hấp dẫn. Làng chài Cửa Vạn sẽ trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu trong lộ trình của du khách khi đến thăm Vịnh Hạ Long. Điểm độc đáo của làng chài Cửa Vạn chính là vẻ đẹp của những ngôi nhà kèo cột trên thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa. Bên cạnh đó, chắc chắn còn một điểm nữa bạn sẽ khó có thể quên về ngôi làng chài này là sự rắn giỏi nhưng rất mộc mạc, giản dị của ngư dân nơi đây.

    Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh
    Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh
    Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh
    Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh
  11. Nằm cuối dãy đất miền Trung đầy nắng và gió, Ninh Thuận được tự nhiên ưu ái giành tặng lại cho một phong cảnh nguyên sơ rất đẹp. Làng chài Sơn Hải - Ninh Thuận nổi bậc lên trên vẻ đẹp đó là biển, cát, nắng gió và cả ngôi làng chài với vẻ đẹp của những ngôi nhà truyền thống. Với người dân hiền hậu và cả những món quà từ biển. Tọa lạc ở thôn Sơn Hải 2 thuộc địa bàn xã Phước Dinh huyện Thuận Nam, cái tên Sơn Hải là lấy từ vẻ đẹp núi non sơn thủy hữu tình của nơi đây. Bởi một bên giáp núi bên kia là biển xanh. Có thể bạn là một người ưa xê dịch, thích khám phá hay thậm chí là cần một chuyến nghỉ ngơi ở một nơi thanh vắng yên bình. Ngôi làng chài ven biển này có hết thẩy những điều thú vị và bấc ngờ sẽ mang đến cho bạn một cảm giác an yên, một trải nghiệm để đời đấy. Ở một nơi sơn thủy hữu tình, bước chân lang thang như lạc vào chốn tiên cảnh khiến bạn như đang mơ. Bờ cát trải dài làm bạn với những con sóng, bước chân hằn in trên nền cát mềm mại quá ư lãng mạn. Cạnh những mỏm đá ăn lan ra sát biển, dòng nước trong xanh cứ vỗ về khiến bạn phải thích thú muốn nhảy xuống bơi lội liền ấy. Xa xa những đám mây trắng in trên nền trời xanh ngắt như miếng kẹo bông thú vị.


    Những điều này khiến nó trở thành một điểm đến lý tưởng ở Phan Thiết mà không ai có thể bỏ qua. Điển hình như chỉ một loài sò mà vô số món ăn được sáng tạo ra như: Sò hấp, sò nướng, sò xào…mà chỉ cần nghe, nhìn và hít hà cái mùi thơm thôi cũng khó mà cưỡng lại được rồi. Còn nhiều điều hấp dẫn hơn nữa mà chỉ có nhìn tận mắt, sờ tận tay và cảm giác thật sự bạn mới thấy tuyệt vời. Du lịch Sơn Hải như thỏi nam châm sẽ hút hồn những kẻ yêu thích khám phá đấy. Cái nắng của mùa hè có làm bạn muốn đến thỏa mình giữa biển. Cuộc sống xô bồ có làm bạn thèm một chút an nhiên tự tại nơi làng chài miền biển yên bình. Thanh xuân có bao lâu mà hững hờ, vác balo lên và đi đến Sơn Hải trong mùa hè này thôi các bạn.

    Làng chài Sơn Hải, Ninh Thuận
    Làng chài Sơn Hải, Ninh Thuận
    Làng chài Sơn Hải, Ninh Thuận
    Làng chài Sơn Hải, Ninh Thuận
  12. Trong chuyến du lịch Nha Trang đến với làng chài ở Ninh Thủy, du khách chỉ cần đi khoảng gần 50km từ trung tâm thành phố. Điều gây ấn tượng với mỗi du khách khi đến địa điểm thăm quan du lịch Nha Trang này là những chiếc cổng làng đặc biệt. Mặc dù không quá rộng và cao hay trang trí cầu kỳ với nhiều hoa văn đặc sắc, cổng vẫn mang vẻ đẹp riêng có. Những cánh cổng làng nhỏ nhắn, được quét sơn màu hồng nhạt. Mặt trước ghi tên làng như Bá Hà, Thủy Đầm hay Mỹ Lương, mặt sau ghi sáu chữ “Thiên thời địa lợi nhân hòa”. Đơn giản là vậy song đó là những mong ước, suy nghĩ, khát vọng hàng trăm năm nay của những ngư dân miền biển Ninh Thủy. Chầm chậm dạo bước trên những còn đường làng nhỏ và hẹp của Ninh Thủy, bạn sẽ bắt gặp những bức tường được xây bằng san hô ép vữa- chất liệu đặc biệt của miền biển. Những dấu tích thời gian như in hằn lên những bức tường xù xì ấy, nơi đã phải chịu đựng bao đợt nắng gắt và gió biển mặn mòi chỉ còn trơ lại những lớp san hô bạc màu.


    Đến thăm làng chài Ninh Thủy, du khách sẽ được “mục sở thị” những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Du khách sẽ bắt gặp những nụ cười trẻ thơ trong sáng cùng ánh mắt trìu mến và thân thiện của người dân nơi đây. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon mà lại cực kỳ rẻ trong chính những con ngõ nhỏ ấy. Một tô bánh canh chả cá, một đĩa chuối nướng hay một ly chè táo ngọt lịm, mát lành đều là những món ăn có hương vị vừa ngon, vừa lạ và đậm chất miền biển Ninh Thủy. Khi du lịch Nha Trang, đến với vùng biển Ninh Thủy, bạn sẽ được cảm nhận một thiên nhiên hoang sơ và yên bình với làn nước trong xanh và mát lành nhìn sâu tới đáy cùng những con sóng nhẹ nhàng xô vào bờ cát. Du khách sẽ được thỏa sức hòa mình vào dòng nước ấy. Cùng với những đứa trẻ đang nô đùa, ngụp lặn. Đến với làng chài Ninh Thủy, ngắm nhìn cuộc sống bình yên nơi đây, bao ồn ào và những vất vả lo toan sẽ lùi lại ở phía sau. Bạn chỉ còn thấy sự thư thái trong tâm hồn mình. Đó là điều tạo nên sự hấp dẫn của điểm du lịch Nha Trang này. Bạn hãy đến Ninh Thủy, thăm những làng chài ven bờ biển xanh để một lần trở lại với những điều giản đơn bình dị.

    Làng chài Ninh Thuỷ, Nha Trang
    Làng chài Ninh Thuỷ, Nha Trang
    Làng chài Ninh Thuỷ, Nha Trang
    Làng chài Ninh Thuỷ, Nha Trang
  13. Làng chài Vung Viêng thuộc trung tâm của Vịnh Bái Tử Long cách đất liền khoảng 24km. Để có thể đến được đây du khách phải đi thuyền nhỏ qua hang Luồn - chiếc cổng làng yêu thương giữa sóng nước Hạ Long. Làng chài Vung Viêng chỉ vỏn vẹn có vài chục nóc nhà. Mọi hoạt động sinh hoạt của người dân trong làng chủ yếu diễn ra trên chiếc thuyền nhỏ bồng bềnh trên nhịp sóng nước. Tại đây chỉ có 1 cửa hàng tạp hóa nhỏ bán những vật dụng cần thiết để sử dụng trên vịnh và một lớp học mẫu giáo "tí hon".


    Những ngư dân tại làng chài Vung Viêng rất hiếu khách và các em nhỏ luôn nở nụ cười trên con thuyền nhỏ vào đất liền để đi học. Đặc biệt đứng trước núi non hùng vĩ, phong cảnh hữu tình, những nếp nhà bình yên sẽ khiến du khách choáng ngợp và chỉ muốn đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng đó. Làng chài nơi đây nằm ở vị trí thanh bình, yên tĩnh và sở hữu một phong cảnh hữu tình mà bất kỳ ai đến đây đều cảm thấy xao xuyến. Ngoài ra, làng chài Vung Viêng là nơi lưu giữ rất nhiều nét văn hóa đặc trưng của ngư dân vùng biển quanh năm sinh sống và mưu sinh trên biển. Giữa núi non hùng vĩ, cuộc sống của người dân trên làng chài Vung Viêng diễn ra mỗi ngày đều yên bình.


    Khi đến đây, du khách có thể cùng ngư dân làng chài Vung Viêng tham gia những trải nghiệm làm dân chài, đánh bắt cá rồi trở về và thưởng thức ngay những hương vị hải sản tươi ngon giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn. Nếu bạn muốn tìm đến một nơi yên bình, thư giãn với đôi chút không gian riêng tư để thoát khỏi sự xô bồ, náo nhiệt nơi thành thị. Vung Viêng là một điểm đến lý tưởng cho chuyến hành trình của bạn.


    Làng chài Vung Viêng, Hạ Long
    Làng chài Vung Viêng, Hạ Long
    Làng chài Vung Viêng, Hạ Long
    Làng chài Vung Viêng, Hạ Long
  14. Làng chài Xuân Hải nằm ở địa phận thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, giáp ranh với người anh em xứ Nẫu Bình Định bởi đèo Cù Mông. Vì nằm ngay trên tuyến đường lộ nên khách du lịch Phú Yên muốn ghé qua Xuân Hải không khó, chỉ cần di chuyển đến cuối địa phận của tỉnh sẽ thấy ngay làng chài nhỏ bình yên bên biển trời. Vốn là một làng chài mang đậm đặc trưng của người vùng biển, thế nên cuộc sống ở Xuân Hải cũng vì thế mà xem đại dương là ngôi nhà thứ hai của mình. Ngoài chăn nuôi và trồng trọt thì phần lớn thời gian, người Xuân Hải sống cùng những chiếc tàu thuyền, lênh đênh trên mặt biển rộng, thả lưới giăng câu, kéo chài.


    Thăm Xuân Hải một ngày hè sóng lặng, du khách như được xoa dịu hết những mệt mỏi vì bộn bề, thắp lên ngọn lửa yêu thương dành cho vùng đất nhỏ mộc mạc mà đầy mê hoặc. Những ngôi nhà mái ngói đã khang trang nhiều hơn trước, nép mình trong màu xanh của rặng dừa cao vút, chập chùng cùng núi đồi xung quanh. Hướng về phía biển để chỉ cần mở mắt ra là thấy ngay tức khắc màu xanh dịu dàng ấy và hưởng trọn mùi vị của biển. Trên những khúc quanh co của con đường bê tông nhỏ dẫn sâu vào trong làng, màu cát trắng vương rải khắp lối như lưu luyến chẳng muốn rời xa bước chân "bạn mình" mà theo vào tận nhà, có gì đó khiến lòng xốn xang, có lẽ là bình yên.


    Cũng giống như bao vùng biển khác ở miền Trung, nước biển ở Xuân Hải rất trong có thể nhìn thấu tận đáy. Dải cát chạy dài cong hình bán nguyệt trắng tinh, tựa tấm thảm lụa của nàng tiên nữ năm xưa vô tình làm rớt vì phải lòng vùng biển đẹp. Sát bờ, nơi giáp ranh của nước và cát, những chiếc thuyền thúng "an nhàn" nghỉ ngơi trong lúc "đợi bạn đồng hành" cùng vui vầy với biển. Tất cả rất bình dị và gần gũi, có lẽ cũng chính vì vẻ đẹp dễ dàng đi vào lòng người như thế mà làng chài Xuân Hải bằng cách rất tự nhiên khiến trái tim người lữ hành bồi hồi rung động. Hè vừa du lịch biển, khám phá cuộc sống ngư dân, lại được thưởng thức tặng phẩm của đại dương thì chẳng còn gì bằng. Nhất là một nơi thanh bình không xô bồ như Xuân Hải. Cớ sao bạn còn chần chừ mà không nhấc đôi chân lên và mang theo trái tim nhiệt huyết để đi nào!

    Làng chài Xuân Hải, Bình Định
    Làng chài Xuân Hải, Bình Định
    Làng chài Xuân Hải, Bình Định
    Làng chài Xuân Hải, Bình Định




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy