Lionel Messi

Lionel Andrés Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, còn được gọi là Leo Messi, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint - Germain tại Ligue 1 và đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina. Thường được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và được nhiều người coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi đã giành được kỷ lục bảy giải quả bóng vàng, kỷ lục sáu chiếc giày vàng châu Âu.


Khi anh đặt chân tới Paris đầu tháng 8/2021, giới mộ điệu đã kỳ vọng rất nhiều vào tài năng huyền ảo của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Sau 35 vòng đấu tại Ligue 1, nỗi thất vọng chiếm hết phần lớn thời gian. Tiền đạo người Argentina rất hiếm khi thể hiện được đẳng cấp của mình. Anh ra sân 23 trận tại giải đấu cao nhất của nước Pháp và chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Ngay cả khi mùa này cách chơi của Messi chủ yếu là lùi sâu và kiến thiết lối chơi cho PSG, đồng thời có được 13 pha kiến tạo, thì những người yêu mến PSG cũng khó chấp nhận phong độ kém cỏi của siêu sao người Argentina.


Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Argentina cũng thừa nhận rằng, mùa đầu tiên của Messi tại PSG không hề đơn giản chút nào. “Rõ ràng, việc chia tay Barca để đầu quân cho PSG là một sự thay đổi lớn và quá trình thích nghi rất cần có thời gian. Một số hoàn cảnh nhất định không cho phép cậu ấy cảm thấy vui vẻ như ở Barca, nơi mà Messi đã gắn bó suốt hai thập kỷ, nơi anh từng là thủ lĩnh trên mọi phương diện. Vì thế, đánh giá Messi theo cách này là rất không công bằng.


Lionel Messi
Lionel Messi
Lionel Messi
Lionel Messi

Top 10 Cầu thủ dứt điểm tệ nhất châu Âu mùa này

  1. top 10 Burak Yilmaz
  2. top 9 Terem Moffi
  3. top 8 Lionel Messi
  4. top 7 Tammy Abraham
  5. top 6 Cristiano Ronaldo
  6. top 5 Karim Onisiwo
  7. top 4 Bryan Mbeumo
  8. top 3 Harry Kane
  9. top 2 Gabriel Jesus
  10. top 1 Lorenzo Insigne

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy