Top 10 Cầu thủ dứt điểm tệ nhất châu Âu mùa này

Nguyễn Huy Vũ 223 0 Báo lỗi

PlanetFootball đã xếp hạng 10 ngôi sao dứt điểm tệ nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, dựa trên xG (bàn thắng kỳ vọng) và số bàn thắng của các cầu thủ tại giải ... xem thêm...

  1. Burak Yılmaz sinh ngày 15 tháng 7 năm 1985 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Eredivisie Fortuna Sittard .

    Yılmaz
    là một trong chín cầu thủ chơi cho mỗi câu lạc bộ trong số ba câu lạc bộ lớn của Thổ Nhĩ Kỳ và là một trong hai cầu thủ duy nhất đã chơi cho ba câu lạc bộ này cũng như Trabzonspor (còn được gọi là "Bộ tứ lớn"), cùng với Sergen Yalçın. Yılmaz rất chịu khó dứt điểm để chứng tỏ giá trị của mình. Nhưng những pha dứt điểm đó chưa đạt hiệu suất cao khi anh chỉ có được 4 bàn thắng sau 72 lần dứt điểm. Những con số này cho thấy khả năng dứt điểm của anh vẫn chưa thực sự tốt khi Yılmaz đã có nhiều pha bóng bỏ lỡ rất đáng tiếc.


    Burak Yilmaz ngôi sao của Lille chỉ mới có 4 bàn thắng tại Ligue 1 mùa này, trong khi xG của anh là 9,3. Một con số cũng tạm ổn nhưng nếu nhưng Yılmaz tận dụng được những cơ hội và chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng thì con số ấy sẽ còn tiếp tục gia tăng.

    Burak Yilmaz
    Burak Yilmaz
    Burak Yilmaz
    Burak Yilmaz

  2. Teremas "Terem" Igobor Moffi sinh ngày 25 tháng 5 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nigeria hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ FC Lorient và đội tuyển quốc gia Nigeria .


    Chơi ở vị trí tiền đạo, Terem Moffi chơi khá hay và rất chịu khó tung ra các cú sút. Sau 54 pha dứt điểm, cầu thủ sinh ra ở Nigeria này đã ghi được 3 bàn thắng đạt tỷ lệ 5,6%. Tuy lối đá và tốc độ của anh cũng rất tốt nhưng về khả năng dứt điểm thì anh vẫn chưa thể hoàn thiện được. Terem Moffi cần tận dụng tốt hơn những cơ hội khi đối mặt với thủ môn, những cú sút cần có sự nắn nót hơn để anh có thể cải thiện con số bàn thắng của mình.


    Terem Moffi chân sút 22 tuổi chỉ mới có vỏn vẹn 3 pha lập công tại Ligue 1, trong khi xG lên đến 8,3. Tiền đạo Nigeria cần có những sự cải thiện về dứt điểm, nếu như số cơ hội của anh được vận dụng tốt hơn thì có lẽ số điểm của anh sẽ được cải thiện.

    Terem Moffi
    Terem Moffi
    Terem Moffi
    Terem Moffi
  3. Lionel Andrés Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, còn được gọi là Leo Messi, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint - Germain tại Ligue 1 và đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina. Thường được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và được nhiều người coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi đã giành được kỷ lục bảy giải quả bóng vàng, kỷ lục sáu chiếc giày vàng châu Âu.


    Khi anh đặt chân tới Paris đầu tháng 8/2021, giới mộ điệu đã kỳ vọng rất nhiều vào tài năng huyền ảo của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Sau 35 vòng đấu tại Ligue 1, nỗi thất vọng chiếm hết phần lớn thời gian. Tiền đạo người Argentina rất hiếm khi thể hiện được đẳng cấp của mình. Anh ra sân 23 trận tại giải đấu cao nhất của nước Pháp và chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Ngay cả khi mùa này cách chơi của Messi chủ yếu là lùi sâu và kiến thiết lối chơi cho PSG, đồng thời có được 13 pha kiến tạo, thì những người yêu mến PSG cũng khó chấp nhận phong độ kém cỏi của siêu sao người Argentina.


    Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Argentina cũng thừa nhận rằng, mùa đầu tiên của Messi tại PSG không hề đơn giản chút nào. “Rõ ràng, việc chia tay Barca để đầu quân cho PSG là một sự thay đổi lớn và quá trình thích nghi rất cần có thời gian. Một số hoàn cảnh nhất định không cho phép cậu ấy cảm thấy vui vẻ như ở Barca, nơi mà Messi đã gắn bó suốt hai thập kỷ, nơi anh từng là thủ lĩnh trên mọi phương diện. Vì thế, đánh giá Messi theo cách này là rất không công bằng.


    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
  4. Kevin Oghenetega Tamaraebi Bakumo-Abraham sinh ngày 2 tháng 10 năm 1997, được biết đến với nghệ danh Tammy Abraham, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Roma và đội tuyển quốc gia Anh. Trước đây là một tuyển thủ trẻ người Anh, Abraham đã đại diện cho quốc gia từ cấp độ dưới 18 tuổi và góp mặt tại giải vô địch UEFA châu Âu dưới 21 tuổi ở Ba Lan. Anh ấy đã ra mắt tiền bối của mình vào tháng 11 năm 2017.


    Với 2 bàn thắng vào lưới Torino, Abraham chạm mốc 17 bàn tại Serie A mùa này, thành tích không cầu thủ người Anh nào làm được trong lịch sử giải VĐQG Italy. Tính trên mọi đấu trường, Abraham ghi 26 bàn. Sau khi giúp Roma chắc chắn có vé dự Europa League mùa tới, chân sút người Anh còn hướng đến mục tiêu cao hơn, đó là giúp CLB chủ quản đánh bại Feyenoord để giành chức vô địch Europa Conference League vào ngày 26/5. Đây là danh hiệu CĐV khát khao sau chuỗi 14 năm trắng tay của Roma.


    Tammy Abraham 12 pha lập công tại Serie A cho đến thời điểm này là con số không hề tệ. Tuy nhiên cựu sao Chelsea đáng lẽ đã có nhiều bàn thắng hơn, khi xG của anh là 15,7.

    Tammy Abraham
    Tammy Abraham
    Tammy Abraham
    Tammy Abraham
  5. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.


    Cựu sao Juventus vẫn chứng tỏ đẳng cấp với những bàn thắng. Trong đó, anh ghi 18 bàn ở Premier League, cùng với 6 pha lập công tại Champions League. Cristiano Ronaldo đã ti đấu rất nổ lực, nhưng xG của tiền đạo người Bồ Đào Nha lên đến 12.5, tuy nhiên anh chỉ mới có được 9 pha lập công tại Premier League 2021/22. Hiện Ronaldo đang hứng chịu khá nhiều chỉ trích.


    Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tàu của Manchester United. Mùa giải này, Cristiano Ronaldo thi đấu khá tốt, nhưng anh thường xuyên gặp khó khăn khi đồng đội ở phía dưới hàng thủ vẫn thi đấu rất chật vật.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  6. Karim Onisiwo sinh ngày 17 tháng 3 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Áo, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Mainz 05 và đội tuyển quốc gia Áo .


    Karim Onisiwo chân sút thuộc biên chế Mainz 05 chỉ mới có 3 pha lập công tại Bundesliga mùa này, trong khi xG của anh là 6,3. Con số khá thấp này dẫn đến từ việc anh dứt điểm không tốt, khi những tình huống cuối cùng thì Karim Onisiwo tỏ ra kém duyên khi anh liên tục bỏ lỡ cơ hội làm gia tnag bàn thắng và điểm của mình.


    Karim Onisiwo là cái tên khá xa lạ với người hâm mộ nhưng ở Đức tiền đạo người Áo này thi đấu khá lên chân. Tung ra 42 pha dứt điểm và ghi được 3 bàn thắng, đạt tỷ lệ 4,8%, Karim Onisiwo đang giúp Mainz 05 đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa giải 2021 - 2022.

    Karim Onisiwo
    Karim Onisiwo
    Karim Onisiwo
    Karim Onisiwo
  7. Bryan Mbeumo sinh ngày 7 tháng 8 năm 1999 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cho câu lạc bộ Brentford. Anh ấy là một sản phẩm của học viện Troyes AC và được giới hạn bởi Pháp ở cấp độ trẻ, nhưng sau đó đã tuyên bố ý định đại diện cho Cameroon quốc tế.


    Bryan Mbeumo ngôi sao thuộc biên chế Brentford chỉ mới có 3 pha lập công tại Premier League, trong khi xG của anh là 6,3. Một con số khá thấp khi khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của Bryan Mbeumo vẫn chưa thực sự tốt.


    Thi đấu năng nổ và rất chịu khó dứt điểm, sau 66 pha dứt điểm, Bryan Mbeumo đã có được 3 bàn thắng, đạt tỷ lệ 4,5%. Có lẽ tỷ lệ đó cũng nói lên sự thất vọng của các cổ động viên câu lạc bộ Brentford. Có lẽ Bryan Mbeumo cần cải thiện kĩ năng dứt điểm để có thể những điểm số quý giá của Brentford.

    Bryan Mbeumo rất chịu khó tung ra các pha dứt điểm
    Bryan Mbeumo rất chịu khó tung ra các pha dứt điểm
    Bryan Mbeumo
    Bryan Mbeumo
  8. Harry Edward Kane MBE sinh ngày 28 tháng 7 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Premier League và là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, Kane được biết đến với kỷ lục ghi bàn và khả năng liên kết lối chơi.


    Kane thích thực hiện các cú sút của mình hơn, mặc dù anh ấy cũng có thể ghi bàn từ xa. Báo cáo cũng lưu ý rằng anh ấy có tốc độ tốt, nhưng yếu trong không khí và không ghi bàn khi cho mượn tại Norwich. Ban đầu là một cầu thủ nhập khẩu từ Tây Ban Nha trị giá 26 triệu bảng và thường xuyên được cho mượn, Kane cuối cùng đã được HLV Mauricio Pochettino đưa ra sân từ đầu của Tottenham. Dưới thời Pochettino, Kane nói rằng trò chơi của anh ấy đã được cải thiện nhờ các kỹ thuật huấn luyện khắc nghiệt do người quản lý thiết lập.


    Harry Kane cũng cố gắng đạt được mức lợi nhuận biên để tối đa hóa tiềm năng của mình bằng cách điều chỉnh các khía cạnh khác nhau trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cũng như chế độ dinh dưỡng. Dù tiền đạo người Anh hồi sinh mạnh mẽ, nhưng anh vẫn nằm trong sách này khi chỉ có 8 bàn thắng từ 11,3 xG.

    Harry Kane
    Harry Kane
    Harry Kane
    Harry Kane
  9. Gabriel Fernando de Jesus sinh ngày 3 tháng 4 năm 1997, thường được gọi là Gabriel Jesus, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil, chơi vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Arsenal tại Premier League và đội tuyển quốc gia Brasil. Sở dĩ Jesus có mặt ở danh sách này cũng là vì anh đã bỏ lỡ những cơ hội rất quan trọng ở đấu trường C1 và Ngoại hạng Anh. Qua đó làm cho Man City đánh mất những điểm số quan trọng và bỏ lỡ những cơ hội quá đáng tiếc.

    Gabriel Jesus
    tiền đạo người Brazil có xG là 5,3. Tuy nhiên anh chỉ mới có 2 pha lập công tại Premier League. Jesus có một lối chơi đầy nghệ thuật nhưng thứ anh thiếu là dứt điểm thật tốt và có một bàn thắng, đó chính là thứ tất yếu và quan trọng nhất trong một trận đấu.


    Gabriel Jesus
    Gabriel Jesus
    Gabriel Jesus
    Gabriel Jesus
  10. Lorenzo Insigne Cavaliere OMRI sinh ngày 4 tháng 6 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Toronto FC và đội tuyển quốc gia Ý.


    Insigne là một cầu thủ chạy cánh thuận chân phải nhanh, tài năng, khéo léo và nhỏ bé, có mắt quan sát mục tiêu, người thường được bố trí ở bên trái trong một 4 - 3 - 3 hoặc trong đội hình 4 - 2 - 3 - 1, cho phép anh ta tận dụng khả năng tăng tốc của mình để cắt vào trong và tung những cú sút vào khung thành bằng chân mạnh mẽ hơn, đặc biệt là từ bên ngoài vòng cấm. Những ph cứa lòng bằng chân phải của Insigne đã trở thành thương hiệu của bóng đá Ý, những pha đi bóng bằng chân phải vòng trung lộ, sau đó tung ra một cú sút một cách hoàn mỹ.


    Lorenzo Insigne ngôi sao người Italia có 7 pha lập công tại Serie A mùa này. Lẽ ra con số đó đã cao hơn, khi xG của Insigne là 10,3. Đây cũng là một con số tạm ổn đối với Insigne rồi, khi anh đã chấp nhận kiến tạo và có những pha căng bóng vào vòng cấm cho tiền đạo cắm. Ở mùa này thực sự những cú dứt điểm của anh đa số đều bị ngăn chặn.

    Lorenzo Insigne
    Lorenzo Insigne
    Lorenzo Insigne
    Lorenzo Insigne



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy