Top 10 Ngôi làng cổ đẹp nhất Châu Âu

Lan Ngoc 1711 0 Báo lỗi

Cuộc sống hiện đại với đem đến cho người những thành phố đông đúc dân cư, ồn ào và náo nhiệt. Có thể, bạn đã và đang sống trong không gian tấp nập và xô bồ ấy, ... xem thêm...

  1. Có phải bạn đang không tin vào mắt mình khi nhìn hình ảnh những mái ngói đỏ tươi san sát, in mình lên mặt sông yên bình, trong xanh và tĩnh lặng, thật sự đẹp tựa như tranh, như cuốn tâm hồn vào không gian cổ tích. Đó là ngôi làng cổ Český Krumlov, Cộng hòa Czech. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mùa đông của châu Âu. Tòa lâu đài được gia đình Wittigo xây dựng từ giữa thế kỷ 13 và được coi là tòa lâu đài lớn thứ hai của Cộng hòa Czech (chỉ sau lâu đài ở Praha).


    Sau nhiều lần trùng tu và đổi chủ, hiện tòa lâu đài thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan. Đặt chân tới mảnh đất xinh đẹp này, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thư thả và dễ chịu với không khí trong lành, những mái ngói đỏ tươi xen kẽ những rặng cây xanh mướt. Vào mùa hè, nơi đây cũng không kém phần cuốn hút, vẻ đẹp sẽ lại thêm phần tươi sáng hơn khi những màu mái ngói và cây xanh cùng hòa quyện với màu xanh tươi mát của sông nước, đất trời. Chắc chắng những du khách dù khó tính nhất vẫn sẽ phải mềm lòng trước nét đẹp của nơi đây.


    Vẻ đẹp đậm chất Châu Âu
    Vẻ đẹp đậm chất Châu Âu
    tựa như tranh trong những câu chuyện cổ tích!
    tựa như tranh trong những câu chuyện cổ tích!

  2. Một lần nữa, chắc hẳn đôi mắt bạn đã bị thôi miên bởi vẻ đẹp cuốn hút của những ngôi làng dần xuất hiện trong từng top ảnh. Liệu có trái tim nào ngừng tan chảy trước nét quyến rũ của ngôi làng Clomar, Pháp. Dù nắng hay mưa, dù mùa đông hay mùa hè thì nơi đây vẫn mang trong mình một sức hút không vô cùng lớn. Nơi đây được mệnh danh là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất nước Pháp, làm say đắm bất kỳ du khách nào yêu thiên nhiên và đam mê cái đẹp.


    Sở dĩ như vậy là bởi vì, tại ngôi làng đặc biệt này du khách không chỉ được ngắm những ngôi nhà thoạt nhìn thì đa dạng màu sắc nhưng đó hầu hết là những công trình có tuổi đời và kiến trúc vô cùng cổ kính mà còn được chìm đắm trong thế giới của các loài hoa đua nhau khoe sắc thắm.


    Tọa lạc bên dòng sông Lauch thơ mộng, Clomar nằm cách Strasbourg khoảng 64 km về phía nam. Tuy chỉ rộng 66km2, nhưng đây vẫn là ngôi làng lớn thứ 3 thuộc vùng Đông Bắc và sức hút không kém cạnh các ngôi làng cổ khác. Những ngôi nhà nơi đây chủ yếu làm từ gỗ với những ban công hình chữ nhật có trồng các loài hoa rực rỡ sắc màu. Clomar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng của Pháp, chính vì vậy, ngoài hương sắc thì nơi đây còn cuốn hút người ta cả về những chai rượu vang ấm đượm lòng người.

    Ngôi làng như bức tranh thôi miên ánh mắt
    Ngôi làng như bức tranh thôi miên ánh mắt
    Ngôi làng Colmar, Pháp
    Ngôi làng Colmar, Pháp
  3. Với trung tâm thành phố là một di sản của thế giới, ngôi làng cổ và cũng là thành phố lớn nhất, thủ phủ của tỉnh Tây Flanders, Vương quốc Bỉ - Bruges có đầy đủ niềm kiêu hãnh để mê hoặc những du khách khi đặt chân đến nơi đây. Mảnh đất này thậm chí còn được ví von như "Venice phương Bắc", là tổng thể hài hòa giữa kiến trúc cổ kính và không gian thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Bruges có những quảng trường lớn, những phiên chợ đi vào lòng người, những không gian tươi mát, những ngôi nhà vắng lặng soi mình trên mặt nước trong veo của các con kênh đào.


    Được đắm chìm trong không gian cổ kính, được chiêm ngưỡng những lễ hội tại quảng trường trung tâm và được thả hồn khi hoàng hôn buông xuống bên dòng nước lấp lánh đèn, đó phải chăng đã chính là niềm yêu thích và mơ ước của biết bao du khách khi đến với nơi đây.

    Thơ mộng, êm đềm
    Thơ mộng, êm đềm
    Ngôi làng cổ Bruges, Bỉ
    Ngôi làng cổ Bruges, Bỉ
  4. Làng Hallstatt, Áo nằm giữa hai thành phố là Salzburg và Graz ở khu hồ Salzkammergut và được mệnh danh là hòn ngọc của nước Áo. Tên của thị trấn này xuất phát từ văn hóa Hallstatt, trung tâm của nền văn hóa châu Âu trong suốt thời kì đồ sắt. Với lối kiến trúc cổ kính, những ngôi nhà san sát nằm tựa lưng vào vách núi, xung quanh là cỏ cây non nước, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp dịu lòng người.


    Đến với Hallstatt, ô tô không được phép đi vào thị trấn từ 10h sáng đến 5h chiều vào khoảng tháng 5 đến tháng 10. Tuy vậy cảnh sắc của nơi đây cũng có thừa sức hút để du khách sẵn sàng bỏ cả ngày tản bộ để chiêm ngưỡng hết nét đẹp của nó.


    Chèo thuyền trên hồ Hallstätter và ngắm bốn bề núi non cây cối xanh mướt điệp trùng, ngắm những ngôi nhà nhỏ xinh nằm êm đềm bên triền núi sẽ khiến người thăm không khỏi thích thú và thoải mái. Hallstätter còn được biết đến là mỏ muối có tuổi thọ lâu đời nhất thế giới, chính mỏ muối này đã đem đến cuộc sống sung túc cho người dân nơi đây.

    Một Hallstatt thanh bình vào mùa hạ
    Một Hallstatt thanh bình vào mùa hạ
    Làng cổ Hallstatt, Áo cuốn hút khi vào đông
    Làng cổ Hallstatt, Áo cuốn hút khi vào đông
  5. Không thể phủ nhận vẻ đẹp của Bibury - ngôi làng vô cùng xinh đẹp của vương quốc Anh. Lạc bước tới nơi đây, dù có là một con người khô khan đến mấy thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải xiêu lòng trước nét nên thơ, thanh bình của nó. Nằm bên con sông Coln thơ mộng, ở vùng Cotswold, ngôi làng hiện lên với những ngôi nhà cổ kính được xây bằng đá sa thạch, đã trải qua hàng trăm năm lịch sử, mang đậm nét kiến trúc Cotswold.


    Đừng vội nghĩ rằng nếu hiện lên như vậy thì ngôi làng sẽ vô cùng ảm đạm và tăm tối, bạn sẽ vô cùng thích thú khi đến thăm nơi đây, vì những ngôi nhà ấy còn được phủ những dây hoa leo, xung quanh là những rặng hoa đua nhau khoe sắc thắm, tô điểm cho cả ngôi làng vừa mang phần cổ kính khi xưa vừa thêm phần xanh non, sinh động. Danh sách những ngôi làng đẹp nhất châu Âu chắc chắn sẽ không thể thiếu ngôi làng Bibury thơ mộng, bất kì khung giờ nào, bất kì khoảnh khắc giao mùa nào người ta cũng có thể dành trọn niềm xao xuyến cho mảnh đất nên thơ này!

    Đẹp tựa tranh, mê luyến, quyến rũ
    Đẹp tựa tranh, mê luyến, quyến rũ
    Làng Bibury, Anh  say đắm lòng người!
    Làng Bibury, Anh say đắm lòng người!
  6. Nếu bạn đang yêu, nếu bạn muốn có được những khoảnh khắc yêu thương trọn vẹn và ý nghĩa với người ấy, nếu muốn cùng người ấy khám phá những mảnh đất được gọi là "thánh địa của tình yêu" thì ngôi làng Venice sẽ là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng đấy. Nằm ở phía Đông Bắc của Italia, có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu.


    Đến Venice, nếu là các cặp tình nhân thì không thể không đến cây cầu huyền thoại Rialto, đó là cây cầu bằng đá và được xây từ thế kỷ 16, tính đến nay không biết nó đã chứng kiến không biết bao nhiêu mối tình duyên đẹp. Cây cầu Rialto nối liền hai dòng Kênh Lớn (Grand Canal), được ca ngợi là đại lộ trên mặt nước lớn nhất thế giới, du khách có thể ngồi thuyền, vi vu thả hồn vào làng cổ, cùng tận hưởng làn gió man mát và ngắm những ngôi nhà phía 2 bờ của dòng kênh.


    Đến với Venice, du khách còn mọt điều thích thú và hài lòng, đó chỉnh là hệ thống giao thông nơi đây không hề có mặt của ô tô, xe máy và xe cơ giới. Chính vì vậy không gian ở miền đất sông nước này quanh năm thanh bình, yên ả, dịu mát lòng người.

    Ngắm cảnh trên cầu Rialto
    Ngắm cảnh trên cầu Rialto
    Ngôi làng tình yêu Venice - Ý
    Ngôi làng tình yêu Venice - Ý
  7. Tọa lạc trên ba hòn đảo Zealand, Amager và Slotsholmen, Copenhagen cũng được coi là một ngôi làng cổ xinh đẹp của đất nước nước Đan Mạch. Nơi đây nổi danh với những câu chuyện về các nàng tiên cá, với sông nước mênh mông và với cả loại bia Carlberg quyến rũ. Kiến trúc ở thủ phủ này có sự kết hợp giữa phong cách cổ kính, là những công trình có bề dày lịch sử và những ngôi nhà mới mọc lên được sơn màu sắc tươi sáng, in bóng lên mặt nước trong xanh làm tăng thêm nhịp sống sinh động của người dân nơi đây.


    Một biểu tượng không thể không kể đến của đất nước Đan Mạch đặt ở Copenhagen là bức tượng nàng tiên cá The Little Mermail món quà của Carl Jacobsen (con trai người sáng lập hãng bia Carlsberg) dành tặng Copenhagen. Bức tượng được làm bằng đồng và đá granit, được đặt tại bến tàu Langelinie từ năm 1913. Người tạo ra tác phẩm nổi tiếng này là nhà điêu khắc Edvard Eriksen.


    Ngoài ra, khi khám phá Copenhagen, du khách còn được ghé thăm Tivoli, một trong những công viên giải trí lớ và lâu đời nhất thế giới, đây cũng là cái nôi của rất nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng phim Disney. Nếu có dịp, hãy đến thăm thủ phủ xanh và hạnh phúc nhất thế giới này bạn nhé.

    Đi thuyền trên con kênh
    Đi thuyền trên con kênh
    Làng Conpenhagen - Đan Mạch
    Làng Conpenhagen - Đan Mạch
  8. Một trong những ngôi làng lãng mạn nhất châu Âu chính là Florence của nước Ý, nơi đây nổi tiếng với những công trình hàng ngàn năm tuổi, những kiệt tác nghệ thuật và điêu khắc, những con người mến khách và thân thiện. Florence là thành phố được coi là quê hương của phong trào Phục hưng ở châu Âu trong khoảng thế kỷ XV đến thế kỷ XVI. Nơi đây vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn của những công trình nghệ thuật,toát lên từ những ngôi nhà gạch nâu với mái ngói đỏ đồng nhất trải dài nhiều dãy phố.


    Để hiêu rõ hơn về văn hóa và nghệ thuật Phục hưng, du khách có thể dành cho mình một ngày để thăm thú những địa danh như nhà thờ Santo Spirito, sau đó đi dọc theo sông Arno để đến cây cầu nổi tiếng Ponte Vecchio, rồi trèo lên đỉnh nơi có quảng trường Pizzale Michelangelo ngắm toàn cảnh thành phố. Buổi chiều quay trở về bảo tàng Bargello Museum, Florence Cathedral và cuối cùng là thăm tượng David ở bảo tàng Galleria dell’Accademia.


    Được ngồi trên con thuyền nhỏ, đi dọc thành phố, nhìn ngắm những công trình và nhịp sống yên bình của con người nơi đây, bạn sẽ càng hiểu thêm về văn hóa và sẽ càng lưu luyến hơn khi phải chào tạm biệt mảnh đất giàu truyền thống văn hóa này.

    Một Florence tràn đầy sức sống
    Một Florence tràn đầy sức sống
    Làng cổ Florence - Ý
    Làng cổ Florence - Ý
  9. Ljubljana, một địa danh không quá rộng lớn của đất nước Slovenia tuy nhỏ bé nhưng có vẻ đẹp níu kéo bước chân của bất kì du khách nào khi một lần đặt chân đến. Được mệnh danh là thành phố xanh đẹp hàng đầu châu Âu, Ljubljana là nơi tụ họp của rất nhiều nền văn hóa đa dạng, có cuộc sống khi đêm về náo nhiệt, có những điểm đến và những lễ hội vui chơi đường phố kéo dài. Khi thăm Ljubljana, người ta sẽ không thể không đến lâu đài Predjama, một điểm tham quan luôn khơi dậy tính tò mò của mọi ở du khách.


    Lâu đài này có tuổi thọ hơn 700 năm tuổi, chủ nhân chính thức là một hiệp sĩ rừng xanh tên Erasmus Lueger, sống vào thế kỷ 15. Vị chủ nhân này đã dựa vào địa thế để xây dựng cơ ngơi của mình trong những vách đá cao 123m. Từ đó tạo ra một pháo đài bất khả xâm phạm. Lâu đài xinh đẹp này nằm trên một ngọn đồi, bốn bề là cỏ cây hoa lá, tạo nên không gian hữu tinh, lãng mạn và vô cùng nên thơ. Một điểm đến cũng hấp dẫn không kém đó là cây cầu rồng với rất nhiều những câu chuyện xoay quanh. Ngoài ra, du khách cũng có thể dành cho mình một ngày đi dạo quanh thung lũng và ngắm cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn.

    Ngôi làng như trong truyện cổ tích
    Ngôi làng như trong truyện cổ tích
    đẹp dịu dàng ở góc nhìn toàn cảnh.
    đẹp dịu dàng ở góc nhìn toàn cảnh.
  10. Được biết đến với vẻ đẹp tựa thiên thần, ngôi làng xinh xắn mang tên Santorini nằm ở đất nước Hi Lạp. Điều làm nên vẻ đẹp của hòn đảo này chính là lối kiến trúc phóng khoáng, thể hiện trên những ngôi nhà sơn trắng tinh khôi, với mái vòm đổ xuống.


    Lần đầu đặt chân tới hòn đảo này, du khách sẽ không khỏi bất ngờ và choáng ngợp vì những ngôi nhà ở đây, hay kể cả những công trình kiến trúc cũng đều sơn chung một gam màu là trắng. Sắc trắng làm dịu mát những ngày nắng nóng, và làm nổi bật cả thành phố với không gian biển cả, mây trời xanh ngắt.


    Bạn có thể đạp xe, thuê xe gắn máy, hoặc thậm chí đi lại bằng một chú lừa để có thể thăm thú hết hòn đảo này. Hoàng hôn ở Santorini là cảnh tượng vô cùng lãng mạn và huy hoàng, trong không gian chiều tà ấy rất nhiều những cặp đôi đã lựa chọn để cầu hôn cho mối tình đẹp của mình. Khi đêm về, được ngắm trăng trên hòn đảo là niềm yêu thích của rất nhiều du khách.

    Làng Santorini - Hy Lạp
    Làng Santorini - Hy Lạp
    Làng Santorini - Hy Lạp
    Làng Santorini - Hy Lạp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy