Top 10 Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu hiện nay

Nguyễn Huy Vũ 918 0 Báo lỗi

Châu Âu là nơi sản sinh ra nhiều thủ môn tài năng và xuất sắc, những người đã chứng tỏ được khả năng bảo vệ khung thành và góp phần quan trọng vào thành công ... xem thêm...

  1. Ederson Santana de Moraes sinh ngày 17 tháng 8 năm 1993, được biết đến dưới cái tên Ederson, là một cầu thủ bóng đá người Brasil chơi ở vị trí thủ môn của câu lạc bộ Manchester City và là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Sinh ra ở Osasco, São Paulo, Ederson bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình năm 2008 tại câu lạc bộ địa phương São Paulo FC nơi anh đã chơi một mùa, trước khi gia nhập Benfica ở Bồ Đào Nha. Ở tuổi 16, anh đã trải qua hai mùa bóng. Một năm sau, anh thi đấu Giải bóng đá vô địch quốc gia Bồ Đào Nha cho câu lạc bộ Rio Ave.


    Vào mùa hè 2012, anh đã chính thức ký một hợp đồng với Rio Ave. Vào tháng 5 năm 2015, sau một loạt các màn trình diễn tốt và triệu tập vào tuyển Brasil khi chưa đầy 23 tuổi, anh đã ký một hợp đồng mới với câu lạc bộ sẽ kéo dài đến năm 2019. Vào ngày 27 tháng 6 năm 2015, Ederson gia nhập Benfica, đội vô địch Bồ Đào Nha. Sau đó, trong tháng 7, anh đã chính thức ký hợp đồng năm năm với câu lạc bộ, trong một thỏa thuận mức lương 500.000 euro, và một điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 45 triệu. Sau một màu giải thành công với Benfica, anh đã gia nhập Manchester City mùa giải 2017 - 2018 và trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới với phí chuyển nhượng 35 triệu bảng, hơn kỷ lục cũ do Gianluigi Buffon lập được 2 triệu bảng.

    Ederson Moraes
    Ederson Moraes
    Ederson Moraes là một cầu thủ bóng đá người Brasil chơi ở vị trí thủ môn của câu lạc bộ Manchester City và là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil
    Ederson Moraes là một cầu thủ bóng đá người Brasil chơi ở vị trí thủ môn của câu lạc bộ Manchester City và là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil

  2. Peter Gulacsi sinh ngày 6 tháng 5 năm 1990, là một cầu thủ người Hungary, hiện chơi cho RB Leipzig và đội tuyển quốc gia Hungary. Liverpool ký hợp đồng với Gulacsi từ MTK với một bản hợp đồng cho mượn vào năm 2007 và anh chơi cho đội trẻ. Liverpool được phép mua đứt anh sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn, và họ đã quyết định mua anh vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng, ngày 1 tháng 9 năm 2008.

    Anh chia sẻ: Tôi rất tự hào khi được gia nhập Liverpool. Đó là một giấc mơ với tôi khi được làm việc cùng một câu lạc bộ tuyệt vời, với đội ngũ huấn luyện tốt cùng một trong những thủ môn hàng đầu thế giới là Jose Reina. Sau khi có 1 năm được đem đi cho mượn tôi không có bất cứ một sự chần chừ nào trong việc ký hợp đồng. Peter Gulacsi có một cảm giác khó tả khi được gia nhập Liverpool. Vào tháng 1 năm 2009, anh được đem đi cho mượn ở Hereford United, ở đây anh đã có trận ra sân đầu tiên ở giải nội địa.

    Peter Gulacsi
    Peter Gulacsi
    Peter Gulacsi là một cầu thủ người Hungary
    Peter Gulacsi là một cầu thủ người Hungary
  3. Samir Handanović sinh ngày 14 tháng 7 năm 1984, là cầu thủ bóng đá Slovenia chơi ở vị trí thủ môn cho Inter Milan. Anh là em họ của Jasmin Handanović, người hiện chơi cho đội NK Maribor. Cả hai đều từng chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia Slovenia. Anh có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2004 và thi đấu đến khi chia tay đội tuyển vào năm 2015.


    Samir Handanovic là thủ môn khá nổi tiếng của Slovenia người được đặt tên là Serie A Thủ môn của năm trong khi chơi cho Udinese Calcio trong năm 2011 và 2013. Năm 2010, anh được đặt tên vào đội tuyển Slovenia tại World Cup. Trong 2010 - 2011 Serie A mùa giải, anh gắn liền với một kỷ lục giải đấu bằng cách tiết kiệm sáu quả phạt đền. Handanovic từng gia nhập Inter Milan vào kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2012 với giá 11 triệu €.

    Samir Handanovic
    Samir Handanovic
    Samir Handanovic  là cầu thủ bóng đá Slovenia chơi ở vị trí thủ môn cho Inter Milan
    Samir Handanovic là cầu thủ bóng đá Slovenia chơi ở vị trí thủ môn cho Inter Milan
  4. Keylor Antonio Navas Gamboa sinh ngày 15 tháng 12 năm 1986, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Costa Rica đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Costa Rica, ở vị trí thủ môn. Sau khi bắt đầu ở Saprissa anh chuyển đến Albacete và sau đó là Levante ở La Liga. Navas gia nhập Real Madrid vào năm 2014 với giá 10 triệu €. Navas đã chơi trên 80 trận cho Costa Rica kể từ khi anh ra mắt vào năm 2008. Anh đã đại diện cho đất nước của mình ở hai giải Cúp vàng CONCACAF và World Cup 2014, World Cup 2018, màn trình diễn ấn tượng của anh đã giúp đội bóng vào được vòng tứ kết của giải đấu năm 2014.


    Navas là một phần của đội tuyển Costa Rica chơi tại Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 2003 được tổ chức tại Phần Lan. Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2006, để chơi một giải đấu giao hữu tại châu Âu với Áo và Thụy Sĩ, nhưng anh chỉ được chơi trận đầu tiên hai năm sau đó. Navas xuất hiện với cùng với Los Ticos trong hai giải Cúp vàng CONCACAF, được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất tại giải Cúp vàng CONCACAF năm 2009 vì anh đã giúp đội tuyển quốc gia của anh vào được vào vòng bán kết. Anh có trận ra mắt tại World Cup vào ngày 14 tháng 6 năm 2014, lúc đội nhà thắng 3 - 1 trước Uruguay tại Fortaleza trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2014, anh chỉ để bị thủng lưới 1 bàn trong cả ba trận vòng bảng giúp Costa Rica đi tiếp vào vòng trong với vị trí đầu bảng.

    Keylor Navas
    Keylor Navas
    Keylor Navas là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Costa Rica đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Costa Rica
    Keylor Navas là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Costa Rica đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Costa Rica
  5. Marc-André ter Stegen sinh ngày 30 tháng 4 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức hiện đang chơi ở vị trí thủ môn trong màu áo Barcelona. Sau bốn mùa giải chơi cho Borussia Mönchengladbach tại Bundesliga với 108 lần ra sân, anh gia nhập Barcelona với giá 12 triệu euro năm 2014. Anh đã giành cú ăn ba ngay trong mùa giải đầu tiên của mình ở Tây Ban Nha, góp mặt trong trận thắng của Barcelona ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và UEFA Champions League. Ter Stegen cũng đại diện cho Đức ở một vài cấp độ trẻ và có trận ra mắt quốc tế đầu tiên năm 2012. Sau trận gặp Athletic Bilbao tháng 8 năm 2016, Ter Stegen đã trở thành thủ môn giữ kỷ lục có nhiều đường chuyền nhất trong một trận đấu tại La Liga kể từ khi thống kê bắt đầu vào mùa 2005 - 2006.


    Ngày 19 tháng 5 năm 2014, Ter Stegen được công bố là thủ môn mới của câu lạc bộ Tây Ban Nha Barcelona, sau sự ra đi của Víctor Valdés và José Manuel Pinto, gây ảnh hướng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mùa giải thứ hai của Ter Stegen bắt đầu với thắng lợi tại Siêu cúp Châu Ậu trước Sevilla ở Tbilisi vào ngày 11 tháng 8. Sau khi dẫn 4 - 1 anh lại để thủng lưới ba bàn khiến trận đấu bước vào thời gian hiệp phụ, chung cuộc Barca thắng 5 - 4. Anh cũng có trận ra mắt tại La Liga vào ngày 12 tháng 9 năm 2015 trong trận gặp Atlético Madrid, trận đấu Barca giành chiến thắng 2 - 1. Vào tháng 3 năm 2016, Ter Stegen nói về chiến thuật thay người luân phiên của Luis Enrique, "Trong một chặng đường dài, 25 trận mỗi mùa là không đủ với tôi. Quyết định là do huấn luyện viên trưởng. Tôi hi vọng rằng những màn trình diễn chất lượng mà tôi thể hiện thời gian gần đây sẽ được tưởng thưởng."

    Marc-Andre ter Stegen
    Marc-Andre ter Stegen
    Marc-Andre ter Stegen là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức hiện đang chơi ở vị trí thủ môn trong màu áo Barcelona
    Marc-Andre ter Stegen là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức hiện đang chơi ở vị trí thủ môn trong màu áo Barcelona
  6. David Soria Solís sinh ngày 4 tháng 4 năm 1993, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, hiện đang chơi cho Getafe CF ở vị trí thủ môn. Sinh ra ở Madrid, Soria đã kết thúc sự nghiệp của mình với Real Madrid. Sau khi được thả, anh chuyển đến Anh và thử sức ở Leicester City, người đã để anh ra đi sau một chấn thương trong ngày đầu tiên của anh. Sau đó, anh bị Birmingham City loại bỏ sau sáu tuần vì giới hạn lương của họ và kết thúc thử việc tại Stoke City do cảm thấy chán nản. Khi trở lại Tây Ban Nha, Soria đã không thể giành được hợp đồng với Real Betis B vì sự thay đổi của huấn luyện viên và không được coi là đủ kinh nghiệm cho Sporting de Gijón của Abelardo Fernández ở Segunda División. Sau đó, anh được đào tạo tại CD Canillas để duy trì thể lực, nhưng không ra mắt câu lạc bộ vào thời điểm đó, anh ấy cũng đã nghĩ đến việc giã từ bóng đá.


    Soria gia nhập Sevilla FC vào tháng 1 năm 2013 và có trận ra mắt với tư cách là đàn anh của đội C ở Tercera División. Anh được thăng lên đội dự bị vào năm 2013 và chơi 16 trận trong mùa giải đầu tiên ở Segunda División B, thêm 34 trận sau đó. Soria cũng là một sử dụng là thay thế gấp bảy lần đội tuyển chính trong La Liga trong 2014 - 2015, đầu tiên của mình là một nhà giành chiến thắng 2 - 0 trước Getafe CF vào ngày 14 tháng Chín khi ông đặc trưng ở vị trí của Mariano Barbosa như dự trữ. Anh ấy cũng ngồi trên băng ghế dự bị trong một trận đấu trong chiến dịch chiến thắng của họ tại UEFA Europa League, trận thắng 2 - 1 ở trận tứ kết lượt đi trước FC Zenit Saint Petersburg tại Sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán vào ngày 16 tháng 4. Vào tháng 9 năm 2015, tờ Marca dự đoán rằng Soria có thể chen chân vào đội một của Sevilla do phong độ kém cỏi của hai thủ môn Beto và Sergio Rico. Huấn luyện viên Unai Emery cho anh ra mắt lần đầu tiên vào ngày 2 tháng 12, chiến thắng 3 - 0 trước UD Logroñés ở vòng 32 cuối cùng của Copa del Rey.

    David Soria Solís
    David Soria Solís
    David Soria Solís  là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha
    David Soria Solís là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha
  7. Alisson Ramses Becker sinh ngày 2 tháng 10 năm 1992, hay còn gọi tắt là Alisson, là một cầu thủ bóng đá người Brasil thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ của Anh Liverpool và đội tuyển Brasil. Anh được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất năm 2019 theo FIFPRO và France Football. Alisson bắt đầu sự nghiệp tại Internacional, nơi anh đã có hơn 100 trận đấu và giành chức vô địch Campeonato Gaúcho trong cả bốn mùa giải anh thi đấu tại đây. Năm 2016, Anh chuyển sang AS Roma với giá 7.5 triệu euro để thay thế cho Wojciech Szczęsny trước khi có tên trong đội trong đội hình chính thức. Vào tháng 7 năm 2018, Alisson đã ký hợp đồng với Liverpool với mức phí ban đầu là 62,5 triệu euro (56 triệu bảng), có thể tăng lên 72 triệu euro (66,8 triệu bảng), một khoản phí kỷ lục thế giới cho một thủ môn vào thời điểm đó. Trong mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ, anh đã nhận được Găng tay vàng Premier League cho hầu hết các trận giữ sạch lưới trong giải đấu (21 trận) và giữ sạch lưới khác khi Liverpool giành chiến thắng Chung kết UEFA Champions League 2014. Alisson có trận ra mắt Đội tuyển quốc gia Brasil vào năm 2015. Năm 2019 là năm đại thành công của Alisson.


    Sau khi đại diện cho Brasil tại cấp độ U-17 và U-20, Alisson được huấn luyện viên Dunga gọi lên đội hình chính thức thi đấu hai trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 trước Chile và Venezuela. Sau đó, anh có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển vào ngày 13 tháng 10, đó là trận đấu chiến thắng 3 - 1 tại Castelão. Vào ngày 5 tháng 5 năm 2016, Alisson có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự Copa América Centenario. Trong trận đấu đầu tiên tại đội tuyển, anh đã mắc một sai lầm trước Ecuador, anh đã vấp ngã trước cú sút của Miller Bolaños và suýt phải nhận bàn thua sau khi anh bắt không dính bóng. Anh chỉ để thủng lưới hai bàn trong ba trận đấu khi thi đấu cho Brasil ở vòng đấu bảng. Vào tháng 5 năm 2019, anh được HLV Tite đưa vào đội hình 23 người của Brasil cho Copa América 2019 trên sân nhà. Trong suốt giải đấu, anh chỉ để thủng lưới một bàn trong sáu trận đấu, khi Brasil tiếp tục giành danh hiệu. Trận đấu duy nhất mà Alisson không giữ sạch lưới là chiến thắng 3 - 1 trong trận chung kết trước Peru vào ngày 7 tháng 6, tại Sân vận động Maracanã, mà anh đã bị đánh bại bởi cầu thủ Paolo Guerrero. Sau giải đấu, Alisson được vinh danh với giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất cho màn trình diễn của mình.

    Alisson Ramses Becker
    Alisson Ramses Becker
    Alisson Ramses Becker  là một cầu thủ bóng đá người Brasil thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ của Anh Liverpool và đội tuyển Brasil
    Alisson Ramses Becker là một cầu thủ bóng đá người Brasil thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ của Anh Liverpool và đội tuyển Brasil
  8. Thibaut Nicolas Marc Courtois sinh ngày 11 tháng 5 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh được nhiều người coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Courtois trưởng thành từ hệ thống đội trẻ của Genk và ở tuổi 18, anh có vai trò quan trọng trong chức vô địch quốc gia Bỉ của đội. Vào tháng 7 năm 2011, anh gia nhập Chelsea với mức giá 8 triệu Euro và ngay lập tức được mượn đến Atlético Madrid. Trong ba mùa giải ở đó, anh giành chức vô địch Europa League vào năm 2012, Copa del Rey vào năm 2013 và danh hiệu La Liga vào năm 2014. Anh cũng giành giải thưởng Ricardo Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất ở La Liga nhờ vào màn trình diễn của anh ở hai mùa giải cuối cùng. Courtois trở lại Chelsea vào tháng 7 năm 2014 và ở mùa giải đầu tiên của anh, anh giúp đội bóng vô địch Cúp Liên đoàn và Premier League.


    Hai năm sau, anh giành giải Găng tay vàng Premier League khi Chelsea một lần nữa vô địch giải đấu. Vào năm 2018, Real Madrid mua Courtois với mức giá 35 triệu Euro, trở thành thủ môn đắt giá nhất của La Liga, vượt qua kỷ lục thiết lập bởi Jan Oblak. Anh giành danh hiệu La Liga thứ hai và giải thưởng Zamora thứ ba vào năm 2020. Courtois có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 10 năm 2011, trở thành thủ môn trẻ nhất đại diện cho Bỉ. Kể từ đó anh có hơn 80 lần ra sân và góp mặt tại FIFA World Cup 2014, UEFA Euro 2016 và FIFA World Cup 2018 nơi mà anh nhận giải thưởng Găng tay vàng cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu khi Bỉ xếp hạng ba. Ngày 30/5/2016, anh được huấn luyện viên Marc Wilmots triệu tập tham dự Euro 2016, giải đấu mà anh được bắt chính cả ba trận vòng bảng rồi lọt vào đến tứ kết trước khi để thua xứ Wales. Anh tiếp tục có tên trong danh sách 23 cầu thủ Bỉ tham dự World Cup 2018, giải đấu mà anh và các đồng đội đã giành huy chương đồng chung cuộc sau khi vượt qua Anh ở trận tranh 3/4. Kết thúc giải, anh được nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất của World Cup 2018. Nhờ đó, anh có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu nhất của giải.

    Thibaut Courtois
    Thibaut Courtois
    Thibaut Courtois là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bỉ
    Thibaut Courtois là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bỉ
  9. Jan Oblak sinh ngày 7 tháng 1 năm 1993, là thủ môn người Slovenia hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Atlético Madrid và đội tuyển quốc gia Slovenia. Oblak ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ Benfica của Bồ Đào Nha khi anh 17 tuổi, và là thành viên trong đội hình giành cú ăn 3 ở mùa giải 2013 - 2014. Sau đó, anh chuyển tới Atlético Madrid với mức phí 16 triệu €, trở thành thủ thành đắt giá nhất lịch sử La Liga. Mùa giải 2015 - 2016, anh giành danh hiệu Ricardo Zamora dành cho thủ môn xuất sắc nhất, với việc chỉ để thủng lưới 18 bàn trong suốt mùa giải. Anh tiếp tục giành giải thưởng này trong ba mùa giải tiếp theo. Oblak cũng được đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng năm 2017 và 2018 sau những màn trình diễn cực hay ở câu lạc bộ. Oblak có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Slovenia vào năm 2012.


    Oblak có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển U21 Slovenia tháng 8 năm 2009 để thay thế cho Jan Koprivec đang bị chấn thương. Anh ra mắt vào ngày 9 tháng 9 năm đó, trong trận đấu với U21 Pháp. Ngày 11 tháng 9 năm 2012, Oblak có lần ra sân đầu tiên cho đội tuyển quốc gia khi bắt chính trong trận thua 2 - 1 trên sân khách trước Na Uy ở vòng loại FIFA World Cup 2014. Anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Slovenia sau khi Samir Handanović từ giã đội tuyển vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, anh không tham dự UEFA Nations League 2018 - 2019 do chấn thương cánh tay. Ngày 6 tháng 9 năm 2019, Oblak lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng của Slovenia.

    Jan Oblak
    Jan Oblak
    Jan Oblak là thủ môn người Slovenia hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Atlético Madrid
    Jan Oblak là thủ môn người Slovenia hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Atlético Madrid
  10. Manuel Peter Neuer sinh ngày 27 tháng 3 năm 1986, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức chơi ở vị trí thủ môn và là đội trưởng của câu lạc bộ Bundesliga Bayern Munich và Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Anh được coi là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Neuer được ví như một "thủ môn quét" (sweeper-keeper) bởi lối chơi độc đáo và tốc độ khi lao ra khỏi đường biên ngang tầm đối thủ, ra ngoài vòng cấm của thủ môn. Anh được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất thập kỷ 2011 - 2020. Neuer có vị trí chính thức trong đội hình Schalke 04 từ tay thủ môn giàu kinh nghiệm Frank Rost ở giai đoạn hai mùa giải Bundesliga 2006 - 2007. Vào ngày 5 tháng 3 năm 2008, trong trận đấu ở vòng knockout UEFA Champions League, Manuel Neuer đã thể hiện phong độ kỳ diệu trong trận tiếp FC Porto khi anh đẩy được nhiều cú dứt điểm khó và cuối cùng đưa Schalke đến loạt sút luân lưu, anh đã cản được 2 cú sút của Bruno Alves và Lisandro Lopez đưa Schalke vào tứ kết. Anh là một trong 3 cầu thủ ở Bundesliga chơi đầy đủ tất cả các trận đấu ở mùa giải 2007 - 2008.

    Mùa giải 2011 - 2012, Neuer cùng các đồng đội đã để thua Chelsea 3 - 4 trên chấm penalty trong trận Chung kết UEFA Champions League được tổ chức trên sân nhà sau khi hòa 1 - 1. Một năm sau đó Bayern München đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi đánh bại đội FC Barcelona 7-0 sau hai lượt trận bán kết để bước vào trận đấu chung kết với đội bóng Borussia Dortmund. Bayern München đã chiến thắng với bàn thắng ấn định của Arjen Robben ở phút thứ 89. Bản thân Neuer đã có nhiều pha cứu thua trong trận đấu đó, bàn thua đến với Neuer từ pha đá phạt đền thành công của İlkay Gündoğan sau pha phạm lỗi của Dante đối với Marco Reus trong vòng cấm. Anh tiếp tục có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 diễn ra tại Nga với vai trò là đội trưởng. Tuy nhiên đội tuyển Đức đã trở thành nhà cựu vô địch sau khi thất bại 0-2 trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối vòng bảng và phải chính thức chia tay World Cup sớm, trong đó có một pha xử lý vụng về của Neuer khi anh đã tham gia tấn công lên tận khu vực giữa sân khiến cho đội trưởng Son Heung-min dễ dàng ghi bàn vào lưới trống ngay phút cuối cùng của trận đấu.

    Manuel Neuer
    Manuel Neuer
    Manuel Neuer  là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức chơi ở vị trí thủ môn
    Manuel Neuer là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức chơi ở vị trí thủ môn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy