Top 12 Điểm đến du lịch tốt nhất châu Á hiện nay

Nguyễn Thu Hường 89 0 Báo lỗi

Là lục địa có diện tích lớn nhất trên Trái Đất, Châu Á mang đến sự đa dạng và phù hợp đối với mọi đối tượng du khách. Từ những cảnh quan ấn tượng, những bãi ... xem thêm...

  1. Trong số hơn 18.000 hòn đảo của Indonesia, Bali có lẽ là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất. Nơi đây thu hút tận 5,6 triệu lượt du khách nước ngoài hàng năm. Ngoài không khí trong lành và các bãi biển tuyệt đẹp, Bali còn sở hữu những điểm du lịch văn hóa không thể bỏ qua như đền Ulun Danu được bao quanh bởi hồ Bratan, đặc biệt là cánh cổng trời "ảo diệu" tại ngôi đền Pura Lempuyang đã xuất hiện trên rất nhiều khung hình của du khách quốc tế. Đảo Bali ở Indonesia được du khách biết đến là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, cảnh quan xinh đẹp, ẩm thực phong phú và vô vàn những nét đặc sắc khác để xứng danh là “Hòn đảo thiên đường”.


    Hình dạng của đảo Bali ở Indonesia giống như một chú gà con, mỏ của chú gà hướng về phía Ấn Độ Dương. Nằm ở phía đông của Indonesia và cách thủ đô Jakarta hơn 1,000km về phía tây, đảo Bali được ưu ái bởi thiên nhiên xinh đẹp khiến du khách ngỡ ngàng mỗi khi đặt chân đến. Tính đến thời điểm hiện tại, đảo Bali ở Indonesia đã là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất nhì châu Á. Bởi lẽ, thiên nhiên nơi đây được ưu ái cho sự xinh đẹp, đa dạng, đặc sắc và vô cùng hấp dẫn du khách. Cảnh quan nổi bật của Bali là những bãi biển xanh mướt mắt với bờ cát trải dài, tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang ngút ngàn,những ngọn núi lửa hùng vĩ, hồ nước trong veo... Bên cạnh đó, những ngôi đền thiêng, các ngôi làng của nghệ nhân truyền thống hay ẩm thực của Bali cũng là những nét đẹp văn hóa được lòng du khách.

    Bali là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Châu Á
    Bali là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Châu Á
    Đảo Bali
    Đảo Bali

  2. Vương quốc Lan Xang của nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ và những dòng sông uốn lượn chảy quanh thơ mộng, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt khi đến Luang Prabang, đừng quên ghé thăm con thác Kuang Si nổi tiếng bạn nhé! Làm sao mà không “cảm nắng” với Thị Trấn Luang Prabang quyến rũ và đậm chất lịch sử được? Cả thành phố này được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới và không khó để tìm các điểm tham quan vui chơi tại đây, đặc biệt là khi bạn biết nơi để tìm. Một chuyến du lịch hoàn hảo tại cố đô Lào thường gồm một chuyến leo Đồi Phousi và một chuyến du ngoạn trên Sông Mekong. Ngoài ra, du khách có thể hòa mình vào không khí sôi động của Chợ Đêm Luang Prabang, tham quan Cung Điện Hoàng Gia và thưởng thức mì thịt trâu, bánh kẹp với bánh mì que.


    Để ngắm nhìn toàn cảnh Thị Trấn Luang Prabang lịch sử, cũng như những khu vực tươi tốt xung quanh, bạn nhất định phải làm một chuyến leo Đồi Phousi. Chuyến đi bộ leo đồi này đòi hỏi bạn phải có chút sức bền, và vào buổi sáng, thời tiết mát mẻ hơn, các điểm dừng chân râm mát hơn và ít du khách hơn. Tuy nhiên, những du khách chờ đến tối có thể ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên cả sông Mekong và sông Khan. Đỉnh đồi kỳ diệu này nằm ở độ cao 100 mét, và các nhiếp ảnh gia nên bắt đầu hành trình lên đồi vào khoảng 4 hoặc 5h chiều. Như vậy sẽ có đủ thời gian để ghé thăm chùa Wat Tham Phou Si ở nửa đường và chùa Wat Chom Si ở đỉnh đồi trước khi mặt trời lặn. Điều này cũng giúp du khách có thời gian để nghỉ ngơi sau khi leo hơn 300 bậc của hành trình này.

    Luang Prabang
    Luang Prabang
    Thác Kuang Si, Luang Prabang
    Thác Kuang Si, Luang Prabang
  3. Thành phố Kyoto cổ kính của đất nước mặt trời mọc sở hữu đến hơn 1.600 ngôi đền và 17 Di sản Văn hóa được UNESCO công nhận. Bên cạnh đó, cảnh quan rực rỡ bởi những loài hoa ở Kyoto cũng chính là một lý do thu hút du khách tìm đến nơi đây ngày một đông hơn. Thành phố Kyoto được mệnh danh là “soul of Japan”. Với chiều dài lịch sử là thủ đô nước Nhật hơn 1000 năm, Kyoto có rất nhiều các đền chùa, miếu mạo, di tích đẹp mà không nơi nào nước Nhật có được. Kyoto, chữ Hán nghĩa là Kinh Đô, là thủ đô nước Nhật lâu gấp ba lần thủ đô Đông Kinh Tokyo hiện nay. Theo Sở Du lịch Kyoto, bản thân mỗi người dân Nhật Bản cũng mong muốn ít nhất một lần đến với Kyoto. Chính vì thế, lượng khách trong nước Nhật và quốc tế đến Kyoto cũng đông hơn hẳn.


    Kyoto có sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại. Điều này thể hiện qua các sản phẩm bán dẫn và màn hình tinh thể lỏng sản xuất tại Kyoto được phát triển dựa trên kỹ thuật gốm Kyomizu. Cũng có thể ngắm nhìn điều này qua kiến trúc của nhà ga Kyoto mới với 15 tầng hay khu phố cổ Gion. Ngoài 17 công trình đền chùa đó, cốđô Kyoto còn có hơn hai ngàn đền đài và công trình kiến trúc cổ lớn nhỏ khác mà những ai thích tìm hiểu lịch sử - kiến trúc, văn hóa - nghệ thuật không thể bỏ qua. Tất cả các công trình kiến trúc này hầu như phủ dày đặc khắp Kyoto và phải tốn nhiều ngày mới tham quan hết được những công trình lưu dấu thời gian này.

    Thành phố Kyoto cổ kính của đất nước mặt trời
    Thành phố Kyoto cổ kính của đất nước mặt trời
    Thành phố Kyoto
    Thành phố Kyoto
  4. Rajasthan được xem là vùng đất của những vị hoàng đế và sắc màu. Đây là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Ấn Độ. Du khách tới đây có thể khám phá vẻ đẹp của các cung điện hoàng gia ở "thành phố hồng" Jaipur, nơi có chợ nổi và pháo đài Amber đã được UNESCO công nhận. Đồi pháo đài Rajasthan là một loạt các địa điểm nằm trên mỏm đá của dãy núi Aravallis ở Rajasthan. Kiến trúc này được biết đến là điểm tập trung phòng thủ với các bức tường lớn bao quanh. Các pháo đài có kiến trúc khác nhau, được xây dựng từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 20 và mỗi pháo đài đều có đặc trưng riêng. Khu vực được công nhận là di sản thế giới bao gồm Pháo đài Chittorgarh, Pháo đài Kumbhalgarh, Pháo đài Ranthambore, Pháo đài Gagron, Pháo đài Amber và Pháo đài Jaisalmer. Thành lũy vàng Jaisalmer thường được biết đến bởi những bức tường bằng đá sa thạch, nó sẽ chuyển thành màu vàng đậm khi được ánh mặt trời chiếu lên.


    Tại bang Rajasthan, có hai khu bảo tồn loài hổ nổi tiếng là Sariska, nơi mà nhiều loài hổ đã được chuyển đến từ Vườn quốc gia Ranthambhore. Và Mukundara Hills cũng đang được xem xét để làm thành mô hình giống như khu bảo tồn Sariska. Vườn quốc gia Keoladeo thuộc bang bang Rajasthan, cách Agra khoảng 50 km về phía Tây. Nơi đây là một vùng đầm lầy ngập mặn, là môi trường sống đa dạng của 366 loài chim, với hàng ngàn loài chim di cư đến đây vào mùa đông. Keoladeo đã từng được coi là "thiên đường của các loài chim" như vịt trời, ngỗng trời, bồ nông, cuốc, cò, vạc… Và đặc biệt là loài sếu Siberia đang có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài ra, nơi đây với những cánh rừng nhiệt đới khô, cây bụi và đồng cỏ, Keoladeo cũng là nơi sinh sống của các loài động vật linh trưởng như voọc, khỉ nâu... và các loài khác như cáo Belgan, linh cẩu sọc, cầy hương, chó rừng, báo mèo, mèo rừng, rái cá...

    Rajasthan được xem là vùng đất của những vị hoàng đế và sắc màu
    Rajasthan được xem là vùng đất của những vị hoàng đế và sắc màu
    Rajasthan được xem là vùng đất của những vị hoàng đế và sắc màu
    Rajasthan được xem là vùng đất của những vị hoàng đế và sắc màu
  5. Maldives nằm ở Ấn Độ Dương, quần đảo với khoảng 1929 hòn đảo nhỏ này từ lâu đã được mệnh danh là "thiên đường biển hạ giới" vì màu nước xanh trong vắt cùng khí hậu miền nhiệt đới rõ nét với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C quanh năm. Tới đây, mọi người có thể nghỉ dưỡng tại những khu resort đẳng cấp hay tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như lặn biển, lướt sóng, dù lượn… Đến Maldives mà không tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời thì quả thật là bạn đã "bỏ lỡ rất nhiều" đấy. Maldives quả thật là một kiệt tác đại dương bởi làn nước ở đây xanh và trong vô cùng, bạn có thể thấy tận dưới đáy biển cùng hơn 200 loài san hô và vô vàn những loài sinh vật biển mà không nơi nào trên thế giới có thể tìm thấy được. Nước biển theo ba sắc thái xanh trong, xanh đậm và tím sẫm hòa với màu của hoàng hôn đích thị là một bức tranh màu sắc làm nao lòng người.


    Ngắm cá heo và rùa biển, đây là một dịch vụ mà hầu như các resort sang trọng tại đây đều có. Vì làn nước ở Maldives rất trong và xanh nên có thể thấy cá heo bơi lội ngay dưới chân mình. Tàu cao tốc hiện đại đưa du khách tới vùng cá tập trung, câu các loại cá như cá mú, cá hồng, mực hoặc con nhồng và tổ chức tiệc nướng các “chiến lợi phẩm” ngay khi kết thúc buổi đi câu. Ban đêm, cá đuối thường bơi vào bờ theo ánh đèn của các nhân viên resort để được cho ăn. Bạn có cơ hội cho chúng ăn, chạm tay vào đàn cá và chụp ảnh cùng. Cảnh đêm ở bãi biển Vaadhoo khiến nhiều người liên tưởng tới thế giới siêu thực khi thấy các vì sao lấp lánh theo sóng xô vào bờ cát. Trong bóng đêm bao phủ, bãi biển Vaadhoo tựa như dải ngân hà lấp lánh màu xanh dạ quang. Những “ngôi sao nhỏ” là tảo dinoflagellate, một lớp sinh vật đơn bào tập trung lại với mật độ lớn trong nước biển tỏa sáng lấp lánh.

    Maldives được mệnh danh là
    Maldives được mệnh danh là "thiên đường biển hạ giới" vì màu nước xanh trong vắt cùng khí hậu miền nhiệt đới rõ nét
    Vẻ đẹp của Maldives
    Vẻ đẹp của Maldives
  6. Nằm trên đảo Java, thành phố cổ tại Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa của Indonesia nhiều kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, các nghi lễ lâu đời và địa điểm tâm linh ấn tượng. Đến đây thì đừng bỏ qua ngôi đền Borobudur từng được UNESCO liệt vào danh sách những ngôi đền tuyệt đẹp ở châu Á. Thành phố cổ Yogyakarta nơi được mệnh danh là vùng đất linh hồn của người Java đồng thời cũng là nơi thu hút khách du lịch đến với du lịch Indonesia vì nét cổ kính của những ngôi đền có tuổi thọ lên đến nghìn năm tuổi. Và tuy mang trên mình những công trình kiến trúc cổ nhưng Yogyakarta là một vùng đất tươi vui và có khá nhiều điều thú vị để bạn có thể khám phá.


    Yogyakarta là một trong những thành phố cổ xưa nhất của du lịch Indonesia. Yogyakarta được khách du lịch nước ngoài biết đến là nơi bảo vệ các phong tục và di sản tốt nhất ở Indonesia. Cố đô Yogyakarta có ít nhất 8 tên gọi và phát âm khác nhau theo từng giai đoạn lịch sử của Indonesia. Đến với du lịch Yogyakarta du khách đừng quá vội vàng mà hãy từ từ tìm hiểu về những nét độc đáo của thành phố này với các trải nghiệm thú vị. Hãy bắt đầu hành trình khám phá Yogyakarta tại đền Borobudur, một công trình kiến trúc Phật giáo lớn nổi tiếng của Indonesia, nằm cách 42 km về phía Bắc thành phố Yogyakarta. Đến với đền Borobudur ngoài được chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của đền thì du khách còn có thể nhìn thấy những ngọn đồi nhấp nhô bao bọc ngôi đền cho khung cảnh càng trở nên ấn tượng, hùng vĩ.

    Thành phố cổ tại Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa của Indonesia nhiều kiến trúc nghệ thuật đặc sắc
    Thành phố cổ tại Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa của Indonesia nhiều kiến trúc nghệ thuật đặc sắc
    Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa và địa điểm tâm linh ấn tượng
    Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa và địa điểm tâm linh ấn tượng
  7. Chiang Rai là địa điểm thuộc phía bắc Thái Lan, nằm gần khu "tam giác vàng" giữa 3 nước Thái Lan, Myanmar và Lào. Nơi đây thường bị lu mờ bởi "người hàng xóm" Chiang Mai nổi tiếng. Nếu yêu thích cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và lối sống chậm, Chiang Rai đích thị là điểm đến cực phù hợp cho bạn. Bên cạnh đó, thành phố này còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và những ngôi đền có kiến trúc tuyệt mĩ như đền Xanh, đền Wat Phra Kaew, đền Wat Rong Khun (đền Trắng)… Có thể gọi Chiang Rai như vùng đất của những giá trị xưa cổ của Thái Lan. Bởi lẽ vùng đất này cùng với Chiang Mai cạnh bên từng là trung tâm của vương triều Lanna rực rỡ cách đây hàng trăm năm. Ngày nay, dù rằng không nổi tiếng bằng Chiang Mai, Chiang Rai vẫn là một không gian mang đậm màu sắc cố đô của Thái Lan với những hoạt động khám phá tinh hoa văn hóa, những chuyến đi khám phá rừng xanh cùng với những bất ngờ đầy thú vị.


    Các địa điểm vui chơi ở Chiang Rai hầu hết là đền chùa, các công trình tôn giáo cũng như lịch sử. Thế nhưng cũng sẽ có những hoạt động khám phá thiên nhiên như đi về khu Mae Sai hoặc vùng tam giác vàng lẫy lừng. Bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm những nhà cung cấp dịch vụ này sau khi đến Chiang Rai, tuy nhiên, giá cả cho các hoạt động này có thể không thống nhất và bạn cũng khó lòng xác định sự khác biệt về chất lượng của chúng. Cách tốt nhất là tìm kiếm những thông tin này trước khi lên đường. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình những lựa chọn phù hợp và kiểm soát được số tiền mà mình phải tiêu tốn cho hoạt động vui chơi giải trí. Bạn có thể đến đây để tham quan các khu vực như cầu Luân Hồi - Tái Sinh, cổng thiên đường… Chiêm ngưỡng những nét độc đáo trong cách bày trí và trưng bày các pho tượng và tác phẩm điêu khắc. Chắc chắn, ngôi đền độc đáo này sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

    Chiang Rai nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng
    Chiang Rai nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng
    Chiang Rai
    Chiang Rai
  8. Top 8

    Bhutan

    Nằm cuối phía đông của dãy Himalaya hùng vĩ, Bhutan mang nhiều nét đẹp hấp dẫn với những khu rừng rậm rạp, thung lũng sâu hút và đỉnh núi xuyên qua tầng mây. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng vô số công trình độc đáo, ấn tượng. Nổi bật nhất trong số đó là Paro Taktsang (còn được gọi là Tiger's Nest), một tu viện được xây dựng trên vách núi đá Paro tuyệt đẹp. Nhiều người tin rằng tổ tiên của loài người đi ra từ rừng. Cho nên, khát vọng gắn bó với thiên nhiên có tự tiền kiếp trong mỗi chúng ta. Được hòa nhập với thiên nhiên là một tín chỉ cốt yếu của khái niệm hạnh phúc. Nếu đúng vậy, thì Bhutan sẽ cho bạn một thứ hạnh phúc thật nhiệm màu.


    Người Bhutan tự hào nhiều về bản sắc văn hóa sặc sỡ, cũng như cuộc sống lãng mạn trên núi cao vòi vọi, có lẽ vì thế mà trong các tờ tạp chí đặt ở mỗi lưng ghế máy bay, họ đều có vẽ sơ đồ các đỉnh núi cao nổi tiếng nhất của nóc nhà thế giới. Khi bay qua khu vực có dãy núi cao thứ nhì trái đất, tiếp viên gọi loa mời hành khách nhìn qua cửa kính, chiêm ngưỡng các đỉnh tuyết sơn tuyệt mỹ. Đến Bhutan, bạn sẽ hiểu thế nào là khái niệm giữ gìn bản sắc văn hóa, khi vào dự lễ thượng cờ ở Hoàng cung, thấy lãnh đạo Chính phủ mặc trang phục Gho (một dạng váy truyền thống) đi làm. Khắp phố xá hay các vùng thôn dã mơ màng như tiên cảnh, trang phục truyền thống vẫn giữ nguyên ở 100% người dân, chứ không phải chỉ ăn vận trong lễ lạt hay tái hiện cho du khách chiêm ngưỡng.

    Bhutan mang nhiều vẻ đẹp hấp dẫn
    Bhutan mang nhiều vẻ đẹp hấp dẫn
    Bhutan mang nhiều vẻ đẹp hấp dẫn
    Bhutan mang nhiều vẻ đẹp hấp dẫn
  9. Nepal có tên đầy đủ là Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal, có thủ đô là Kathmandu. Có vị trí địa lý đắc địa, phía bắc giáp với Trung Quốc, phía nam giáp với Ấn Độ, có diện tích tổng là 147.181km2. Ngôn ngữ chính là tiếng Nepal nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi. Đơn vị tiền tệ rupee Nepal. Nepal là quốc gia nằm sâu trong đất liền, địa thế núi non hùng vĩ trong đó có ngọn Everest, ngọn núi cao nhất thế giới và cũng là nơi xưa nay thu hút rất nhiều du khách thập phương. Là một trong những nước kém phát triển nhất thế giới, Nepal phải dựa tất cả vào ngoại viện. Đến Nepal, du khách sẽ thấy đây là một địa điểm thám hiểm thú vị với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, các đền đài, những ngọn núi cao chót vót, và những kho tàng văn hóa đáng chú ý.


    Là một trong những nơi đáng ghé thăm đầu tiên khi đi du lịch Nepal, thủ đô Kathmandu hấp dẫn du khách ngay từ khi đặt chân đến đây. Thành phố Bouda Stupa được xem là một trung tâm Phật giáo lớn rất đáng để du khách khám phá. Thủ đô của Nepal nằm trong một thung lũng đầy các di tích lịch sử, đền thờ cổ, điện thờ và các ngôi làng quyến rũ. Hòa cùng người dân địa phương và động vật giữa các đài kỷ niệm trên Quảng trường Durbar hoặc với tham gia với các khách lữ hành miền núi trong Khu Thamel nhộn nhịp. Khám phá các cửa hàng để chiêm ngưỡng những tác phẩm tinh tế của nghệ nhân địa phương-thảm và in giấy là các đặc sản ở nơi đây.

    Thành phố Bouda Stupa là một trung tâm Phật giáo lớn ở Nepal
    Thành phố Bouda Stupa là một trung tâm Phật giáo lớn ở Nepal
    Kathmandu (Nepal)
    Kathmandu (Nepal)
  10. Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội được xem là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời của cả nước. Du khách tới đây lần đầu dễ bị hút hồn bởi những khu phố cổ trải dài như một mê cung. Ngoài ra, các tuyến phố đông đúc, tấp nập với nhiều xe cộ qua lại cũng là một điểm nhấn thú vị mà chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng độ từ tháng 8, tháng 9, tháng 10. Trong đó lý tưởng nhất nên đến Hà Nội vào tháng 9 hay tháng 10. Vì khi này, mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc. Trời tạnh ráo, ánh nắng không quá gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. Tất cả các yếu tố thời tiết trên tạo điều kiện tốt nhất để du khách có một hành trình khám phá Hà Nội tuyệt vời nhất. Còn nếu với những du khách ưa thích không khí lạnh, có phần buốt rét, thì những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 sẽ là một gợi ý không tệ để du lịch tham quan Hà Nội. Đến Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mùa đông ngon ở Hà Nội.


    Hồ Hoàn Kiếm là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội, có vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ… với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu. Hồ Hoàn Kiếm là khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, vì vậy các bạn có thể đến đây dễ dàng bằng phương tiện cá nhân hay phương tiện công cộng. Được mệnh danh là trái tim của thủ đô Hà Nội, dưới thời vua Lê, hồ Hoàn Kiếm có tên là hồ Thủy Quân. Theo truyền thuyết kể lại tại hồ Thủy Quân, vua Lê đã trao trả kiếm rùa vàng, nên hồ Hoàn Kiếm có tên từ đó. Giữa lòng hồ là Tháp Rùa cổ kính, xung quanh là những di sản có ý nghĩa văn hóa- lịch sử lâu đời như Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt, Đài Nghiên… Đó là những biểu tượng làm nên nét đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến.

    Hà Nội được - trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời của cả nước
    Hà Nội được - trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời của cả nước
    Hồ Hoàn Kiếm là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội
    Hồ Hoàn Kiếm là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội
  11. Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam cũng xuất hiện trong danh sách những điểm đến tốt nhất do CNN bình chọn! Huyện đảo nằm ở phía Nam của nước ta, là một trong những nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Cắm trại suối tranh Chuyến dã ngoại lý tưởng có không gian gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, ngắm dòng suối chảy róc rách len lỏi qua kẽ đá tại Suối Tranh rất hợp lý. Xung quanh là tiếng chim kêu hót líu lo khung cảnh thật dân dã. Suối Tranh thuộc xã Dương tơ, Phú Quốc là điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Muốn lên đến đầu nguồn bạn phải trèo qua những mỏm đá khá trơn trượt và dốc. Thời điểm thích hợp để ngắm cảnh đẹp chính là mùa mưa khi dòng suối chảy mạnh nước đổ ào ào, khung cảnh thêm phần hũng vĩ.


    Khám phá hang Dơi Với những ai yêu thích tìm hiểu về hang động thì hang Dơi là điểm đến lý tưởng khi đi du lịch Phú Quốc. Để có cơi hội được tận mắt chứng kiến những chú Dơi vào ban ngày treo thân ngược lên vách hang và ngủ. Khi đi dã ngoại ở Suối Tranh bạn nên đến hang Dơi luôn vì ở rất gần nhau. Hay bạn có thể tới thăm Nhà tù Phú Quốc - Những dấu tích còn sót lại về mảnh đất nhuốm máu lịch sử của các anh hùng, nơi giam hãm các chiến sỹ cộng sản. Thời chiến đã qua đi nhưng vết tích đau thương ấy vẫn còn. Đến đây du khách mới thấm thía để có tự do chúng ta đã trải qua máu và nước mắt. Nhà Tù chính là chốn địa ngục trần gian mà các chiến sỹ cách mạng phải đối mặt hoặc tập làm ngư dân tại Làng chài Hàm Ninh nằm ngay dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, Kiên Giang là điểm du lịch mà du khách muốn lui tới thăm quan. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề chài lưới cuộc sống lênh đênh bám biển nhưng lúc nào cũng thấy tươi trẻ, an nhiên.

    Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á
    Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á
    Đảo ngọc Phú Quốc
    Đảo ngọc Phú Quốc
  12. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc quả xứng danh là một thành phố du lịch tương lai của toàn châu Á. Nơi đây sở hữu những công trình kiến trúc đồ sộ, hiện đại nhưng cũng không thiếu các giá trị truyền thống mang đậm tính lịch sử - văn hóa, hứa hẹn sẽ cho du khách trải nghiệm ngược dòng quá khứ đầy thú vị. Du Lịch Seoul - Hàn Quốc sẽ đưa du khách đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp qua các địa điểm du lịch Seoul nổi tiếng như Tháp N Seoul, Hồ Seokchon, Công Viên Yeouido, Myeongdong, Núi Seoraksan, Chùa Jogyesa, Làng Bukchon Hanok, Con suối Cheonggyecheon, Tham quan Lotte World…và tận hưởng cảm giác lãng mạn của mùa thu Hàn Quốc. Tour Seoul là hành trình du lịch hấp dẫn và lôi cuốn du khách tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên của các địa điểm du lịch Hàn Quốc.


    Hồ Seokchon được biết đến là nơi tổ chức hội hoa anh đào hằng năm, hồ Seokchon với hàng trăm cây anh đào nở rộ. Địa điểm này gần với công viên Lotte World rất tiện cho bạn có thể ghé qua vào cuối tuần cùng gia đình, bạn bè. Đây là cơ hội cho du khách có thể tản bộ trên các tuyến phố của thủ đô Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc. Thời điểm đẹp nhất là vào mùa thu khi lá chuyển sang màu vàng đỏ, dạo bộ ngắm khung cảnh lãng mạn trên con đường với những bức tường đá bao quanh cung Deoksu. Công viên Yeouido với con đường ngập tràn trong sắc hoa anh đào và là nơi tổ chức lễ hội ngắm hoa anh đào lớn ở Seoul. Nơi đây vào mỗi mùa xuân về, người dân thường tập trung ở đây để vừa cắm trại vừa ngắm hoa. Ngoài ra, còn có suối Cheonggye Cheon - Là một con suối nằm ngay giữa lòng Seoul mang một vẻ đẹp thơ mộng. Nơi đây thường là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc, hấp dẫn. Đặc biệt là lễ hội lồng đèn tỏa sáng trôi trên mặt nước là điểm đến của nhiều du khách.

    Seoul Hàn Quốc - Thành phố du lịch tương lai
    Seoul Hàn Quốc - Thành phố du lịch tương lai
    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc
    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy