THPT Nguyễn Khuyến

top 5
Ran Mori

THPT Nguyễn Khuyến nằm giữa trung tâm thành phố, nổi tiếng với kiến trúc lạ, độc đáo. Trường THPT Nguyễn Khuyến được thành lập vào năm 1976. Đó cũng là thời điểm mà trường mang tên thi hào Nguyễn Khuyến. Ngôi trường mang kiến trúc độc đáo này thì trường chỉ có 2 tên gọi, trong 1 thời gian dài trường mang tên đầy đủ và nguyên gốc trong tiếng Pháp là Saint Thomas D'Aquin. Ngày nay chúng ta vẫn còn có thể nhìn thấy hàng chữ St Thomas trên 2 tấm phù điêu, trên 2 tấm phù điêu đã phủ màu thời gian ấy là tên của 1 con người kiệt xuất, đã từng khiến cả Châu Âu kính phục bởi tài năng và sự uyên bác của ông với nhiều nhân cách tốt đẹp. Nhưng trước tiên và trên hết mọi sự, ông là một nhà trí thức, một nhà văn và một giáo chức đã từng ngang dọc khắp Châu Âu, để lại một sự nghiệp vĩ đại. Cùng tìm hiểu về ông, con người từng được gọi bằng cái tên "Nhà Bác Học Thiên Thần".


Ngôi trường có kiến trúc như một “mê cung” thu nhỏ bởi bạn sẽ rất dễ bị lạc nếu tới đây lần đầu, nhưng cũng chính điều đó làm nên điểm thu hút của trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có lòng nhiệt tình, trách nhiệm, say mê với nghề nghiệp, có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng. Nhiều thầy cô giáo là giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp, được tặng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các thế hệ học sinh của nhà trường chăm ngoan, có ý chí vươn lên. Trường THPT Nguyễn Khuyến là một trong những trường cấp ba có chất lượng giảng dạy tốt nhất thành phố với điểm đầu vào và tỉ lệ đỗ đại học cao. Nhiều năm liền nằm trong top 100 trường THPT có điểm thi Đại học cao nhất cả nước.


Nhà trường vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước: Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; bằng khen của Bộ GD - ĐT và UBND tỉnh Nam Định... Ngoài ra, cơ sở vật chất của trường ngày càng khang trang sạch đẹp, trang thiết bị được nâng cấp để việc học tập của thầy trò hiệu quả hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 40 Nguyễn Du, TP. Nam Định, Nam Định

Điện thoại: 022 8384 0303

Website: thpt-nguyenkhuyen.namdinh.edu.vn

THPT Nguyễn Khuyến
THPT Nguyễn Khuyến
THPT Nguyễn Khuyến
THPT Nguyễn Khuyến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy