Lời dẫn chương trình tết trung thu của trường tiểu học (số 7)

1.MC của chương trình nói lời giới thiệu:

    Các con à, Vào mỗi đêm Trung thu, ánh trăng vàng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Các con biết không, Trung thu là dịp để mọi người trong gia đình quay quần đoàn tụ bên nhau. Trung thu còn là dịp để các em thiếu nhi thoả thích được vui chơi, được xem múa lân, được ăn bánh kẹo. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ngày tết Trung thu có những ý nghĩa đặc biệt riêng của mỗi người nữa.


    Như thường lệ hằng năm vào ngày tết Trung thu, trường mầm non…..tổ chức ngày hội cho các bé vui đón Trung thuở trường, bên bạn bè và cô giáo của mình. Đến dự ngày hội “Vui hội trăng rằm” hôm nay, chúng ta vui mừng chào đón:


    Cô…Hiệu trưởng trường mầm non …(Vỗ tay)
    Cô...(Vỗ tay)
    Cô...(Vỗ tay)


    Đặc biệt là sự hiện diện của tất cả các bé các khối nhà trẻ, mầm, chồi, lá trường mầm non.... Chúng ta hãy cho một tràng pháo tay thật lớn để chào đón mình nhé!


    Tiếp theo:

    2. Kịch bản chú Cuội chị Hằng


    MC:


    Loa…loa….loa…loa…
    Trung thu ngày hội
    Đón chị Hằng Nga
    Cùng với chúng ta

    Múa ca mừng hội


    Loa….loa…loa…loa…
    Loa….loa…loa…loa…


    Các em nhỏ: Chị Hằng Nga ơi, xuống đây chơi cùng chúng em đi!!!


    Hằng Nga: Chị Hằng Nga chào tất cả các bạn nhỏ trong trường mầm non...(Hằng Nga xuất hiện: bay lượn nhẹ nhàng).


    Các em nhỏ: Chúng em chào chị Hằng Nga


    Hằng Nga: Hôm nay là ngày rằm tháng 8, là ngày tết trung thu. Chị Hằng xuống đây cùng vui chơi với các em. Các em cùng chào đón 1 người bạn cũng đến từ cung trăng


    Chú cuội (Đi ra)


    Các em nhỏ: (Đọc bài đồng dao)


    “Chú cuội ngồi gốc cây đa
    Để trâu ăn lúa gọi cha ời ời
    Cha còn cắt cỏ trên trời
    Mẹ còn cưỡi ngựa đi mời quan viên
    Ông thì cầm bút cầm nghiên
    Ông thì cầm tiền đi chuộc lá đa”.


    Chú Cuội: Cuội xin chào các bạn, ở đây có nhiều bạn nhỏ, lại có cả chị Hằng nữa. Cuội nghe nói ở Trường mầm non XX các bạn vừa chăm ngoan, học giỏi lại hát hay múa đẹp?


    Chị Hằng Nga: Cuội nói đúng rồi đấy và ngay sau đây chị mời các em và Cuội cùng xem các tiết mục văn nghệ của các bạn khối lớn của trường mình biểu diễn nhé!


    3. Tiết mục ca nhạc Trung Thu


    Chú Cuội: Mở đầu chương trình văn nghệ là tiết mục múa trên nền nhạc bài hát “Em đi xem hội trăng rằm”. Bài hát nhẹ nhàng, êm dịu .. . khiến người nghe hình dung ra cảnh cô bé nho nhỏ, mặc áo tứ thân đang vui cười và nhún nhảy dưới ánh trăng tròn ... e thẹn với những chàng trai cùng lứa tuổi. Bài hát nổi tiếng trong làng âm nhạc Hải Ngoại của nhạc sĩ Sao Mai Nguyễn Nghị - "Em Đi Xem Hội Trăng Rằm" với lời ca ví von, trong sáng, dễ thương đến nỗi ông trăng cũng phải ý a nằm nghiêng, tất cả nhân gian phải chao đảo trước hình ảnh cô gái áo quần hài gấm bảnh bao hoà vào dòng người đi xem hội trăng rằm.


    Xin mời tiết mục múa của đội văn nghệ của lớp...


    Chị Hằng: Vậy là sau bao nhiêu ngày háo hức chờ đợi - đêm trăng rằm trung thu đã đến.


    "Trăng như nón mẹ - lơ lửng trước nhà
    Trăng như trái bóng - ai đá lên trời
    Trăng như quả chín - ngọt thơm biếu bà …"


    Vầng trăng trung thu đã về cho tuổi thơ thêm niềm vui và tiếng cười. Chúng ta hãy cùng đón trăng thu với nhạc phẩm “Vầng trăng yêu thương” do đội văn nghệ lớp... thể hiện tiếp theo sau đây !


    Chú Cuội: Mỗi khi nghe thấy trẻ em trong xóm hát bài “Chiếc đèn ông sao” là biết Trung thu sắp về. Từ khắp các ngả đường, ngõ xóm đều vang lên điệu trống phách nhịp nhàng quen thuộc, mỗi lần ca khúc này cất lên, ai cũng đều cảm nhận được không khí vui tươi, náo nức. Dù trải qua hơn nửa thế kỷ, “Chiếc đèn ông sao” của nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn sống mãi như một khúc ca không thể thiếu trong mỗi đêm hội trăng rằm. Xin mời các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đến với tiết mục song ca “Chiếc đèn ông sao” của cặp đôi....


    Giới thiệu trò chơi và một số tiết mục khác nữa.

    4. Bế mạc chương trình


    MC: Cứ mỗi khi rằm tháng Tám đến, chúng ta lại nhắc nhở nhau sự tích chú Cuội, sự tích Hằng Nga… Niềm vui của thiếu nhi chúng ta là thấy ánh trăng vẫn luôn đúng hẹn. Theo chu trình tuyệt diệu của tạo hóa, trăng mãi tròn thêm tỏa sáng trên khắp bầu trời. Niềm vui của thiếu nhi chúng ta là mỗi độ Trung Thu về lại được cùng chúng bạn đi rước lồng đèn, được cha mẹ mua cho tấm bánh đặc biệt mang tên NGÀY HỘI THÁNG TÁM.


    Niềm vui của thiếu nhi khi Trung Thu về lại được xem múa lân, được vui ca nhảy múa theo tiếng trống múa lân. Xin cho các em mãi luôn giữ được sự trong trắng, đơn sơ, hồn nhiên của tuổi thơ, dù mai này có lớn khôn, không còn trẻ thơ như ngày nào, thì tâm hồn các em vẫn giữ được sự bình an thư thái, giữ được nụ cười tươi tắn mãi như ngày hôm nay! Cầu chúc cho tâm hồn mọi người luôn đẹp như ánh trăng rằm và cuộc sống này luôn ngọt ngào như những chiếc bánh trung thu!


    Và sau đây là phần phá cỗ của đêm hội trung thu hôm nay! (Bật nhạc nền Chú Cuội chơi trăng) Mời đại diện các lớp bê mâm cỗ của lớp mình về vị trí của lớp để phá cỗ, vui đêm trung thu hôm nay. Trong thời gian phá cỗ, mời toàn thể các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh một lần nữa hướng lên sân khấu thưởng thức màn múa lân độc đáo...

    Lời dẫn chương trình tết trung thu của trường tiểu học (số 7)
    Lời dẫn chương trình tết trung thu của trường tiểu học (số 7)
    Lời dẫn chương trình tết trung thu (số 7)
    Lời dẫn chương trình tết trung thu (số 7)

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy