Lời dẫn chương trình tết trung thu của trường tiểu học (số 8)

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!


Hôm nay hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón tết trung thu, BGH trường tiểu học XX phối hợp cùng ... tổ chức vui tết trung thu năm 20xx cho các em thiếu nhi. Về dự tết trung thu hôm nay, thay mặt cho BGH nhà trường và chính quyền địa phương tôi xin kính chúc các vị đại biểu, cùng toàn thể các cháu thiếu nhi luôn mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc và tận hưởng một đêm trung thu đầy ý nghĩa.


Kính thưa các vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quí!


Tết Trung Thu lại về, hương thơm đậm đà của mùi bánh quê hương lan toả, đèn ông sao lại có dịp lung linh thắp sáng trong ánh mắt hồn nhiên của các em. Đúng như vậy, trung thu trong mắt thiếu nhi thật hồn nhiên trong trẻo, các bé ngây ngô cầm đèn ông sao trên tay, chạy từ đầu đến cuối xóm cùng lũ bạn, trống vang liên hồi, dẫu nghe chẳng ra nhịp điệu, thế nhưng trẻ con cứ thấy tiếng trống vang lên là cười giòn tan, vỗ tay không ngớt.


Các em học sinh Trường tiểu học XX yêu quí!


Vui tết trung thu nhưng không quên nhiệm vụ học tập. Trong bức thư bác Hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa năm 1945 Bác đã viết rằng “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em” Chính vì vậy các em phải cố gắng phấn đấu, rèn luyện học tập để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô giáo, cha mẹ và trở thành cháu ngoan Bác hồ.


Các em thân yêu, Tết trung thu năm nay, mặc dù đã hết sức cố gắng, thế nhưng chắc chắn rằng chúng tôi chưa tổ chức được cho các em một cái tết Trung thu thật trang hoàng, đầy đủ, dù vậy đó là tất cả những tấm lòng yêu thương mà thầy cô, PHHS và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã dành cho các em. Thầy mong rằng các em sẽ có một đêm hội trăng rằm thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.


Nội dung chính của chương trình văn nghệ:

Tiết mục 1: Chiếc đèn ông sao (tiết mục song ca)


Mỗi khi nghe thấy trẻ em trong xóm hát bài “Chiếc đèn ông sao” là ai cũng biết Trung thu sắp về. Từ khắp các ngả đường, ngõ xóm đều vang lên điệu trống phách nhịp nhàng quen thuộc, mỗi lần ca khúc này cất lên, ai ai cũng cảm nhận được cái không khí vui tươi, náo nức. Dù trải qua hơn nửa thế kỷ, “Chiếc đèn ông sao” của nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn luôn sống mãi như một khúc ca không thể thiếu trong mỗi đêm hội trăng rằm. Xin mời các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đến với tiết mục song ca “Chiếc đèn ông sao” của 2 bé...

Tiết mục 2: Rước đèn tháng Tám (tiết mục đơn ca)


Dù là ngày xưa hay ngày nay thì rước đèn luôn được xem là một hoạt động đặc sắc và được các bạn nhỏ trông đợi nhất trong mỗi dịp Trung thu. Hình ảnh các em tay cầm những chiếc đèn đủ sắc “xanh lơ”, “tím tím”, “xanh lam”, “trắng trắng” với nhiều hình dáng khác nhau, nào là “đèn bươm bướm”, “đèn thiên nga”, “đèn ông sao”, “đèn cá chép” lung linh và hồn nhiên vui đùa bên mâm cỗ “bánh dẻo”, “bánh nướng” dưới trăng luôn làm thích thú người xem. Và những hình ảnh đầy thân thương này đều xuất hiện trong ca khúc “Rước đèn tháng Tám”. Trong đêm văn nghệ hôm nay, chúng ta sẽ được nghe lại ca khúc này qua phần trình bày của bé...

Tiết mục 3, tiết mục 4,...


Kính thưa các quí vị đại biểu!
Kính thưa quí thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!


Niềm vui của thiếu nhi khi Trung Thu về lại được xem múa lân, được vui ca nhảy múa theo tiếng trống múa lân. Xin cho các em mãi luôn giữ được sự trong trắng, đơn sơ, hồn nhiên của tuổi thơ, dù mai này có lớn khôn, không còn trẻ thơ như ngày nào, thì tâm hồn các em vẫn giữ được sự bình an thư thái, giữ được nụ cười tươi tắn mãi như ngày hôm nay!Cầu chúc cho tâm hồn mọi người luôn đẹp như ánh trăng rằm và cuộc sống này luôn ngọt ngào như những chiếc bánh trung thu !Và sau đây là phần phá cỗ của đêm hội trung thu hôm nay ! (Bật nhạc nền Chú Cuội chơi trăng).


Mời đại diện các lớp bê mâm cỗ của lớp mình về vị trí của lớp để phá cỗ, vui đêm trung thu hôm nay. Trong thời gian phá cỗ, mời toàn thể các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh một lần nữa hướng lên sân khấu thưởng thức màn múa lân độc đáo...

Lời dẫn chương trình tết trung thu của trường tiểu học (số 8)
Lời dẫn chương trình tết trung thu của trường tiểu học (số 8)
Lời dẫn chương trình tết trung thu cho trẻ (số 8)
Lời dẫn chương trình tết trung thu cho trẻ (số 8)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy