Lời dẫn chương trình văn nghệ 27/7 số 4

Kính thưa các đại biểu thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ,

Kính thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý,


Kính thưa buổi lễ!


Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc xã Luận Thành luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.


Kính thưa buổi lễ!


Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn. Với sự hy sinh của đông đảo quần chúng, của chiến sĩ, anh hùng kế tiếp nhau trong lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.


Chứng kiến những hy sinh, mất mát lớn của dân tộc, Người không chỉ dành tình cảm đặc biệt đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với Tổ quốc “xin kính cẩn cúi chào vong linh các anh chị em đã bỏ thân vì nước và các đồng bào đã hy sinh trong cuộc đấu tranh cho nước nhà. Sự hy sinh đó không phải là uổng”.


Kế thừa truyền thống quý báu đó của dân tộc ta, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do và thống nhất đất nước; với Cách mạng tháng Tám năm 1945, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đánh đổ ách thực dân, giải phóng một nửa giang sơn. Và với ý chí “không có gì quý hơn độc lập tự do”, quân và dân ta đã tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước trường kỳ gian khổ, làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.


Cứ đến tháng bảy hàng năm, cả nước lại tràn ngập không khí tri ân những người có công với nước. Ngày càng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc nhà bia tưởng niệm, tổ chức những hoạt động về nguồn đầy xúc động... Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn.


Kính thưa toàn thể buổi lễ!


Vừa rồi chúng ta đã được nghe đồng chí XX phát biểu khai mạc, cũng như có một số ý kiến chỉ đạo trong chương trình văn nghệ hôm nay. Hôm nay, mọi người được sống trong thanh bình, chúng ta càng nhớ tới công lao và sự hy sinh to lớn của các thương binh và liệt sĩ. Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã đặc biệt quan tâm đến chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Sau đây chương trình văn nghệ chào mừng ngày 27/7 xin phép được bắt đầu.


1. Múa hát: .......

Mở đầu chương trình sẽ là tiết mục múa hát: ......

Xin kính mời quý vị đến với món quà .... Do .... gửi tặng. Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ cho ....

2. Múa hát: .....


Tiếp theo chương trình chúng ta sẽ đến với bài hát.... sáng tác của .... dưới sự thể hiện của .... Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cho ....

3. Múa


Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục múa .... do chị ... đến từ...thể hiện. Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ.

4. Đơn ca: ....


Được sáng tác năm ..., đây là ca khúc viết với thông điệp....

5. Tốp ca: ...


Sau đây chúng ta sẽ đến với bài hát ....sáng tác của .... do .... đến từ...trình bày, xin kính mời quý vị cùng lắng nghe.

Kính thưa buổi lễ!


Chương trình văn nghệ do ... tổ chức đến đây là kết thúc. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã bỏ chút thời gian quý báu đến tham dự đêm diễn, xin cảm ơn các diễn viên, ca sĩ đã nhiệt tình biểu diễn, cảm ơn bà con nhân dân đã tham gia thưởng thức và cổ vũ. Chúc tất cả mọi người có một đêm ngon giấc sau khi thưởng thức chương trình văn nghệ của chúng tôi. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Lời dẫn chương trình văn nghệ 27/7 số 4
Lời dẫn chương trình văn nghệ 27/7 số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy