Lựa chọn chất son và loại son

Quyết định một màu son lên môi đẹp không chỉ có màu son, undertone mà còn có chất son và dạng son nữa. Đầu tiên chúng ta cần phân biệt chất son và dạng son.


Chất son là trạng thái của son môi khi apply lên môi. Chất son gồm có Matte (lì), Creamy (sáp), Sheer/Lustre (mỏng, nhẹ), Gloss (bóng), Stain (đổi màu), Balm (dưỡng), Pearly/Frost (nhũ), Tint (chất son lòng môi đến từ Hàn Quốc), Long Lasting (lâu trôi), Lip Liner (chì kẻ môi).


Dạng son chính là chỉ trạng thái vật lý của thỏi son khi thành phẩm gồm có các dạng vật chất là dạng rắn (son thỏi) và dạng lỏng (liquid lipsticks và cream).


Nếu môi của bạn khô thì son lì là một đại diện cần tránh xa thay bởi chất son này cực khô môi và đối với môi khô dễ gây hiệu ứng bong tróc. Thay vào đấy bạn có thể chọn các chất son nhẹ nhàng hơn và có dưỡng nhẹ như Sheer, Stain để giúp một đôi căn mọng nhé. Vài năm gần đây sự lên ngôi của son lì (matte lipstick) làm cho cái tên này dần được phái đẹp ghi nhớ, mong rằng thông qua những thông tin mình cung cấp có thể giúp các bạn phân biệt được các dòng son để có sự lựa chọn đúng với nhu cầu của bản thân nhé!

M.A.C Liquid Lipstick
M.A.C Liquid Lipstick
Son thỏi của Dior - một trong những cây son mơ ước của phái đẹp
Son thỏi của Dior - một trong những cây son mơ ước của phái đẹp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy