Top 10 Bí quyết chọn màu son phù hợp để có đôi môi quyến rũ nhất

Duyen Nguyen 1964 0 Báo lỗi

Son là mỹ phẩm không thể thiếu của bất kì chị em nào, vậy làm sao để chọn được một thỏi son đẹp? Hôm nay Toplist sẽ hướng dẫn các bạn những điều cơ bản để có ... xem thêm...

  1. Điều đầu tiên nhất để có thể chọn được một thỏi son phù hợp với màu da là xác định undertone của bạn. Thông thường chúng ta có 3 loại undertone:

    • Warm Undertone đây là undertone của hầu hết người châu Á chúng ta, warm là tone ấm hơi vàng. Bạn nhìn mạch máu dưới da chúng ta (vùng dễ nhìn thấy nhất là cổ tay) nếu chúng nghiêng về màu xanh lá thì undertone của bạn là warm.
    • Cool Undertone là tone thiên về đỏ, hồng. Nếu mạch máu của bạn thiên về màu xanh dương thì undertone của bạn là cool.
    • Nếu cổ tay có cả màu xanh lá và xanh dương hoặc chẳng không có màu gì thì bạn thuộc Neutral Undertone (màu trung tính) và phù hợp với tất cả các màu sắc. Neutral chia ra làm hai undertone nhỏ nữa là Neutral Cool và Neutral Warm. Neutral Cool là tone trung tính thiên về lạnh còn Neutral Warm là tone trung tính thiên về ấm.

    Rất nhiều bạn nhầm lẫn về Skintone và undertone, Skintone là màu sắc làn da, chúng ta dễ dàng nhận thấy từ bên ngoài và có thể thay đổi theo điều kiện môi trường tác động. Undertone dùng để chỉ sắc độ da ( giống như các tone màu trong bảng pha màu) và mỗi người chỉ có một undertone duy nhất. Skintone quyết định cảm quan về việc lựa chọn màu sắc trang phục, phụ kiện,... nhưng thực tế undertone mới là nhân tố quyết định tất cả các điều trên.


    Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là khi xác định undertone phải thực hiện dưới ánh sáng mặt trời, khi bạn thực hiện xác định undertone dưới ánh sáng đèn, tùy thuộc màu sắc của mỗi ngọn đèn sẽ cho ra kết quả khác nhau nên bạn lưu ý nhé!

    Cách xác định undertone
    Cách xác định undertone
    Bảng Skintone và tên gọi
    Bảng Skintone và tên gọi

  2. Sau khi đã xác định được undertone việc tiếp theo là chọn màu son phù hợp với undertone của bạn!

    • Đối với Warm Undertone (tone ấm): bạn phù hợp với các màu đỏ, cam, đỏ ánh cam và các màu gam nóng nói chung phù hợp với bạn.
    • Đối với Cool Undertone (tone lạnh): bạn phù hợp với các màu hồng, đỏ tím (berry) hay đỏ tía chính là những sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra các màu thuộc gam lạnh đều phù hợp với undertone của bạn.
    • Neutral Undertone là undertone không cần lo nghĩ nhất bởi vì bạn phù hợp với hầu hết các tone màu đấy!

    Ngoài lựa chọn màu son theo undertone còn có thể lựa chọn theo skintone. Tuy nhiên việc lựa chọn màu son theo undertone hay skintone là lời khuyên khách quan từ chuyên gia để bạn đẹp hơn nhưng nếu bạn đã thích màu son nào đấy thì cứ mạnh dùng thôi! Dùng cây son mà mình yêu thích cũng đủ để bạn tự tin và xinh đẹp hơn rồi đúng không nào?

    Những sắc đỏ phù hợp với warm undertone và cool undertone
    Những sắc đỏ phù hợp với warm undertone và cool undertone
    Bảng chọn màu son theo Skintone
    Bảng chọn màu son theo Skintone
  3. Quyết định một màu son lên môi đẹp không chỉ có màu son, undertone mà còn có chất son và dạng son nữa. Đầu tiên chúng ta cần phân biệt chất son và dạng son.


    Chất son là trạng thái của son môi khi apply lên môi. Chất son gồm có Matte (lì), Creamy (sáp), Sheer/Lustre (mỏng, nhẹ), Gloss (bóng), Stain (đổi màu), Balm (dưỡng), Pearly/Frost (nhũ), Tint (chất son lòng môi đến từ Hàn Quốc), Long Lasting (lâu trôi), Lip Liner (chì kẻ môi).


    Dạng son chính là chỉ trạng thái vật lý của thỏi son khi thành phẩm gồm có các dạng vật chất là dạng rắn (son thỏi) và dạng lỏng (liquid lipsticks và cream).


    Nếu môi của bạn khô thì son lì là một đại diện cần tránh xa thay bởi chất son này cực khô môi và đối với môi khô dễ gây hiệu ứng bong tróc. Thay vào đấy bạn có thể chọn các chất son nhẹ nhàng hơn và có dưỡng nhẹ như Sheer, Stain để giúp một đôi căn mọng nhé. Vài năm gần đây sự lên ngôi của son lì (matte lipstick) làm cho cái tên này dần được phái đẹp ghi nhớ, mong rằng thông qua những thông tin mình cung cấp có thể giúp các bạn phân biệt được các dòng son để có sự lựa chọn đúng với nhu cầu của bản thân nhé!

    M.A.C Liquid Lipstick
    M.A.C Liquid Lipstick
    Son thỏi của Dior - một trong những cây son mơ ước của phái đẹp
    Son thỏi của Dior - một trong những cây son mơ ước của phái đẹp
  4. Chọn được một thỏi son ưng ý thôi là chưa đủ để bạn có được một đôi môi đẹp. Để có một đôi môi đẹp thì bước dưỡng môi là không thể thiếu bạn nhé! Chúng ta thường quên dùng son dưỡng trước 2 giờ rồi mới dùng son màu hoặc quên dùng son dưỡng mỗi buổi tối. Điều này khiến môi chúng ta dần tối màu đi và rất khó để lên được một màu son đẹp.


    Ngoài son dưỡng thì bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết cho môi mỗi tuần 1-2 lần nhé. Bạn có thể chọn dùng tẩy tế bào chết của hãng mỹ phẩm bình dân ELF hoặc hãng mỹ phẩm thiên nhiên LUSH đều có hiệu quả rất tốt. Nếu bạn không thích mua các sản phẩm tẩy tế bào chết thì bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách trộn hỗn hợp đường đen, mật ong và chanh lại với nhau, vừa hiệu quả vừa kinh tế đúng không nào? Một cây son đẹp chỉ phát huy hiệu quả 100% khi được apply lên một đôi môi khỏe thôi bạn nhé!

    Tẩy tế bào chết của LUSH
    Tẩy tế bào chết của LUSH
    Son dưỡng môi Dior
    Son dưỡng môi Dior
  5. Bước tẩy trang cho môi là một bước vô cùng quan trọng mà hầu như tất cả chúng ta đều bỏ qua. Bạn nhớ tẩy trang cho mắt, mặt và các vùng da trang điểm nhưng thường bỏ qua môi vì sau một ngày làm việc, học tập màu sắc của son môi đã phai đi phần nào khiến chúng ta nghĩ rằng không cần phải tẩy trang cho môi.


    Bạn nên nhớ rằng son môi cũng là một loại mỹ phẩm trang điểm và tất cả chúng đều cần được tẩy ra để bảo vệ cơ thể chúng ta. Thế nên dù bận rộn như thế nào cũng nhớ tẩy trang mỗi buổi tối bạn nhé. Một số hãng mỹ phẩm có cho ra dòng sản phẩm tẩy trang chuyên biệt dùng cho mắt môi như M.A.C, Neutrogena, Lancome, Shuemura... Bởi vì mắt, môi là vùng nhạy cảm nên đối với tẩy trang cần sử dụng một sản phẩm chuyên biệt đế tránh gây tổn hại, do vậy đầu tư một lọ make- up remover là một quyết định vô cùng đúng đắn!

    Tẩy trang mắt, môi của Neutrogena
    Tẩy trang mắt, môi của Neutrogena
    Tẩy trang của M.A.C
    Tẩy trang của M.A.C
  6. Có đến hàng nghìn sản phẩm son khác nhau được cung cấp đến tay người dùng. Mỗi một sản phẩm lại có những ưu nhược điểm khác nhau vì thế khách hàng phải chú ý để làm sao lựa chọn được dòng son thích hợp nhất với túi tiền cũng như phong cách mà bạn hướng đến.


    Bạn đặt ra tiêu chí như thế nào về một cây son chất lượng? Đó có thể là lên môi màu chuẩn, chất son mềm mướt, bám lâu, mùi hương dễ chịu,... Các yếu tố này hoàn toàn đúng nhưng để nói về một cây son đáng tiền. Nhưng để sự lựa chọn đúng đắn nhất có thể, bạn cần phải chọn mua son ở nơi có ánh sáng đầy đủ. Đây cũng chính là bí quyết tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn. Khi thử son ở nơi có ánh sáng tốt, bạn sẽ nhìn rõ được hiệu quả của em ấy trên môi.

    Mua son ở nơi có ánh sáng đầy đủ.
    Mua son ở nơi có ánh sáng đầy đủ.
    Mua son ở nơi có ánh sáng đầy đủ.
    Mua son ở nơi có ánh sáng đầy đủ.
  7. Để trông thật hoàn hảo với màu son, bạn cũng cần xem xét yếu tố độ tuổi. Bởi không hẳn tất cả màu son đều phù hợp với sự tươi trẻ hay già dặn, trưởng thành mà bạn hướng đến. Bí quyết tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý chính là một màu son đẹp phải là màu son phù hợp với độ tuổi và phong cách mà các nàng theo đuổi.


    Chúng ta không có nguyên tắc chung về màu son ở độ tuổi, nhưng bạn có thể xem xét một số gợi ý sau:

    • Đối với các cô nàng yêu thích sự trẻ trung, tràn đầy sức sống: son cam đỏ, đỏ hồng,.. là tone son đáng cân nhắc..
    • Phụ nữ trung niên: Son môi tông trầm là gam màu phù hợp với phụ nữ trung niên. Ở độ tuổi này, tốt nhất là nên tránh những gam màu quá tươi, quá sáng và hãy chọn son có chất dưỡng để giúp đôi môi luôn căng mọng, mềm mướt nhé.
    Cách chọn son môi theo độ tuổi
    Cách chọn son môi theo độ tuổi
    Cách chọn son môi theo độ tuổi
    Cách chọn son môi theo độ tuổi
  8. Bên cạnh những yếu tố trên, độ dày của môi cũng ảnh hưởng đến cách chọn son của bạn đấy. Nhiều nàng chọn son theo tông màu da, phong cách… nhưng lại vô tình bỏ qua một yếu tố vô cùng quan trọng là dáng môi. Đối với các cô nàng môi mỏng, có thể chọn son tone sáng để trông môi dày và mọng hơn. Nên tránh những màu son tối như đỏ sậm, tím, nâu bóng,…


    Đôi môi chính là điểm nhấn thu hút nhất trên gương mặt, với làn môi dày thì đây là một lợi thế không hè nhỏ. Thêm nữa, làn môi dày lại phù hợp với rất nhiều màu son càng giúp chị em có thêm nhiều lựa chọn làm đẹp hơn. Những cô nàng môi dày quyến rũ muốn khoe thêm sức hấp dẫn này có thể chọn gam màu đỏ đậm, đỏ tươi,.. Ngoài ra chất son bóng sẽ giúp tạo hiệu ứng môi dày hơn, nên các cô nàng có thể cân nhắc lựa chọn nhé.

    Chọn son theo độ dày mỏng của môi
    Chọn son theo độ dày mỏng của môi
    Chọn son theo độ dày mỏng của môi
    Chọn son theo độ dày mỏng của môi
  9. Nụ cười của bạn sẽ thêm rạng rỡ khi đi cùng một đôi môi được tô son phù hợp với màu răng. Những bạn sở hữu hàm răng trắng sứ, bạn có thể làm nổi bật nụ cười bằng cách đánh son đỏ, đỏ cam và những gam màu tươi hồng cam,… Tuy nhiên, da bạn sẽ trông thiếu sức sống nếu như chọn tô son gam màu nude khi không trang điểm.


    Son là thứ vũ khí có thể giúp người phụ nữ trở nên tươi tắn, xinh đẹp, rạng rỡ hơn. Nhưng nhiều chị em bị vàng răng lại khá băn khoăn trong việc chọn màu son thích hợp nhất. Vì men răng người Việt chúng ta không trắng sáng hoàn toàn nên nàng đừng quá buồn phiền vì chuyện đó. Các tông trầm như đỏ đất, đỏ lạnh sẽ giúp răng bạn trắng sáng hơn, vì thế hãy ưu tiên lựa chọn những gam màu này nhé.

    Son phù hợp với màu răng
    Son phù hợp với màu răng
    Son phù hợp với màu răng
    Son phù hợp với màu răng
  10. Lựa chọn son hợp với màu tóc là bí quyết tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn. Khi son hợp với màu tóc sẽ giúp bạn thêm nổi bật và tỏa sáng. Một số lựa chọn phổ biến mà bạn có thể cân nhắc, chính là:

    • Tóc đen: Son đỏ là "chân ái" dành cho những cô nàng tóc đen.
    • Tóc cam: son tone sáng sẽ mang đến vẻ đẹp cá tính, sành điệu cho nàng.
    • Tóc vàng: để tô đậm nét trẻ trung, bạn có thể rinh em son cam hoặc son hồng về nhà.
    • Tóc nâu: tô son môi màu cam, cam đất, hồng cam, hồng đất,… sẽ giúp nàng tỏa sáng với vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch.

    Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn muốn thể hiện cá tính của mình bằng sự phá cách đậm chất riêng. Hãy cứ chọn son theo ý muốn của nàng nhé!

    Lựa chọn son hợp với màu tóc
    Lựa chọn son hợp với màu tóc
    Lựa chọn son hợp với màu tóc
    Lựa chọn son hợp với màu tóc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy