Undertone của bạn là gì?

Điều đầu tiên nhất để có thể chọn được một thỏi son phù hợp với màu da là xác định undertone của bạn. Thông thường chúng ta có 3 loại undertone:

  • Warm Undertone đây là undertone của hầu hết người châu Á chúng ta, warm là tone ấm hơi vàng. Bạn nhìn mạch máu dưới da chúng ta (vùng dễ nhìn thấy nhất là cổ tay) nếu chúng nghiêng về màu xanh lá thì undertone của bạn là warm.
  • Cool Undertone là tone thiên về đỏ, hồng. Nếu mạch máu của bạn thiên về màu xanh dương thì undertone của bạn là cool.
  • Nếu cổ tay có cả màu xanh lá và xanh dương hoặc chẳng không có màu gì thì bạn thuộc Neutral Undertone (màu trung tính) và phù hợp với tất cả các màu sắc. Neutral chia ra làm hai undertone nhỏ nữa là Neutral Cool và Neutral Warm. Neutral Cool là tone trung tính thiên về lạnh còn Neutral Warm là tone trung tính thiên về ấm.

Rất nhiều bạn nhầm lẫn về Skintone và undertone, Skintone là màu sắc làn da, chúng ta dễ dàng nhận thấy từ bên ngoài và có thể thay đổi theo điều kiện môi trường tác động. Undertone dùng để chỉ sắc độ da ( giống như các tone màu trong bảng pha màu) và mỗi người chỉ có một undertone duy nhất. Skintone quyết định cảm quan về việc lựa chọn màu sắc trang phục, phụ kiện,... nhưng thực tế undertone mới là nhân tố quyết định tất cả các điều trên.


Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là khi xác định undertone phải thực hiện dưới ánh sáng mặt trời, khi bạn thực hiện xác định undertone dưới ánh sáng đèn, tùy thuộc màu sắc của mỗi ngọn đèn sẽ cho ra kết quả khác nhau nên bạn lưu ý nhé!

Cách xác định undertone
Cách xác định undertone
Bảng Skintone và tên gọi
Bảng Skintone và tên gọi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy