Luyện cho bé nằm nôi khi bé buồn ngủ

Mặc dù trẻ sơ sinh cần phải được ôm ấp khi đang khóc nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần phải làm như vậy. Nếu bạn can thiệp quá nhiều khi bé quấy khóc, bạn sẽ trở thành người không thể thiếu cho quá trình ngủ của bé. Bạn cũng sẽ không thể giải quyết chứng khóc đêm của bé vì bé chỉ có thể ngủ được nếu được bạn ôm ấp.


Để ngăn chặn điều này, khi bé buồn ngủ nhưng không khóc, hãy đặt bé trong nôi và để cho bé học cách tự an ủi và tự ngủ, đừng dỗ dành hoặc cho bú. Dần dần, bé có thể tự chìm vào giấc ngủ mà không cần được mẹ phải ôm ấp hay vỗ về.


Tuy nhiên bạn cần phải nhận biết được dấu hiệu cho thấy bé buồn ngủ. Thông thường sáu đến tám tuần đầu sau sinh, bé không thể thức lâu hơn hai giờ liên tục. Nếu bạn để bé thức lâu hơn hai giờ, bé sẽ quá mệt mỏi và khó ngủ trở lại, và chắc chắn rồi bé sẽ quấy khóc và rất khó dỗ. Vì vậy, bạn nên tinh ý nhận biết những dấu hiệu buồn ngủ của bé như chớp mắt liên tục, lim dim, kéo tai, ngáp hay quầng dưới mắt thâm lại. Bạn đừng lo, chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ mau chóng nhận biết dấu hiệu con mình đang buồn ngủ. Nếu bạn nhận thấy bé buồn ngủ thì nên dỗ bé ngủ ngay.


Nếu bé đang ngủ trong nôi bỗng dưng thức dậy và khóc bố mẹ có thể nhẹ nhàng đưa nôi để giúp bé ngủ tiếp. Nếu bé vẫn không ngừng khóc, lúc này bố mẹ nên bế bé lên, đi lại và đu đưa nhẹ nhàng hoặc vỗ nhẹ vào lưng bé để trấn an đồng thời giúp bé dễ chịu hơn.

Tránh để bé thức khuya sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu
Tránh để bé thức khuya sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu
Luyện cho bé nằm nôi khi bé buồn ngủ
Luyện cho bé nằm nôi khi bé buồn ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy