Luyện kĩ năng sử dụng Atlat Địa lí

Theo như cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2023, đề thi môn Địa sẽ có 14 câu Atlat. Như vậy, để đạt được điểm cao bạn nên rèn luyện cách xem Atlat sao cho thuần thục và chính xác. Hãy tập phản xạ nhanh để xác định được vị trí của các vùng, các tỉnh,... ngoài ra việc nắm rõ các kí hiệu để đọc bản đồ cũng cần được chú trọng.

Rõ ràng, nếu có kỹ năng sử dụng Atlat thì thí sinh sẽ làm bài thi tốt và đạt điểm số cao hơn trong môn học này. Bởi tích hợp trong cuốn sách không chỉ phong phú về nội dung các biểu đồ mà còn có các dạng tranh ảnh, kí hiệu, biểu tượng… Có nhiều câu hỏi nếu các bạn học sinh biết vận dụng thì sẽ khai thác được một lượng kiến thức khá lớn.


Tuy nhiên, các bạn học sinh cũng đừng chỉ chăm chăm nghiên cứu Atlat mà bỏ quên đi phần kiến thức nền, kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa, đặc biệt là chương trình lớp 12. Bởi chỉ có những nắm vững biết kiến căn bản thì mới có khả năng vận dụng công cụ này tốt.

Lưu ý một điều: Atlat của bạn phải thật sự sạch sẽ (không có ghi chép tài liệu) mới được mang vào phòng thi; nếu không bạn có thể bị lập biên bản vì lí do vi phạm quy chế thi.

Tài liệu duy nhất bạn được mang vào phòng thi môn địa lý chính là cuốn Atlat.
Tài liệu duy nhất bạn được mang vào phòng thi môn địa lý chính là cuốn Atlat.
Atlat Địa lí Việt Nam
Atlat Địa lí Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy