Nắm bắt, hiểu rõ các vấn đề chuyên môn

Bao giờ cũng thế, chuyên môn là vấn đề quan trọng nhất mà một giáo viên mới cần quan tâm. Chính vì là người mới, thế nên chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ về chuyên môn khiến bạn bỡ ngỡ, nếu như không quan tâm tìm hiểu, chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn để có thể hòa nhập vào môi trường mới mặc dù đã thực hiện rất tốt những bước ở trên. Vậy bạn cần quan tâm đến những yếu tố chuyên môn nào?

  • Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến môn học mà bạn đang đảm nhiệm thì một tuần được phân phối bao nhiêu tiết tăng. Bởi lẽ hiện nay các trường học thường có những tiết tăng thêm bên cạnh các tiết theo quy định của Bộ. Mặt khác, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những tiết tăng thêm như vậy thì được tổ chức dạy như thế nào để từ đó có phương án giảng dạy thích hợp: chỉ giải bài tập hay tùy ý giáo viên sử dụng.

  • Điều thứ 2: Giáo viên mới cần quan tâm đến đề cương của trường. Vậy tại sao bạn lại phải chú ý đến yếu tố này? Vì một lý do đơn giản là đề cương chính là một trong những bảo bối giúp học sinh ôn tập hiệu quả. Thường thì các trường chuẩn bị đề cương cho học sinh, ở một trong ba dạng sau: Có tóm tắt kiến thức và bài tập; Có tóm tắt kiến thức dạng điền khuyết và bài tập; Chỉ có bài tập. Vậy đề cương của trường bạn thuộc dạng nào? Các bài tập trong đó được sắp xếp như thế nào? Và trên hết là các quyển đề cương đã được sử dụng như thế nào?

  • Điều thứ 3: Giáo viên mới hãy quan tâm đến quan điểm dạy học ở trường, của tổ chuyên môn. Thật ra không phải trường nào cũng quan điểm chuyên môn giống nhau mà nhiều khi là khác hẳn hoàn toàn. Đó có thể là dạy kĩ lí thuyết? Tập trung nhiều bài tập? Dạy thật nâng cao? Hay chỉ là dạy kiến thức thật cơ bản?

  • Điều thứ 4: Giáo viên mới hãy quan tâm đến cách thức ra đề và kiểm tra về vấn đề như: hình thức ra đề như thế nào (cá nhân ra đề hay tất cả các thầy cô cùng ra đề rồi tổ trưởng chọn), khi ra đề có giới hạn học sinh, mức độ đề khó hay dễ,...

  • Điều thứ 5: Cuối cùng, các bạn cũng cần phải quan tâm đến các hoạt động thao giảng, tiết dạy tốt, kiểm tra hồ sơ chuyên môn, chuyên đề.
Nắm bắt, hiểu rõ các vấn đề chuyên môn
Nắm bắt, hiểu rõ các vấn đề chuyên môn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy