Mạng lưới phương tiện truyền thông ở châu Á đa dạng hơn
Ở các thị trường châu Á như Ấn Độ và Nhật Bản, báo in rất sôi động. Ví dụ, ngay cả khi bị phong tỏa do COVID, tờ Dainik Bhaskar của Ấn Độ có số lượng phát hành hàng ngày là 4,3 triệu bản và báo in thống trị phương tiện truyền thông Nhật Bản với các ấn bản in và kỹ thuật số có giá tương đương với số lượng phát hành báo được ước tính là một hộ gia đình - cao hơn đáng kể so với hầu hết thế giới. Truyền hình - phát sóng và phát trực tuyến, phổ biến ở châu Á. Tại các thị trường phát triển như Hồng Kông, gần 90% dân số xem truyền hình miễn phí, trung bình dành hơn 22 giờ mỗi tuần và tại Việt Nam, 85% dân số xem TV mỗi ngày. Trong khi đó, thị trường châu Âu lại hạn chế hơn hẳn.
Xu hướng tương tự cũng được thấy trong đài phát thanh và phát trực tuyến, vốn đã tăng lượng người nghe do chế độ làm việc tại nhà thúc đẩy. Ngay cả với sự trỗi dậy của các cường quốc truyền thông xã hội nổi tiếng của châu Á như Tencent (Trung Quốc), Baidu (Trung Quốc), Naver (Hàn Quốc), Line (Nhật Bản) và cộng sự, truyền thông truyền thống vẫn là một kênh quan trọng ở châu Á. Các phương tiện truyền thông thương mại đang thích nghi nhanh chóng với thế giới kỹ thuật số với tin tức theo thời gian thực và các mô hình kinh doanh mới để thành công.