Khác nhau về bối cảnh truyền thông, thói quen tiêu dùng và xu hướng nội dung
Không giống như ở Châu Âu và Hoa Kỳ, nhiều thị trường ở Châu Á bỏ qua một số bước, trực tiếp tiếp thu thành tựu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và những thành tựu khoa học tiên tiến nên việc thích ứng kỹ thuật số nhanh hơn nhiều và phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ di động. Tốc độ Internet nhanh hơn và phủ sóng rộng rãi hơn trên khắp châu Á, do đó, tiêu dùng kỹ thuật số phổ biến hơn, ngay cả trong các thế hệ cũ vẫn còn sinh sống đến thời điểm hiện tại trong bất kỳ quốc gia nào, dù phát triển hay không phát triển.
Phần lớn, việc tiêu thụ phương tiện truyền thông vẫn đang diễn ra trên các nền tảng mạng xã hội toàn cầu, nhưng những người trong khu vực sử dụng những phương tiện mạng xã hội như WeChat hoặc LINE, cung cấp nhiều dịch vụ thông qua một ứng dụng bao gồm giao tiếp và thanh toán, chiếm một con số rất đáng kể. Tác động văn hóa của thị trường châu Âu vẫn có ảnh hưởng to lớn với số lượng đăng ký các ứng dụng truyền thông xã hội như Netflix và Disney, xu hướng này ngày càng tăng trong tương lai. Tuy nhiên, cũng có những thị trường ảnh hưởng to lớn không kém, đặc biệt là ở Hàn Quốc, nơi những người có ảnh hưởng KPop đã gây bão trong khu vực châu Á và thế giới hiện nay.