Mẫu tờ trình xin kinh phí
Tờ trình xin kinh phí được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong cơ quan, tổ chức vì nhu cầu sử dụng tiền trong các hoạt động chung diễn ra thường xuyên, liên tục. Tờ trình xin kinh phí thường được sử dụng với mục đích như: đề xuất cấp trên mua thiết bị chung, văn phòng phẩm, các thiết bị tổ chức sự kiện...
Một số lưu ý khi viết tờ trình xin kinh phí:
- Nội dung cần trình bày khoa học, nội dung rõ ràng, chính xác, dễ hiểu
- Bố cục tờ trình xin kinh phí gồm 3 phần:
- Phần 1: Nêu lý do đưa ra nội dung trình duyệt
- Phần 2: Nội dung các vấn đề cần đề xuất trong đó có tờ trình các phương án, phân tích và chứng minh các phương án là thiết thực, khả thi
- Phần 3: Kiến nghị với cấp trên hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện vật chất, tinh thần. Yêu cầu phê chuẩn phương án
- Lý do cần phải thể hiện được nhu cầu khách quan, hoàn cảnh thực tế
- Phần đề xuất cần dùng ngôn ngữ, cách hành văn có tính thuyết phục cao
- Nêu rõ lợi ích, khó khăn trong các phương án, tránh nhận xét chủ quan, thiên vị
- Kiến nghị cần xác đáng, văn phong lịch sự, nhã nhặn. Lập luận, luận chứng chặt chẽ