Top 8 Mẫu tờ trình phổ biến nhất hiện nay

Kim Ngưu 56 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu tờ trình định dạng file word (doc). Tờ trình là văn bản được sử dụng trong nội bộ của cơ quan, doanh nghiệp và chủ yếu được sử dụng ... xem thêm...

  1. Ghi chú cách viết tờ trình chung:

    1. Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có)
    2. Tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành văn bản
    3. Chữ viết tắt tên loại văn bản
    4. Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành văn bản
    5. Địa danh
    6. Tên loại văn bản
    7. Trích yếu nội dung văn bản
    8. Nội dung văn bản
    9. Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo và số lượng bản lưu (nếu cần)
    10. Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành (nếu cần)

    Mẫu này áp dụng chung đối với các hình thức văn bản hành chính có ghi tên loại gồm: chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, tờ trình, giấy ủy quyền, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo.

    Download mau-to-trinh-chung.doc... (23)

  2. Mẫu tờ trình đề xuất tăng lương, điều chỉnh lương được hiểu là một mẫu đơn đề nghị người sử dụng lao động tăng tiền lương cho người lao động dựa trên những cơ sở, căn cứ thuyết phục, thỏa thuận công việc, hợp đồng.


    Người viết tờ trình đề xuất tăng lương, điều chỉnh lương cần phải viết rõ mục đích, lý do phù hợp, xứng đáng để được chấp nhận tăng lương.


    Khi nào sử dụng mẫu tờ trình đề xuất tăng lương?

    • Khi người lao động đã làm việc một thời gian khá dài, đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của doanh nghiệp
    • Khi người lao động đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao và trách nhiệm của mình đối với công việc
    • Khi người lao động đạt được nhiều thành tích trong công việc và nhận được sự công nhận
    • Khi người lao động được thỏa thuận với chủ doanh nghiệp việc sẽ tăng lương sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao
    • Khi người lao động cảm thấy mức lương hiện tại của mình là chưa tương xứng với công sức của mình bỏ ra.
    Download mau-to-trinh-de-xuat-tang-lu... (5)
  3. Tờ trình xin kinh phí được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong cơ quan, tổ chức vì nhu cầu sử dụng tiền trong các hoạt động chung diễn ra thường xuyên, liên tục. Tờ trình xin kinh phí thường được sử dụng với mục đích như: đề xuất cấp trên mua thiết bị chung, văn phòng phẩm, các thiết bị tổ chức sự kiện...


    Một số lưu ý khi viết tờ trình xin kinh phí:

    • Nội dung cần trình bày khoa học, nội dung rõ ràng, chính xác, dễ hiểu
    • Bố cục tờ trình xin kinh phí gồm 3 phần:
      • Phần 1: Nêu lý do đưa ra nội dung trình duyệt
      • Phần 2: Nội dung các vấn đề cần đề xuất trong đó có tờ trình các phương án, phân tích và chứng minh các phương án là thiết thực, khả thi
      • Phần 3: Kiến nghị với cấp trên hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện vật chất, tinh thần. Yêu cầu phê chuẩn phương án
    • Lý do cần phải thể hiện được nhu cầu khách quan, hoàn cảnh thực tế
    • Phần đề xuất cần dùng ngôn ngữ, cách hành văn có tính thuyết phục cao
    • Nêu rõ lợi ích, khó khăn trong các phương án, tránh nhận xét chủ quan, thiên vị
    • Kiến nghị cần xác đáng, văn phong lịch sự, nhã nhặn. Lập luận, luận chứng chặt chẽ
    Download mau-to-trinh-xin-kinh-phi.do... (5)
  4. Mẫu tờ trình xin phê duyệt là văn bản trình bày được sử dụng để đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên phê chuẩn, xét duyệt một chủ trương, hoạt động, phương án công tác, một công trình xây dựng hoặc giải pháp mà cơ quan viết tờ trình không thể tự quyết định được.

    Download mau-to-trinh-xin-phe-duyet.d... (7)
  5. Mẫu tờ trình đề nghị là văn bản mà người viết muốn tường trình hoặc trình bày một hay nhiều nội dung về một sự việc. Sự việc đó có thể đã xảy ra và ảnh hưởng tới doanh nghiệp hoặc cơ quan Nhà nước người viết đang công tác, hoặc chỉ đơn giản đề nghị một việc gì đó với cấp trên.


    Mục đích của mẫu tờ trình đề nghị là để cấp trên biết được sự việc, từ đó xin ý kiến cũng như đưa ra hướng giải quyết.

    Download mau-to-trinh-de-nghi.doc... (14)
  6. Mẫu tờ trình mua sắm trang thiết bị được lập bởi các trưởng phòng ban, đơn vị. Thực hiện các đề xuất đối với ban lãnh đạo trong nhu cầu cấp kinh phí cho đơn vị mình. Hướng đến mục đích sử dụng mua sắm các trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết.

    Download mau-to-trinh-mua-sam-trang-t... (7)
  7. Giấy đề nghị thanh toán là giấy sử dụng trong trường hợp sử dụng để đề nghị thanh toán một khoản chi phí của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì mục đích chung của tập thể như: sử dụng vào việc mua văn phòng phẩm, mua sắm trang thiết bị hoặc là phục vụ cho hoạt động đi công tác.... Giấy đề nghị thanh toán là công cụ hữu hiệu để người lao động có thể lấy lại các khoản này từ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

    Download mau-to-trinh-de-nghi-thanh-t... (5)
  8. Tờ trình đề nghị sửa chữa là tờ trình được cơ quan, tổ chức triển khai lập ra và gửi lên cơ quan cấp trên để đề nghị về việc được sửa chữa lại cơ sở vật chất.


    Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị cần đầy đủ thông tin gồm:

    • Quốc hiệu tiêu ngữ, tên cơ quan, cơ quan, số tờ trình, ngày tháng lập tờ trình
    • Tiêu đề tờ trình
    • Thông tin kính gửi tới đơn vị cấp trên có thẩm quyền
    • Căn cứ để lập tờ trình
    • Lý do xin kinh phí và kinh phí cần xin (nếu cần)
    • Thông tin chi tiết về những hư hỏng cần sửa chữa
    • Chữ ký lãnh đạo đơn vị, trưởng bộ phận đề nghị giúp đỡ kinh phí sửa chữa
    Download mau-to-trinh-de-nghi-sua-chu... (6)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy