Top 10 Thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới

  1. top 1 Apple Inc
  2. top 2 Amazon
  3. top 3 Google
  4. top 4 Microsoft
  5. top 5 Walmart
  6. top 6 Samsung
  7. top 7 Facebook
  8. top 8 ICBC
  9. top 9 Huawei
  10. top 10 Verizon

Microsoft

Microsoft là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia của Mỹ có lịch sử hình thành từ ngày 4 tháng 4 năm 1975. Được thành lập bởi Bill Gates và người bạn thời thơ ấu của ông, Paul Allen, Microsoft đã trở thành công ty phần mềm lớn nhất. Microsoft cũng là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới hiện nay. Microsoft tham gia vào việc phát triển, cấp phép và hỗ trợ một loạt các sản phẩm và dịch vụ phần mềm đáp ứng các yêu cầu khác nhau. Năm 2000, Steve Ballmer được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Microsoft. Bill Gates đã gặp Steve Ballmer tại Đại học Harvard trước khi ông rời đi. Mặc dù có một số lo ngại về khả năng của Ballmer, Microsoft vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong cả thị trường máy tính cá nhân và doanh nghiệp.


Điểm mạnh chính của Microsoft và phần lớn lợi nhuận của Microsoft là từ khía cạnh kinh doanh. Mặc dù công ty nhận ra rằng họ đã có mặt chủ yếu trên thị trường tiêu dùng khi công nghệ tiến bộ. Microsoft trước năm 1990 chủ yếu là nhà cung cấp cho các nhà sản xuất phần cứng. Đó là thị trường mục tiêu của họ. Khi công nghệ tiên tiến và máy tính cá nhân trở nên phổ biến, phần lớn doanh thu của Microsoft được tạo ra từ việc bán các ản phẩm đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Đây là công ty phần mềm đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ đô la. Khi ngày càng có nhiều phiên bản Microsoft Windows được tung ra, Microsoft đã chiếm được thị phần PC cao hơn trên thế giới (khoảng 90%).


Microsoft cũng tham gia vào thị trường trò chơi và điện thoại di động và thu được thành công khi chiếm thị phần lớn. Hệ điều hành Windows Mobile được nhiều người bán bao gồm HTC, LG, Samsung và LG sử dụng. Năm 2001 Microsoft phát hành Xbox, sau đó phiên bản là Xbox Live vào năm 2002. Cả hai phiên bản đều rất thành công, đưa Microsoft đứng thứ hai trên thị trường trò chơi điện tử. Microsoft mua lại ứng dụng Skype vào năm 2011 với giá 8,5 tỷ USD để cạnh tranh với Facetime của Apple và Voice của Google, đây được coi là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Microsoft. Microsoft đã lên kế hoạch thêm Skype vào các sản phẩm của mình như điện thoại thông minh Outlook, Xbox và Windows.

Microsoft
Microsoft
Microsoft

Top 10 Thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới

  1. top 1 Apple Inc
  2. top 2 Amazon
  3. top 3 Google
  4. top 4 Microsoft
  5. top 5 Walmart
  6. top 6 Samsung
  7. top 7 Facebook
  8. top 8 ICBC
  9. top 9 Huawei
  10. top 10 Verizon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy