Núi Non Nước

Đến với Ninh Bình, cảnh sắc, phong cảnh nơi đây khiến khách du lịch không khỏi bất ngờ, cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó. Núi Non Nước Ninh Bình còn sở hữu một vẻ đẹp mê hồn với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, làm chấn động lòng người được tạo hóa ban tặng.


Núi Non Nước hay được gọi với cái tên là Dục Thúy Sơn do Trương Hán Siêu đặt lại vào đời Trần. Ông đặt với cái tên như vậy có ý nghĩa là con chim trả tắm mình bên dòng sông nước bạc. Là một ngọn núi đẹp nằm ở thành phố Ninh Bình cách về phía Đông Nam. Nằm ở giữa cầu Non Nước và cầu Ninh Bình và ngay ở trên ngã ba sông Vân và sông Đáy.

Đỉnh núi cũng tương đối là bằng phẳng, muốn lên tới đỉnh núi phải trải qua 100 bậc đá và được chia làm 5 cấp nhiều bậc đá đã lõm, phẳng lì nhẵn do khách đi lên đây quá nhiều. Lên tới đỉnh núi du khách được chiêm ngưỡng cảnh sông nước bao la, mây trời tuyệt đẹp, cõi lòng lắng xuống để xua tan đi cái mệt mỏi thường ngày. Cây cối nơi đây rất nhiều xanh mát, rất thuận tiện cho khách nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.


Đây là một ngọn núi mang nhiều áng văn thơ hay nhất cổ nhất của nước ta với hơn 100 bài vịnh với 40 bài khắc thạch của các danh nhân lịch sử của nước ta như: Lê Thánh Tông, Trương Hán Siêu… Còn được xếp vào di tích lịch sử quốc gia vào năm 1962. Chùa Non Nước và đền thờ Trương Hán Siêu cùng với núi Non Nước là điểm du lịch nổi tiếng về văn hóa tâm linh ở Ninh Bình.

    Núi Non Nước
    Núi Non Nước
    Núi Non Nước
    Núi Non Nước

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy