Người làm nhiều điều thiện khiến quỷ thần cũng phải kiêng nể

Ưng thượng thư người phủ Đài Châu tỉnh Triết Giang, lúc còn tráng niên học tập ở trên núi, ban đêm nghe quỷ hú gọi nhau tập hợp. Tiếng hú thường làm nhiều người rùng rợn, nhưng ông không hề sợ hãi. Một đêm nghe quỷ bảo nhau: "Mụ vợ nhà kia chồng đi xa đã lâu không về, bố mẹ ở nhà ép gả cho người khác, đêm mai sẽ thắt cổ ở nơi đây. Vậy là ta đã có người thế thân rồi".


Ông ngầm bán ruộng được bốn lạng bạc, bèn giả lời lẽ người chồng viết một bức thư kèm theo tiền gửi về nhà. Bố mẹ ở nhà nhận được thư thấy bút tích không giống cũng hơi hoài nghi. Nhưng lại nghĩ rằng thư có thể giả được nhưng tiền đâu có giả. Vả lại được biết tin con nên thôi không ép gả nữa. Người con sau đó về nhà, vợ chồng cùng nhau sum họp vui vẻ như thuở ban đầu.


Ông lại nghe thấy quỷ nói với nhau: "Ta đang sắp được thế thân mà gã tú tài kia làm hỏng chuyện của ta". Một quỷ khác ở cạnh nói: "Sao ngươi không làm hại hắn?" Quỷ kia nói: "Thượng đế thấy người này tâm địa rất tốt, làm nhiều điều phúc, âm đức dày đáng bậc thượng thư, ta làm sao hại nổi". Nhân đó họ Ưng tự nỗ lực chăm làm lành, ngày càng gia công tu thiện, đức càng ngày càng thêm dày. Gặp người thân thích có chuyện cần cấp tức thì tìm mọi cách giúp đỡ họ qua lúc khó khăn. Gặp trường hợp phải đối xử với người không biết lẽ phải trái, không hiểu được đạo lý thì ngược lại ông chỉ tự trách mình sao không biết cư xử với họ, mà vui vẻ an nhiên không chấp, coi như mình lầm lỗi vậy. Con cháu khoa bảng đỗ đạt cho đến nay thật là nhiều vô kể.

Làm lành lại gặp quả báo tốt lành
Làm lành lại gặp quả báo tốt lành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy