Nhà hàng
Nhân viên làm trong nhà hàng rất mệt mỏi khi vừa phải chăm sóc khách hàng, vừa phải làm hàng trăm công việc khác. Công nghệ AI ra đời hỗ trợ các nhà hàng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và với cả nhân viên của mình. AI có thể được sử dụng để cung cấp dịch vụ khách hàng thông minh hơn. Hệ thống AI có thể phân tích dữ liệu của khách hàng và đưa ra các gợi ý đồ ăn, thức uống hoặc chương trình giảm giá phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng khách hàng.
Hệ thống AI có thể phân tích dữ liệu về số lượng khách hàng, thời gian đến và đặt hàng để đưa ra các dự đoán về lượng đồ ăn cần chuẩn bị và thời gian phục vụ phù hợp. Từ đó cũng gợi ý cách quản lý kho hiệu quả. Một trong những ví dụ điển hình của việc ứng dụng công nghệ AI trong các nhà hàng đó là sử dụng một con robot để mang thức ăn, thức uống cho khách hàng. Hay robot có thể nói chuyện với khách hàng để tạo cảm giác thoải mái trong quá trình chờ đợi.
Ngày nay, các nhà hàng lớn đã và đang ứng dụng nó vào trong nhà hàng của mình nhằm tăng sức thu hút với khách hàng và hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc.