Viết lách
“Viết” là một hình thức giao tiếp từ xa xưa. Dù khác nhau về phương tiện nhưng bản chất vẫn không thay đổi. Mỗi bài viết, mỗi bài quảng cáo, mỗi email bạn viết đều ẩn chứa một thông điệp (hoặc một giá trị nào đó) mà người bạn đang đại diện muốn mang đến cho khán giả của họ.
Người làm nghề viết lách được giao trọng trách truyền đạt “tiếng nói” của doanh nghiệp thành chữ viết. Và rồi bạn gói ghém chúng một cách chu đáo nhất, thuyết phục nhất và thú vị nhất để gửi đến khách hàng của họ.
Hiện nay, nhiều người làm nghề này sử dụng một số công cụ AI (Artificial Intelligence). Chỉ cần bạn đưa ra một vài ý tưởng chính của đoạn văn, các công cụ AI có thể tìm kiếm thông tin liên quan và trích xuất ra đoạn văn với độ dài bạn mong muốn.
Tuy nhiên, hiện nay các công cụ này chưa hoàn toàn hoàn hảo, nhiều thông tin chưa chính xác, những câu văn rất ngớ ngẩn,... mặc dù các lập trình viên đã cải tiến nó rất nhiều. Mong rằng, trong tương lai không xa, con người có thể sáng tạo ra một "nhà văn" công nghệ thật hoàn hảo.