Những thực phẩm nên tránh khi bị say xe

Những thực phẩm nên tránh khi bị say xe sẽ giúp xóa tan ác mộng của bạn trong những chuyến đi, giúp tinh thần của bạn trở nên thư giãn và sảng khoái hơn. Và cũng vì thế, việc tận hưởng những chuyến đi của bạn, dù là di chuyển trên các phương tiện như ô tô, máy bay, tàu hỏa hay tàu thuyền cũng đều trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.


Bạn nên tránh xa những thực phẩm sau trước và khi trên xe:

  • Vải và Lòng đỏ trứng: Vải có hàm lượng đường tương đối cao. Khi ăn vải, dưới tác động của một số enzyme có trong cơ thể, đường sẽ chuyển hóa thành một chất có mùi như men rượu, khiến bạn thấy “say”. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn ăn lòng đỏ trứng hay uống sữa đậu nành trước khi lên đường.
  • Các thực phẩm chiên xào dầu mỡ: Việc ăn thức ăn nhiều dầu mỡ làm cho dạ dày khó tiêu hóa, khiến cho bạn cảm thấy đầy bụng, và cảm giác buồn nôn, khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn quá no trước khi lên xe bởi vì sau khi ăn, máu trong cơ thể sẽ phân phối lại, nó sẽ tập trung hầu hết vào đường tiêu hóa, lượng máu cung cấp cho não và chân tay, hệ thần kinh sẽ bị giảm, khiến bạn không được tỉnh táo.
  • Thực phẩm có mùi khó chịu: Sầu riêng hay bia rượu có mùi khó chịu sẽ khiến cho bạn cảm thấy nôn nao hơn khi đi xe. Bởi trong xe thường khá kín nên những mùi khó chịu sẽ càng nồng hơn, khiến bạn buồn nôn hơn.
  • Đồ uống có ga, sữa: Sử dụng các đồ uống có ga như bia rượu, nước ngọt trong chuyến đi dài có thể khiến cho bạn cảm thấy đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn và đau bụng. Tương tự các thực phẩm và đồ uống chứa kem, sữa sẽ gây cảm giác ngán, khi ợ lên sẽ làm khó chịu ở cổ họng, gây nôn nao. Vậy nên nhất định phải tránh loại đồ uống này khi đi tàu xe.
Bánh quy
Bánh quy
Trứng
Trứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy