Niệm danh hiệu và đắp vẽ, cúng dường hình tượng của Ngài Địa Tạng Bồ Tát

Phẩm thứ 12 - "Thấy nghe được lợi ích" trong Kinh Địa Tạng dạy rằng: Nếu có kẻ sắp mạng chung mà nghe đặng một tiếng danh hiệu của Ngài Địa Tạng Bồ Tát thoáng qua lỗ tai thôi thì kẻ đó không còn bị đọa vào 3 ác đạo. Cha mẹ và thân quyến của người chết nếu có thể đem của cải, nhà cửa, vật báu, y phục... của người sắp mạng chung đó làm chi phí tô đắp hay họa vẽ hình tượng của Ngài Địa Tạng Bồ Tát thì dù kẻ đó có đủ nghiệp chướng tội báo đáng lẽ phải đọa vào ác đạo, nhưng nhờ công đức này mà được sanh lên cõi Trời, Người hưởng quả vui thù thắng vi diệu, tất cả tội chướng thảy đều được tiêu sạch.


Lại nữa, nếu trong nhà có người thân mất đã lâu chưa được siêu thoát, chưa rõ đọa vào chốn nào mà người sống có thể tô vẽ hình tượng Ngài Địa Tạng Bồ Tát, hoặc nghe danh hiệu của Ngài, 1 lần chiêm ngưỡng, đảnh lễ hình tượng của Ngài từ 1 ngày cho đến 7 ngày không thối thất tâm ban đầu thì quyến thuộc sớm khuất kia dù cho có ác nghiệp đáng bị đọa trong ác đạo vô số kiếp, nay nhờ công đức này mà liền đặng giải thoát, được sanh lên cõi Trời, Người hưởng quả vui thù thắng vi diệu. Nếu quyến thuộc đó vốn sẵn có phước lành rồi thìn hờ công đức này mà được sanh lên cõi Trời, Người, càng được thêm lớn nghiệp nhân về bậc Thánh, được hưởng vô lượng quả vui.


Trong Kinh Địa Tạng, Đức Phật Thích Ca dạy rõ rằng công đức, phước báo của việc trì niệm danh hiệu của Ngài Địa Tạng Bồ Tát là vô cùng to lớn, vô lượng vô biên không thể nghĩ bàn. Việc trì niệm Thánh hiệu của Ngài không chỉ đem lại lợi lạc lớn cho người sắp chết hoặc đã mất như trên đã nêu, mà đối với người sống, hoặc đối với hàng chư Thiên hay chúng sanh trong 3 đường ác đều được thọ nhận vô lượng công đức phước lành, khiến chúng sanh sở cầu như ý và mau thành tựu mọi nguyện lớn, thậm chí chóng thành Phật quả.

Đại Bi, Đại Nguyện, Đại Từ, Bổn Tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát - vị Đại Bồ Tát có nguyện lớn
Đại Bi, Đại Nguyện, Đại Từ, Bổn Tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát - vị Đại Bồ Tát có nguyện lớn "Địa ngục chưa trống, tôi thề không thành Phật!"
Được tôn xưng là Giáo chủ cõi U Minh, hình ảnh của Đại Bồ Tát·Địa Tạng được mô tả: Tay cầm châu sáng tròn vìn; Hào quang soi khắp ba nghìn đại thiên. Ngài luôn từ bi tiếp dẫn chúng sanh được thoát khỏi 3 đường ác và nhiều hạnh nguyện từ bi khác
Được tôn xưng là Giáo chủ cõi U Minh, hình ảnh của Đại Bồ Tát·Địa Tạng được mô tả: Tay cầm châu sáng tròn vìn; Hào quang soi khắp ba nghìn đại thiên. Ngài luôn từ bi tiếp dẫn chúng sanh được thoát khỏi 3 đường ác và nhiều hạnh nguyện từ bi khác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy