Nữ tướng Thuỷ sản Trương Thị Lệ Khanh

Bà Trương Thị Lệ Khanh sinh năm 1961 tại An Giang, là con út trong một gia đình có bốn anh chị em. Sau khi tốt nghiệp, bà Khanh làm việc tại công ty xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp thương mại. Bà còn đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt khác nhau từ kế toán đến trợ lý và phó giám đốc…

Ngày 27 tháng 12 năm 1997, bà thành lập doanh nghiệp tư nhân Công ty TNHH Vĩnh Hoàn tại Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp. Với nhiệm vụ chính là ưu tiên xuất nhập khác các mặt hàng thủy sản như cá basa fillet, cá tra và hàng giá trị gia tăng từ các tra, cá basa. Thời kỳ đầu, công ty kinh doanh với phương thức kinh doanh là gia công xuất khẩu. Hai năm sau đó VHC thuê một xưởng sản xuất tại Cao Lãnh, Đồng Tháp để thành lập cơ sở chế biến riêng. Bằng những mối quan hệ từ trước của mình, cũng như rất am hiểu các hoạt động ngoại thương, Trương Thị Lệ Khanh đã sớm tìm được chỗ đứng cho sản phẩm của công ty bà ở thị trường nước ngoài. Tới năm 2003 Vĩnh Hoàn vươn lên dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu cá tra của cả Việt Nam. Vào năm 2007, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng Khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: VHC).

Từ năm 2006 – 2008, dưới sự lãnh đạo của Trương Thị Lệ Khanh, Vĩnh Hoàn trở thành doanh nghiệp đứng thứ 3 về xuất khẩu cá tra cá basa, leo lên đứng thứ 2 trong năm 2009 và từ năm 2010 đến nay Vĩnh Hoàn đã là doanh nghiệp dẫn đầu. Năm 2011, Vĩnh Hoàn có tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 154 triệu USD, lợi nhuận tăng 80% với mức doanh thu thuần tăng 36%. Thị trường chính của Vĩnh Hoàn là Hoa Kỳ.

Không chịu dừng lại, bà Khanh cho ra đời hàng loạt công ty con. Với mục đích đưa công ty chuyển sang kinh doanh nhiều sản phẩm khác nhau có liên quan đến ngành kinh doanh chính cùng nhiều dự án về chế biến, nuôi trồng cá tra, gạo, collagen.

Tháng 5/2016, bà Khanh chuyển giao chức vụ Tổng giám đốc của CTCP Vĩnh Hoàn cho bà Nguyễn Ngô Vi Tâm. Năm 2019, Vĩnh Hoàn đạt được sự thành công vượt trội của mảng kinh doanh collagen, với doanh số tăng trưởng gấp đôi so với năm trước, đạt hơn 550 tỷ đồng. Mang về số lợi nhuận sau thuế vượt qua kế hoạch đặt ra 180 tỷ đồng. Trong năm 2020, công ty cổ phần Vĩnh Hoàn tiếp tục nâng cấp, mở rộng nâng cao năng suất của các nhà máy collagen thêm 75%, đạt 3.500 tấn thành phẩm.

Nữ tướng thuỷ sản
Nữ tướng thuỷ sản
Nữ tướng Thuỷ sản Trương Thị Lệ Khanh
Nữ tướng Thuỷ sản Trương Thị Lệ Khanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy