Núi Roraima

Nằm ở trung tâm dãy núi Pakaraima của Venezuela là Núi Roraima. Hình ảnh của nó có nhiều điểm giống với một cái bàn khổng lồ hơn là so với hình dạng của một ngọn núi thông thường. Khám phá Công viên Quốc gia Canaima, nơi có một số ngọn núi trên đỉnh đầy cảm hứng, một trong những thành tạo địa chất lâu đời nhất trên thế giới, có niên đại hơn 1,6 tỷ năm. Những cấu trúc này còn được gọi là tepuis, trong ngôn ngữ Pemon của người Mỹ bản địa có nghĩa là “ngôi nhà của các vị thần”. Người Pemon bản địa tôn vinh các tepuis, tin rằng chúng là nơi sinh sống của các vị thần.


Roraima nằm trên Guiana Shield, một hệ thống Tiền Cambri có chứa một số đá lớn nhất trên Trái Đất. Và trải qua số tuổi hơn hai tỷ năm. Mặc dù người châu Âu đã không phát hiện ra nó cho đến năm 1595 trong cuộc thám hiểm do người Anh Walter Raleigh, một trong những nhà thám hiểm dũng mãnh tìm kiếm huyền thoại El Dorado, cao nguyên khổng lồ đã giữ ý nghĩa tinh thần cho người Pemon và Kapon. Họ nhìn thấy Núi Roraima giống như một cây hùng vĩ mà mang tất cả các loại trái cây và rau mà thế giới đã đem lại. Núi Roraima có vẻ đẹp đáng kinh ngạc, đỉnh cao nhất của dãy tepui đạt 2810m và dài 8 km. Ngọn núi khổng lồ trên mặt bàn này, có những vách đá tuyệt đối cao 400 mét, nằm tách biệt, đỉnh của nó thường được bao phủ bởi những đám mây sương mù.


Theo truyền thuyết, cây cối đã bị Macunaima đánh ngã, một kẻ lừa đảo ác độc, người đã gây ra lũ lụt trên các vùng đất xung. Ngày nay, Núi Roraima không có hoa quả, nhưng địa chất độc đáo của nó và hình thù vách đá thật là một sự thu hút to lớn cho các nhà khoa học, cho nhà leo núi tìm kiếm sự hứng thú với địa chất. Núi cũng nằm dưới những dòng suối mưa gần như vĩnh viễn, do đó, di sản của Macunaima vẫn còn có thể tồn tại được.

Núi Roraima
Núi Roraima
Núi Roraima
Núi Roraima

Top 10 Điều lạ thường nhất về địa chất bạn có thể bạn chưa biết

  1. top 1 The Three Sisters
  2. top 2 Fairy Chimneys
  3. top 3 Núi Roraima
  4. top 4 Shilin Forest
  5. top 5 Tsingy de Bemaraha
  6. top 6 Động Sơn Đoòng
  7. top 7 Khu vực Driftless
  8. top 8 Núi Thor
  9. top 9 Thung lũng Dry McMurdo
  10. top 10 Bẫy Siberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy