Khu vực Driftless

Khu vực Driftless, còn được gọi là vùng cao nguyên Paleozoi, là một vùng đất trải rộng trên 42.000 km2 (16.200 mi2) ở vùng Trung Tây Hoa Kỳ. Nó bao gồm các phần của Illinois, Iowa, Minnesota và Wisconsin. Được biết đến với những đường đi ngoạn mục dọc theo sông Mississippi và các thung lũng sâu, khu vực này được cho là vùng bất thường địa chất nhất của Hoa Kỳ. Driftless trải dài đến Thành phố Mason ở Iowa và Austin ở Minnesota.

Khi các sông băng ở thời kỳ băng hà cuối cùng di chuyển về phía nam, con người đã tìm kiếm mọi thứ xung quanh khu vực. Hầu hết họ bỏ lỡ dãy núi đá do độ cao của vùng cao nguyên Wisconsin, nơi dẫn đến các tảng băng rộng lớn về phía đông và phía tây của chúng. Khu vực này là nơi chứa đầy các di vật từ thời kỳ băng hà như ốc sên Pleistocene. Một đặc tính hấp dẫn khác của vùng đất này là những dốc đá phiến, sự hình thành của đá xốp đầy băng lạnh. Một trong những đặc tính địa chất độc đáo đó là Thung lũng sông Kickapoo. Các sông Kickapoo chảy qua trung tâm của vùng sạch đất sỏi từ các nguồn của nó gần Wilton, Wisconsin. Là một địa điểm câu cá hồi và chèo thuyền nổi tiếng trên sông, Kickapoo đổ ra sông Wisconsin tại Wauzeka, Wisconsin.


Khu vực Driftless được đặc trưng bởi các thung lũng sông bị cắt sâu (bao gồm cả Thung lũng sông Mississippi), những ngọn đồi có rừng rậm, những ngọn đồi có thể cao tới 183m, những vùng đất ngập nước, đồng cỏ trên đỉnh đồi, những con đường quanh co và những vùng đất nông nghiệp trập trùng. Dưới chân dốc có mạng lưới các hang động, nhiều trong số đó cũng chứa đầy băng đá. Từ những cảnh quan, hệ động vật, và địa chất, vùng Driftless này thực sự là một viên kim cương chưa được con người khám phá nhiều.

Khu vực Driftless
Khu vực Driftless
Khu vực Driftless
Khu vực Driftless

Top 10 Điều lạ thường nhất về địa chất bạn có thể bạn chưa biết

  1. top 1 The Three Sisters
  2. top 2 Fairy Chimneys
  3. top 3 Núi Roraima
  4. top 4 Shilin Forest
  5. top 5 Tsingy de Bemaraha
  6. top 6 Động Sơn Đoòng
  7. top 7 Khu vực Driftless
  8. top 8 Núi Thor
  9. top 9 Thung lũng Dry McMurdo
  10. top 10 Bẫy Siberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy