Top 9 Điều thú vị về cây sen đá có thể bạn chưa biết

Kitty Smile 6030 3 Báo lỗi

Cây sen đá hay còn gọi là Liên đài, hoa đá (Tên tiếng Anh là Succulent) là loài rất dễ sống, phát triển chậm và sống lâu, không đòi hỏi được chăm sóc thường ... xem thêm...

  1. Sen đá xuất hiện ở những vùng khô hạn như Châu Phi, Châu Úc do chúng có khả năng tích trữ nước trong lá trong khoảng một thời gian dài không có nước. Những cây sen đá đầu tiên mọc lên từ vùng những vùng đất quanh năm khô cằn (ví dụ như Africa). Đó là lí do mà lá của chúng rất mọng nước. Lượng nước trong lá sẽ giúp chúng duy trì sự sống. Thậm chí chúng vẫn có thể tươi xanh một vài ngày nếu không có rễ hoặc không được tiếp xúc với đất.


    Vì nguồn gốc của sen đá như vậy nên khi trồng tại nhà bạn nên lưu ý. Khi trồng sen đá, nên trồng trong loại chậu có lỗ thoát nước tốt bởi vì cây quen sống trong môi trường ít nước nên không chịu được ngập úng. Bởi vậy, nếu không chọn loại chậu thoát nước tốt, rễ cây sẽ bị úng thối. Tốt nhất thì nên sử dụng chậu sứ để trồng sen đá. Nên chọn loại đất trồng thông thoáng, khả năng thoát nước tốt vì sen đá không chịu được trong môi trường đất ẩm ướt quá lâu. Có thể trộn hỗn hợp đất pha cát với tro và phân bò hoặc tro trấu trộn với phân bò theo tỉ lệ 1:1.


    Hơn nữa khi trồng sen đá, bạn nhất định phải nắm được kỹ thuật trồng sen đá đó là: Với đất trồng đã chuẩn bị, bạn cho vào 2/3 chậu trồng rồi nhẹ nhàng đặt cây sen đá vào đất. Một tay giữ cố định cây, còn một thay cho thêm đất vào chậu cho đến khi đầy miệng chậu. Sau đó, ấn nhẹ mặt đất để nén đất xuống cố định gốc cây.

    Sen đá kiên cường mọc trong đá
    Sen đá kiên cường mọc trong đá
    Sen đá có nguồn gốc từ những nguồn khô hạn và sa mạc
    Sen đá có nguồn gốc từ những nguồn khô hạn và sa mạc

  2. Sen đá hay còn có tên gọi là Succulent plant (thực vật mọng nước) thuộc chi Echeveria nằm trong họ Crassulaceae (họ lá bỏng) thuộc loài sen đá xương rồng. Cái tên Succulent bắt nguồn từ chữ Latin "sucus" có nghĩa là nước ép hay nhựa cây. Chất nước này tích trữ trong lá để chúng có thể tồn tại lâu dài trong điều kiện khô hạn.


    Ước tính có khoảng 60 họ sen đá khác nhau và hơn 300 loài, trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở châu Mỹ, châu Úc và châu Phi. Tại Việt Nam, sen đá rất được ưa chuộng bởi đây là loại cây có kỹ thuật trồng đơn giản và dễ chăm sóc. Sen đá có thể kết hợp với rất nhiều loại vật liệu khác nhau để trở thành vật trang trí trong nhà.

    Sen hồng phấn
    Sen hồng phấn
    Sen đá là loại thuộc họ lá dày mọng nước
    Sen đá là loại thuộc họ lá dày mọng nước
  3. Ước tính có khoảng 60 họ sen đá với nhau và có hơn 300 loại. Bên cạnh đó sen đá còn có họ hàng với cây nha đam, lô hội và xương rồng. Một số loại sen đã phổ biến tại Việt Nam như:


    Sen đá nâu: Đây là loài sen có màu sắc tối nhất của chi Echeveria, hoa đá nâu có màu nâu, tím đen hoặc đỏ nhạt tùy theo lượng nắng mà cây nhận được, khi bạn để cây ngoài ánh sáng càng lâu cây càng có màu tối hơn và ngược lại. Cây có khả năng chịu hạn nhưng muốn nó phát triển tốt thì vẫn nên thường xuyên tưới nước. Sen đá nâu nở hoa có màu vàng và đỏ, thường thì chu kỳ ra hoa mỗi năm là 2 -3 lần.


    Sen đá phật bà: Là loại sen đá có nhiều lá mọng nước xoay tròn quanh trục thân rất đẹp như một đóa hoa sen. Lá sen phật bà thuôn nhọn đầu, đỉnh đầu màu đỏ tía, giống như lá cây sen đá viền đỏ nhưng khác ở chỗ sen phật bà có lá mỏng hơn, mép lá có lông tơ. Sen đá phật bà cũng giống như những dòng sen đá khác, chúng nở hoa 3 – 4 lần trong năm. Hoa của chúng có màu vàng và màu đỏ. Nhiều người mua sen đá phật bà để trưng bày trên bàn làm việc và phòng khách vừa mang lại sự may mắn lại có thể bảo vệ sức khỏe.

    Sen đá Thái:
    Sen đá Thái có nhiều lá xếp khít vào với nhau với mật độ dày trông rất đẹp mắt, cây thường loại mọc cây con ở ngay phía dưới góc nhìn rất thích mắt, cây có màu xánh lá hoặc xanh dương, trên lá có một lớp phấn mỏng. Cây sen thái mang ý nghĩa cho một tình yêu, tình bạn bền vững theo thời gian......

    Vườn sen đá
    Vườn sen đá
    Sen đá vô cùng đa dạng về chủng loại
    Sen đá vô cùng đa dạng về chủng loại
  4. Để nhân giống cây sen đá, có thể ngắt một lá cây (lá bánh tẻ hoặc hơi già một chút), sau đó phơi nắng cho nó bớt nước trữ trong lá rồi đặt xuống đất, tưới nước. Đặt chỗ có ánh sáng mặt trời (nắng không gắt). Lưu ý: khi trồng sen đá, nên phơi cây dưới ánh nắng nhẹ dần dần chuyển sang nắng mạnh cho cây được phát triển tốt nhất và nếu có đủ nắng sẽ giúp sen đá lên màu sắc càng đẹp.


    Đặc tính của sen đá là thích khô sợ ẩm vì thế không nên tưới nước nhiều và thường xuyên vì như thế sẽ làm sen dễ bị ung và thúi rễ. Thời gian tưới nước là cách 3 - 4 ngày tưới một lần. Tùy vào đất trống của bạn có thoát nước tốt hay không, tốt nhất là bạn hãy cho đất trồng khô hạn rồi hay tươi như thế sẽ tốt cho cây.

    Sen đá đang lên mầm từ lá
    Sen đá đang lên mầm từ lá
    Mầm sen đá đã phát triển
    Mầm sen đá đã phát triển
  5. Hoa sen đá còn được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng và sử dụng trong trang trí đám cưới bởi sen đá có hình dáng cứng cáp tương trưng có vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính và có thể kết hợp với nhiều loại hoa khác để tạo nên điểm khác biệt độc đáo cho ngày trọng đại của bạn.


    Do không tốn nhiều công sức để chăm sóc nên ngoài việc trồng chúng trong chậu, bạn có thể sáng tạo làm vòng tay, nhẫn thậm chí là hoa cưới vẫn đẹp lung linh. Bạn có thấy hạnh phúc nếu khi mình được đeo lên những chiếc nhẫn như thế này không? Thật đẹp đúng không nào? Tôi tin bạn còn có thể sáng tạo nhiều hơn thế nữa vì sen đã là một người bạn đáng yêu của chúng ta mà.

    Nhẫn sen đá
    Nhẫn sen đá
    Hoa cưới sen đá
    Hoa cưới sen đá
  6. Sen đá kim cương - cây có màu xanh tươi, lá cây có đầu tròn, xanh long lanh như viên kim cương xanh nên được mọi người yêu quý đặt cho cái tên sen đá Kim Cương. Cũng giống những dòng hoa đá khác cây có lá mọng nước, ưa nắng, hoa của sen đá kim cương có màu vàng và đỏ nhạt. Một loại hoa điều thể hiện một tính cách của người phụ nữ. Nhưng đối với sen đá thì sen đá kim cương thể hiện một đẳng cấp mới cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Đó là vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy. Nó hoàn toàn có thể chinh phục trái tim lạnh giá của bất kì ai.


    Với những cánh sen đầy mọng nước căng tròn và một màu xanh xen kẽ màu trong suốt của nhựa cây hòa quyện vào nhau tạo nên một sen đá kim cương tuyệt đẹp. Ngoài ra sen đá kim cương còn các màu khác như: cam, hồng, xanh dương, hồng phấn...

    Sen đá kim cương đỏ
    Sen đá kim cương đỏ
    Sen đá kim cương xanh
    Sen đá kim cương xanh
    Tím Phượng 2018-08-21 12:43:59
    Cho hỏi đ/c bán mấy loại này đi bạn ơi
  7. Ngoài vẻ đẹp đầy kiêu sa, sen đá còn mang một ý nghĩa về tình yêu chân thành, tình bạn trọn đời và vĩnh cửu theo thời gian. Nó tượng trưng có sức sống mãnh liệt, trường tồn của tình bạn, tình yêu: Sen đá có sức sống mãnh liệt, dù ở thời tiết nào khí hậu nào hoa sen đá vẫn phát triển dù thiếu nước hoa vẫn cứ sinh trưởng, do đó nó mang ý nghĩa như loài hoa tình yêu, một tình yêu trường tồn không thay đổi theo thời gian.


    Tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thăng tiến trong sự nghiệp: Theo quan niệm của các nhà phong thủy học thì hoa đá được tạo thành từ những cánh hoa xếp đan vào nhau như thể hình đài phật quan âm bồ tát ngồi lên. Hình đài hoa tượng trưng cho sự may mắn, phú quý tài vận vào nhà hay khi trưng bày cây hoa đá trong phòng làm việc. Ngoài việc giúp cho công việc thăng tiến cao hơn, cây còn giúp cho quan hệ giữa bạn và sếp, đồng nghiệp gắn bó hơn.

    Sen đá còn mang ý nghĩa phong thủy, nó mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình của bạn:
    Với hình dáng nhỏ nhắn xinh xắn hoa sen đá thường chiếm một vị trí nhỏ xinh xắn trên bàn làm việc không chỉ tôn điểm cho không gian thêm sang trọng, xanh mát mà còn giúp gia tăng tài lộc viên mãn.

    Sen đá hoa hồng đen
    Sen đá hoa hồng đen
    Sen đá phật bà
    Sen đá phật bà
  8. Sen đá xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu, nhưng những năm gần đây mới rộ lên phổ biến đến nhiều người hơn cùng với sự phát triển của Internet và mua bán online. Qua quá trình trồng, lai tạo và tùy theo thổ nhưỡng khí hậu từng vùng khác nhau mà dân chơi sen đá đã tạo ra hàng nghìn loại sen đá với tên gọi khác nhau và vô cùng đặc biệt. Bạn đã có bao giờ nghe đến cái tên "mặt nạ" hay cá sấu chưa? Ấy vậy mà sen đã có những cái tên rất đặc biệt đó. Sen đá mặt nạ như thế nó vô hình cho chúng ta một cái mặt nạ để đối diện với cái xã hội này hay là mặt nạ kiên cường chống khỏi sự xâm nhập từ bên ngoài.


    Còn sen da cá mập thì sao? Nó có những chiếc lá đang rộng ra như hàm cá mập như muốn đe dọa ai đó, nhưng thực ra khi nó nở hoa lại vô cùng đẹp. Còn nhiều lắm những cái tên đặc biệt như: sen đá mỏ vịt, sen ống điếu, sên đĩa, sến nhưng, sen tứ phương...

    Sen đá ống điếu
    Sen đá ống điếu
    Sen đá mặt nạ
    Sen đá mặt nạ
  9. Xương rồng và sen đá là những loại cây mọng nước, đa dạng và phong phú về màu sắc và kiểu dáng. Hai loại cây này được rất nhiều người ưa chuộng bởi đây là những loại cây có kỹ thuật đơn giản và dễ chăm sóc. Có ý kiến cho rằng sen đá là biểu trưng cho sự son sắt và vĩnh cữu trong tình yêu cũng như tình bạn, còn xương rồng đại diện cho một con người cứng rắn mạnh mẽ mà giàu tình cảm nhưng chẳng bao giờ thể hiện ra ngoài, về tình yêu, nó đại diện cho một thứ tình yêu nồng nàn, bốc lửa, mãnh liệt, thủy chung nhưng lại thầm kín, lặng lẽ chưa dám thổ lộ. Một vài chậu Xương rồng, Sen đá trên bậu cửa sổ hay ở ban công, lan can sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà hay phòng làm việc những màu sắc trẻ trung, độc đáo. thiết kế tiểu cảnh


    Mặc dù là họ hàng với nhau nhưng sen đá đặc biệt hơn xương rồng. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn nhầm tưởng xương rồng là sen đá. Xương rồng có thể là sen đá nhưng không phải tất các loại sen đá là xương rồng. Điều dễ nhận biết một cây xương rồng đó là những gai nhọn và bản chất gai của xương rồng chính là lá của nó.

    Sen đá thường bị nhầm tưởng với xương rồng
    Sen đá thường bị nhầm tưởng với xương rồng
    Sen đá thường bị nhầm tưởng với xương rồng
    Sen đá thường bị nhầm tưởng với xương rồng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy