Sen đá có nguồn gốc từ những nguồn khô hạn và sa mạc

Sen đá xuất hiện ở những vùng khô hạn như Châu Phi, Châu Úc do chúng có khả năng tích trữ nước trong lá trong khoảng một thời gian dài không có nước. Những cây sen đá đầu tiên mọc lên từ vùng những vùng đất quanh năm khô cằn (ví dụ như Africa). Đó là lí do mà lá của chúng rất mọng nước. Lượng nước trong lá sẽ giúp chúng duy trì sự sống. Thậm chí chúng vẫn có thể tươi xanh một vài ngày nếu không có rễ hoặc không được tiếp xúc với đất.


Vì nguồn gốc của sen đá như vậy nên khi trồng tại nhà bạn nên lưu ý. Khi trồng sen đá, nên trồng trong loại chậu có lỗ thoát nước tốt bởi vì cây quen sống trong môi trường ít nước nên không chịu được ngập úng. Bởi vậy, nếu không chọn loại chậu thoát nước tốt, rễ cây sẽ bị úng thối. Tốt nhất thì nên sử dụng chậu sứ để trồng sen đá. Nên chọn loại đất trồng thông thoáng, khả năng thoát nước tốt vì sen đá không chịu được trong môi trường đất ẩm ướt quá lâu. Có thể trộn hỗn hợp đất pha cát với tro và phân bò hoặc tro trấu trộn với phân bò theo tỉ lệ 1:1.


Hơn nữa khi trồng sen đá, bạn nhất định phải nắm được kỹ thuật trồng sen đá đó là: Với đất trồng đã chuẩn bị, bạn cho vào 2/3 chậu trồng rồi nhẹ nhàng đặt cây sen đá vào đất. Một tay giữ cố định cây, còn một thay cho thêm đất vào chậu cho đến khi đầy miệng chậu. Sau đó, ấn nhẹ mặt đất để nén đất xuống cố định gốc cây.

Sen đá kiên cường mọc trong đá
Sen đá kiên cường mọc trong đá
Sen đá có nguồn gốc từ những nguồn khô hạn và sa mạc
Sen đá có nguồn gốc từ những nguồn khô hạn và sa mạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy