Ô nhiễm không khí tự nhiên

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí. Nếu bạn nghĩ chỉ có con người tác động đến môi trường không khí khiến cho nó bị ô nhiễm thì thật sự là 1 sai lầm nghiêm trọng đấy nhé. Có rất nhiều tác động tự nhiên cũng trở thành yếu tố chi phối mạnh mẽ đến sự trong sạch của không khí.


  • Thứ nhất, ô nhiễm từ gió: Gió cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí. Bụi bẩn, các chất khí có thể được gió đẩy đi xa hàng trăm km khiến sự ô nhiễm lây lan ra theo diện rộng một cách nhanh chóng; Đây có thể cũng là nguyên nhân tự nhiên chính nhất trong số tất cả những nguyên nhân tự nhiên làm cho không khí Hà Nội ngày càng tệ hại.
  • Thứ hai, bão: Mỗi khi bão xuất hiện thường kèm theo rất nhiều hiện tượng thiên tai khác đi kèm làm cho bầu không khí bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Hệ quả sau bão sinh ra NOx là nguyên nhân chính khiến bão trở thành một nguyên nhân trong quá trình gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó bão cát mang theo bụi mịn (PM10, PM2.5) khiến cho tỷ lệ ô nhiễm bụi mịn tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng không khí, gây ra rất nhiều bệnh về đường hô hấp khó phòng tránh.
  • Thứ ba, do cháy (rừng): Cháy rừng sẽ khiến cho lượng Nito Oxit trong không khí tăng lên khá nhiều vì quy mô đám cháy lớn và thời gian dập tắt lâu. Tuy nhiên, ở Hà Nội không hề xảy ra cháy rừng thế nhưng lại thường xuyên có sự cố cháy ở các khu dân cư, nhà máy,...đáng tiếc do chập điện hoặc sơ ý sinh hoạt của người dân cũng kéo theo các hậu quả tương tự của 1 đám cháy rừng cực lớn hoặc hơn thế.
Ngoài ra còn một số yếu tố khác như chất phóng xạ trong tự nhiên, sóng biển… cũng góp một phần nhỏ nguyên nhân vào hiện tượng ô nhiễm không khí. Thế nhưng, chỉ xét riêng ở Hà Nội thì hoàn toàn không có quá nhiều sự góp mặt của các yếu tố này.
Ô nhiễm không khí tự nhiên: Những tác động tiêu cực từ những sự cố cháy, nổ cả do con người và tự nhiên đều là 1 trong những nguyên nhân khiến không khí xấu đi
Ô nhiễm không khí tự nhiên: Những tác động tiêu cực từ những sự cố cháy, nổ cả do con người và tự nhiên đều là 1 trong những nguyên nhân khiến không khí xấu đi
Ô nhiễm không khí tự nhiên: Thiên tai cũng để lại những hệ lụy không hề nhỏ với bầu không khí của chúng ta
Ô nhiễm không khí tự nhiên: Thiên tai cũng để lại những hệ lụy không hề nhỏ với bầu không khí của chúng ta

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy