Phân chia nguồn vốn hợp lí

Chi phí đầu tư một cửa hàng quần áo trẻ em nói chung rất vô bờ bến. Từ thuê địa điểm, trang trí thiết kế cửa hàng, vốn nhập hàng, cho đến đầu tư chạy quảng cáo, tiếp thị, thuê nhân công, điện, nước, ship hàng, các chi phí rủi ro, hàng tồn kho… Nhiều vô kể. Dưới đây, toplist sẽ liệt kê những hạng mục chính cần trang trải vốn cho shop quần áo.


  • Vốn mở shop quần áo trẻ em dành cho việc nhập hàng: 20 triệu/tháng: Bán quần áo thì đương nhiên bạn phải nhập quần áo về rồi. Bạn có thể mua hàng ở đâu? Có rất nhiều địa điểm để bạn có thể nhập quần áo giá rẻ như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, các xưởng gia công,… hoặc nhập hàng từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,… Bạn nên chọn những mặt hàng quần áo thông dụng, dễ mặc, chất liệu tốt để phù hợp thị trường số đông hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm đi chọn hàng của các chủ shop khác mà bạn quen biết để tránh việc bạn dễ mua phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng hoặc bị hét giá quá cao.
  • Chi phí marketing, chạy quảng cáo: 15 – 20 triệu/tháng: Trong giai đoạn khởi đầu, khách hàng hầu như chưa có mà bạn cần đầu tư chạy quảng cáo để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng. Nếu chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ chạy quảng bá những mẫu quần áo trẻ em mới, làm tăng lượng khách tương tác trên page bạn quản lý, và inbox/ comment đặt hàng. Với Google, bạn sẽ chạy các từ khóa hướng đến nhu cầu của các mẹ về việc mua sắm quần áo cho con. hoặc ngay trên trang cá nhân của bạn. Nói chung ngân sách chạy ít nhất khoảng 15 triệu trở lên mới có hiệu quả. Quảng cáo chỉ là hướng phát triển ban đầu. Sau này bạn cần phát triển nội dung thật tốt trên website và làm SEO. Một mặt duy trì dịch vụ tốt, giữ chân những khách hàng cũ. Đồng thời tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, thẻ tích điểm… để thu hút khách mua hàng tốt hơn. Chi phí đầu tư nội dung mỗi tháng khoảng 1,5 – 2 triệu đồng.
  • Tiền vốn thuê địa điểm mở shop: 5 – 15 triệu/tháng.: Nếu vốn mở shop quần áo trẻ em trên 100 triệu bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em. Lựa chọn một địa điểm thoáng mát, ở nơi tập trung đông dân cư, hợp phong thủy là một yếu tố cực kì quan trọng có ảnh hưởng lớn đến việc bạn kinh doanh có thành công hay không. Để shop bạn có nhiều người biết đến, bạn cần tìm vị trí cửa hàng ở khu dân cư nhiều, có đông người đi qua đi lại. Khi mới mở, không gian có diện tích khoảng 15-20 m2 với chi phí thuê khoảng 5- 15 triệu sẽ rất thích hợp để mở shop quần áo trẻ em. Tuy nhiên, chi phí thuê cửa hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm thuận lợi, đông người qua lại, diện tích rộng, đặc biệt ở thành phố chi phí thuê sẽ rất đắt, bình quân dao động khoảng 10 triệu đồng/ tháng. Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu người thuê phải kí hợp đồng 1 năm và đóng tiền theo tháng hoặc năm tùy bạn thương lượng.
  • Chi phí cho việc thuê nhân viên: Hàng tháng, chi phí bạn phải trả cho nhân viên cộng với tiền điện nước và các chi phí khác sẽ dao động trong khoảng từ 3-5 triệu đồng/ tháng. Bạn có thể thuê nhân viên part-time hoặc full time để trông nom cửa hàng, hoặc thuê những bạn sinh viên làm việc theo ca, sắp xếp phù hợp để đảm bảo lúc nào cửa hàng cũng phải có người.
  • Chi phí thuê ship: Khi nhắc đến mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn, nhiều người không để ý đến khoản phí này, nhưng khi vận hành bạn mới thấy chi phí thuê ship không hề ít, nhất là khi bạn bán hàng tại các thị trấn nhỏ, nguồn shipper không sẵn có như thành phố. Một mặt khi có các chương trình khuyến mại freeship thì bạn sẽ phải bù tiền vào.
Chuẩn bị vốn và phân chia vốn cho hợp lý
Chuẩn bị vốn và phân chia vốn cho hợp lý
Phân chia nguồn vốn hợp lí
Phân chia nguồn vốn hợp lí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy