Tìm hiểu đối thủ, khảo sát thị trường

Trước khi mở shop, bạn cần tiến hành khảo sát thị trường, và tìm hiểu đối thủ. Bạn hãy dành thời gian khảo sát thị trường quần áo trẻ em đang sôi động đến mức nào.


  • Xác định xem xung quanh cửa hàng có nhiều đối thủ không: Bạn phải xác định và tìm hiểu có bao nhiêu cửa hàng quần áo baby, bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng đồ baby đang nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì….Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá nhiều thì xem họ có đông khách không? Có nhiều cửa hàng lớn, bài bản và chuyên nghiệp không hay chỉ là các cửa hàng nhỏ lẻ? Điểm mạnh, điểm yếu của các cửa hàng trên là gì? Có ngách nào mà các cửa hàng trên chưa có hay có mà làm chưa tốt hay không?...Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá ít thì tìm hiểu xem lý do tại sao. Tại vì người ta chưa phát hiện ra và chưa dám đầu tư hay tại khu vực đó nhu cầu quá ít?...
  • Khảo sát thị trường:
    • Hãy tìm hiểu xem nhu cầu của cha mẹ về đồ dùng cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo Việt Nam xuất khẩu, Cambodia, Trung Quốc, Thái Lan hay Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần mặt hàng gì nhiều thì bạn hãy nhập nhiều mặt hàng đó, mặt hàng nào ít được quan tâm thì cần hạn chế nhập. Điều này sẽ giúp bạn phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.
    • Tìm hiểu xem cách bố mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con như thế nào. Bạn hãy tính toán xem có bao nhiêu phần trăm bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích không quan tâm giá, bao nhiêu % hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu % chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu % chỉ mua hàng ở mức giá thấp…

Bạn hãy thực hiện tất cả các khảo sát trên một cách tâm huyết nhất, dành nhiều thời gian cho công việc này vì nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng công việc kinh doanh. Dựa vào những kháo sát trên, bạn sẽ xác định bạn muốn bán sản phẩm nào trong cửa hàng của mình (quần áo, giày dép, phụ kiện hay tất cả…), nguồn gốc chủng loại như thế nào (Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan…), mức giá như thế nào (dưới 100.000 đồng, trên 100.000, trên 200.000 đồng, hay tất cả những gì bạn cho là cần thiết và hợp lý).

Khảo sát đối thủ và nhu cầu thị trường là bí quyết đầu tiên giúp bạn thành công
Khảo sát đối thủ và nhu cầu thị trường là bí quyết đầu tiên giúp bạn thành công
Tìm hiểu đối thủ, khảo sát thị trường
Tìm hiểu đối thủ, khảo sát thị trường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy