Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Là loại rau dễ trồng nên hầu như có thể tìm kiếm bất kì khu chợ nào. Rau mồng tơi có vị chua, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt rất hiệu quả,... rất thích hợp trong mùa nóng.


Theo các nghiên cứu cho thấy, trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Đối với những người hay bị đau nhức lưng dạng đau nhức do bệnh phong thấp thì có thể dùng rau mồng tơi đem nấu với móng heo. Ngoài ra ăn canh mồng tơi nấu ngao thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe của những người bệnh xương khớp.

Cách
chữa bệnh:

  • Bài thuốc 1: hầm chân giò heo với một ít rượu trắng, rồi sau đó cho rau mùng tơi vào đun sôi nêm gia vị cho vừa ăn tới khi nào rau chín thì tắt bếp, lưu ý không nên đun lâu quá vì rau sẽ bị nhão.
  • Bài thuốc 2: ngao rửa sạch luộc chín, gỡ lấy thịt, ướp với ít nước mắm và hạt nêm. Nước luộc ngao thì lọc qua rây, rồi đun nóng dầu ăn, phi thơm hành, cho thịt nghêu vào xào sơ, trút ra dĩa. Đun sôi nước luộc ngao, cho sả, gừng, ớt vào nồi nước luộc sau đó cho ngao, rau mồng tơi vào nấu chín rồi nêm thêm gia vị. Đây cũng là một món ngon chữa được bệnh xương khớp rất tốt.
Rau mồng tơi
Rau mồng tơi

Top 10 Loại cây chữa được bệnh nhức khớp

  1. top 1 Cây cỏ xước
  2. top 2 Cây ngải cứu
  3. top 3 Cây lá lốt
  4. top 4 Cây đinh lăng
  5. top 5 Cây lược vàng
  6. top 6 Cây trinh nữ
  7. top 7 Cây lá náng
  8. top 8 Rau mồng tơi
  9. top 9 Cây đau xương
  10. top 10 Cây huyết đằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy