Fly Geyser, Nevada, Mỹ

Mạch nước nóng Fly Geyser là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Mỹ, Nếu thoạt nhìn hầu hết mọi người đều cho rằng cảnh tượng đó là giả bởi vẻ đẹp như cổ tích, nhưng thực tế đây là tuyệt tác có thật của tự nhiên nằm giữa sa mạc Nevada của Hoa Kỳ. Fly Geyser có màu sắc hết sức độc đáo giống như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, có hơi nước phun ra kì bí càng tô thêm vẻ đẹp cho nơi này. Mạch nước Fly Geyser được tạo thành hết sức tình cờ khi chủ trang trại khoan giếng để lấy nước cho sa mạc.


Fly Geyser còn được gọi là "Fly Ranch Geyser" và "Green Geyser". Fly Geyser bắt đầu hoạt động vào năm 1964 sau khi một giếng được khoan, với hy vọng nó sẽ cung cấp nước nóng cho các mục đích năng lượng địa nhiệt, tuy nhiên, nước chỉ đạt đến nhiệt độ không thích hợp là 93 độ C (200 độ F). Ngay sau khi giếng bị bịt kín hoặc để hở vào năm 1964, nước thoát ra khỏi lòng đất và tiếp tục kéo dài trong nhiều năm, để lại các mỏ khoáng chất tạo thành một gò đất được gọi là 'Fly Geyser'. Fly Geyser đạt chiều cao xấp xỉ 1,5 mét (5 feet) và trải rộng 3,7 mét (12 feet) vào năm 2014, tuy nhiên Geyser vẫn tiếp tục phát triển về kích thước do các khoáng chất tồn tại trong nước.


Tính đến năm 2014, Fly Geyser nằm trên đất tư nhân tại Fly Ranch, do đó, không thể đến thăm trực tiếp nếu không có sự cho phép của chủ sở hữu. Nước bắn ra từ Fly Geyser có thể đạt độ cao khoảng 1,5 mét và có nhiều vòi phun trong gò. Màu vàng, xanh lá cây, cam và đỏ của Fly Geyser là do tảo phát triển trên hình thức ưa nhiệt độ ấm đến nóng, cũng như các khoáng chất khác nhau được lắng đọng. Fly Geyser và một hình nón mạch nước phun khác gần đó không còn phun nước nữa. Việc tiếp cận nơi đây là việc khó khăn, mặc dù đã có thông tin về việc mở cửa cho công chúng trong một thời gian nhất định. Nước từ Fly Geyser đã tạo ra nhiều vũng nước trên mặt đất, thu hút động vật hoang dã như cá và chim.

Fly Geyser, Nevada, Mỹ
Fly Geyser, Nevada, Mỹ
Fly Geyser, Nevada, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy